Bé trai tử vong ngay khi ra đời, gia đình tố bác sỹ tắc trách

Bé trai tử vong ngay khi ra đời, gia đình tố bác sỹ tắc trách

Thứ 3, 01/12/2015 | 10:36
0
Vừa mới ra đời, bé trai nặng 3kg đã tử vong ngay sau đó. Nguyên nhân được lý giải là bé bị bệnh tim, khi sinh ra không tự hô hấp. Trong khi kết quả khám thai trước đó đều bình thường.

Thấy đau bụng dữ dội, biết mình sắp sinh nên chị Sầm Thị H. (22 tuổi), trú xã Châu Lộc, huyện Nghĩa Đàn ( Nghệ An ), lúc này đang mang thai ở tuần thứ 38, đã được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Đến 2h sáng 29/11, chị H. tiếp tục đau bụng, bác sỹ chẩn đoán chỉ vài giờ nữa thai phụ sẽ sinh. Hơn 4h, sản phụ vỡ nước ối và được đưa vào phòng đỡ đẻ để sinh tự nhiên.

Lúc này, chị Hiền có hiện tượng khó sinh nên yêu cầu bác sỹ mổ bắt con. Kíp đỡ đẻ lại cho rằng, đứa trẻ đã ra ngoài một phân nên không thể mổ được nữa. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, bé trai nặng 3kg được sinh ra nhưng tử vong ngay sau đó mặc dù đã được các y bác sỹ sơ cứu.

Xã hội - Bé trai tử vong ngay khi ra đời, gia đình tố bác sỹ tắc trách

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp, nơi xảy ra vụ việc.

Sự việc đau lòng xảy ra, gia đình sản phụ đã hỏi kíp trực về nguyên nhân vụ việc thì được các bác sỹ trả lời: Bé trai bị tim bẩm sinh nên khi sinh ra không tự hô hấp, dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, gia đình lại không đồng ý với lý do đó, nguyên nhân là gia đình từng đưa chị H. đi khám thai và các kết quả cho thấy tim của bé hoạt động bình thường. “Trong quá trình đỡ đẻ cho vợ tôi, các bác sỹ đã không làm việc hết mình, thiếu trách nhiệm nên mới khiến con tôi chết như vậy”, anh Lô Văn Tú, chồng sản phụ H. cho biết.

Sau đó, gia đình sản phụ đã làm đơn gửi lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp yêu cầu giải thích và làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu bé.

Liên lạc với ông Võ Duy Mảng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp, ông Mảng cho biết, ông đang đi công tác nên chưa nắm rõ tình hình.

Ông Hoàng Đăng Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế chưa nhận được báo cáo nào của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp về sự việc trên. Sở sẽ cử người cho kiểm tra và có hướng xử lý kịp thời”.

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.