Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ

Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:05
0
Sự nghiệp của huyền thoại David Beckham từ ngày đá trận đầu tiên trong màu áo MU năm 1992, bị Sir Ferguson đá giày rách mí mắt…và rơi lệ ngày giã từ sự nghiệp.

 

Rạng sáng nay 19/5, tại Lige 1, Paris Saint Germain đã giành chiến thắng 3-1 trước Brest nhưng tiền vệ David Beckham vẫn rơi lệ. Bởi đó là trận đấu cuối cùng của anh sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.
Dưới đây là series ảnh sự nghiệp bóng đá của anh từ ngày đầu tiên được đá chính trong đội hình một MU cho tới ngày giải nghệ.

Beckham đá trận đầu tiên ở giải League Cup trong đội hình Manchester United tại Brighton tháng 9/1992, bốn tháng sau khi thắng Giải FA Trẻ trong đội bóng có Ryan Giggs, Gary Neville, Nicky Butt và Keith Gillespie.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 2).

Tân huấn luyện viên tuyển Anh, Glenn Hoddle, đưa Beckham vào đội tuyển lần đầu trong trận thắng 3-0 tại Moldova năm 1996.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 3).


Beckham giúp đưa Manchester United đoạt giải Ngoại hạng và FA Cup trong mùa bóng đầu tiên đá cả mùa cho đội bóng năm 1996, và gắn bó với Gary Neville ở vị trí cánh phải.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 4).

Beckham tham gia tuyển Anh dưới sự chỉ đạo của Glenn Hoddle ở Cúp bóng đá thế giới tại Pháp năm 1998, ghi bàn thắng đầu tiên ở trận đấu quốc tế với tỉ số 2-0 thắng Colombia bằng một quả đá phạt đã trở thành thương hiệu của cầu thủ này. Beckham bị thẻ đo vì đã đá vào chân Diego Simeone của Argentina trong vòng hai và England bị loại sau khi đá phạt đền

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 5).

Beckham đã phải chịu phản ứng giận dữ của các cổ động viên suốt mùa giải tiếp theo nhưng vẫn đóng vai trò chủ chốt đưa Man United đoạt giải Premier League, FA Cup và Champions League vào năm 1999. Họ giành giải European Cup lần thứ hai với trận thắng đầy kịch tính trước Bayern Munich tại sân Nou Camp.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 6).

"Quả bóng vàng' bắt đầu theo đuổi ca sĩ nhóm Spice Girl, Victoria Adams, vào năm 1997 và họ kết hôn năm 1999. Đôi vợ chồng này có bốn con: ba con trai Brooklyn Joseph, Romeo James và Cruz David, và một cô con gái Harper Seven.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 7).

Beckhamlần đầu tiên được trao băng đội trưởng tuyển Anh trong trận giao hữu với tuyển Ý.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 8).


Beckham bằng quả đá phạt vào phút chót đã nâng tỉ số lên hòa 2-2 với đội Hy Lạp tại sân Old Trafford và đưa đội tuyển Anh vào vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 9).

Beckham đã đền bù cho sai phạm dẫn tới thẻ đỏ của mình tại Cúp bóng đá thế giới 1998 bằng quả đá phạt đền thắng Argentina 1-0 ở vòng đấu loại năm 2002.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 10).

Beckham bị huấn luyện viên Sir Alex Ferguson đá một chiếc giầy trúng vào mặt sau một trận thua 2-0 vòng năm, FA Cup trước đội Arsenal tại sân Old Trafford vào tháng Hai năm 2003.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 11).

Beckham chuyển sang đá cho đội Real Madrid ới giá chuyển nhượng £24,5 triệu ngày 18/6/2003, kết thúc 12 năm đá cho Man United. Beckham ra quân trận đầu ở giải Spanish Super Cup, thua Real Mallorca với tỉ số 2-1.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 12).

Quả đá phạt đền của Beckham trong trận vòng loại với Pháp đã bị thủ môn bắt được và tuyển Anh thua với tỉ số 2-1, và đá trượt ra ngoài tại chấm phạt đền trong trận với Bồ Đào Nha giải Euro 2004 khiến tuyển Anh bị loại.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 13).

Beckham bị thương ở cuối hiệp một và tuyển Anh bị loại ở vòng tứ kết Cúp thế giới năm 2006. Trước đó trong giải, Beckham ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng 1-0 trước đội Ecuador và trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn tại cả ba Cúp bóng đá thế giới.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 14).

Beckham tuyên bố dự định sang đá cho LA Galaxy vào tháng Giêng 2007 và đã bị huấn luyện viên đội Real Madrid, Fabio Capello, gạt sang một bên. Nhưng anh đã tìm cách trở lại thi đấu và đội Real Madrid đã thắng giải La Liga lần đầu tiên kể từ khi anh sang đá ở Tây Ban Nha.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 15).

Beckham ký với LA Galaxy vào tháng Bảy năm 2007.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 16).

Beckham được LA Galaxy cho AC Milan mượn vào tháng Giêng năm 2009 trong một nỗ lực muốn trở lại tham gia đội tuyển Anh.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 17).

Beckham khoác áo đội tuyển Anh lần thứ 115 và cũng là lần cuối trong trận thắng 3-0 trước đội Belarus vào tháng Mười năm 2009. Bị chấn thương trong lần cho mượn thứ hai tại AC đã chấm dứt hy vọng của Beckham được tham gia tuyển Anh ở Cúp thế giới 2010.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 18).

Beckham đã bấm bóng giúp Landon Donovan ghi bàn cho đội LA Galaxy thắng Houston Dynamo với tỉ số 1-0 trong giải MLS Cup. Sau những đồn đoán có thể sẽ sang đội Paris St Germain, Beckham ký một hợp đồng hai năm và ở lại với LA Galaxy của Mỹ.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 19).

Beckham sau đó tuyên bố trận chung kết giải 2012 MLS Cup sẽ là trận cuối cùng anh đá cho Galaxy. Đá trong trận thắng Houston Dynamo với tỉ số 3-1, Beckham kết thúc năm năm rưỡi đá tại Mỹ và được thay ở phút thứ 89 trong cảnh người xem đứng dậy vỗ tay chia tay.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 20).

Sau nhiều tháng đồn đoán và tin về những lời mời của các câu lạc bộ khác nhau trên thế giới, Beckham ký hợp đồng đá cho đội Paris St-Germain, thuộc Ligue 1 của Pháp từ tháng Giêng đến tháng Sáu năm 2013.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 21).

Ngày 31 tháng Giêng năm 2013 Beckham tại buổi họp báo và PSG tuyên bố cầu thủ trung vệ 37 tuổi sẽ đá cho đội Pháp và tặng toàn bộ tiền lương của mình cho từ thiện.

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 22).

Beckham đoạt giải League thứ 10 khi đội PSG vô địch Ligue 1 của Pháp với tỉ số 1-0 thắng Lyon hôm Chủ nhật 12/5/2013. Còn đêm 18, rạng sáng 19/5, người đàn ông 38 tuổi này đã rơi lệ trong giờ phút chia tay sân cỏ chuyên nghiệp. 

Hậu trường - Beckham như chàng ngố ngày ra mắt MU và rơi lệ giã từ (Hình 23).

Tường Bách (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

Top cầu thủ đẹp trai bốc lửa nhất thế giới

Thứ 4, 02/01/2013 | 17:07
Trong khi các chị em đang đua tranh tới danh hiệu "Bóng Hồng số 1 năm 2012" thì các chàng trai của họ đều là những mỹ nam tử của thế giới bóng đá. Cùng chúng tôi điểm lại 10 cầu thủ đẹp trai nhất hành tinh trong năm 2012.

Top 5 cặp vợ chồng sao kiếm tiền giỏi nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những cặp đôi kiếm nhiều tiền nhất năm qua của làng giải trí thế giới. Theo đó, vợ chồng Gisele Bundchen đã đứng đầu danh sách với mức thu nhập 76 triệu USD (từ tháng 5/2010 đến tháng 10/2011).

Vợ chồng Beck muốn bán cả cung điện lẫn siêu xe

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
– Ngay sau khi rao bán cung điện Beckingham Palace ở Anh, vợ chồng nhà Beckham lại gây sửng sốt khi rao bán một loạt các siêu xe.

David Beckham gửi lời tri ân đến Sir Alex

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:22
Dù trong quá khứ giữa David Beckham và Sir Alex Ferguson đã có những hiềm khích và đặc biệt là phi vụ “chiếc giày bay” nổi tiếng. Nhưng trong ngày Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, tiền vệ này đã gửi những lời tri ân đến người thầy đáng kính.

David Beckham chuẩn bị cưới vợ 'lần hai'

Thứ 2, 01/04/2013 | 09:12
David Beckham và Victoria đã kết hôn được 13 năm, cả hai đã có với nhau 4 đứa con. Hồi năm 2006, Cựu tiền vệ tuyển Anh và cô ca sĩ của ban nhạc nổi tiếng một thời Spice Girls tính đã kỷ niệm ngày cưới 1 lần sau khi cậu con trai thứ ba, bé Cruz hiện giờ đã 8 tuổi, ra đời. Hiện tại họ đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đám cưới lần 2.