Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real?

Thứ 5, 04/05/2023 | 08:51
0
Jude Bellingham sắp trở thành cầu thủ người Anh thứ 6 chơi cho Real Madrid. Vậy những người trước đây thành công hay thất bại?
Bóng đá Tây Ban Nha - Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real?

Chơi cho Real Madrid là mục tiêu cuối cùng đối với các cầu thủ - bất kể người hâm mộ Manchester United muốn bạn tin điều gì.

Nhiều tên tuổi lớn nhất của môn thể thao này đã làm mọi cách chỉ để khoác lên mình chiếc áo đấu màu trắng nổi tiếng.

Jude Bellingham có vẻ sẽ trở thành ngôi sao tài năng phi thường mới nhất chơi dưới ánh đèn ở Bernabeu khi Real Madrid sắp đạt được một động thái khổng lồ cho tiền vệ của Dortmund, mặc dù việc chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha không phải lúc nào cũng suôn sẻ cho các cầu thủ Anh.

Daily Star Sport đã đánh giá lại 5 ngôi sao Tam sư từng chơi cho Real Madrid và thành tích của họ.

1. David Beckham

Bóng đá Tây Ban Nha - Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real? (Hình 2).

David Beckham đã được chọn làm trụ cột trung tâm của dự án Galacticos của Madrid vào đầu những năm 2000. Chủ tịch Florentino Perez vung tiền cho một cầu thủ đẳng cấp thế giới hoàn toàn mới mỗi năm trong 5 mùa giải liên tiếp, với Beckham theo chân Figo, Ronaldo và Zinedine Zidane vào năm 2003.

Dự án đã nâng uy tín của câu lạc bộ trở lại đỉnh cao sau một thập kỷ khá khan hiếm danh hiệu. Thành công trên sân đã biến Madrid thành đội thể thao nổi tiếng nhất thế giới.

Beckham đã có hơn 150 lần ra sân cho Los Blancos, nhưng ra đi sau 4 mùa giải với vỏn vẹn 1 chức vô địch La Liga. Anh được yêu thích ở Madrid cho đến ngày nay, nhưng việc đội bóng của anh không thể cạnh tranh chức vô địch Champions League đã tạo ra một điểm trừ lớn.

2. Steve McManaman

Bóng đá Tây Ban Nha - Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real? (Hình 3).

Giống như Beckham, Steve McManaman đã trải qua 4 mùa giải ở Bernabeu nhưng cựu tiền vệ của Liverpool đã ra đi với rất nhiều điều để thể hiện.

Sau khi gia nhập câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 1999, McManaman đã giành được 6 danh hiệu lớn cùng Los Blancos, bao gồm hai chức vô địch La Liga và hai Champions League.

Anh không đá chính mọi trận đấu, nhưng được những người ủng hộ yêu mến nhờ sự kết hợp giữa việc chạy không biết mệt mỏi và sở trường ghi những bàn thắng quan trọng.

Giờ phút tuyệt vời nhất của anh đến trong trận chung kết Champions League 2000, nơi bàn thắng và màn trình diễn toàn diện của anh trong chiến thắng 3-0 trước Valencia đã giúp anh được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

3. Michael Owen

Bóng đá Tây Ban Nha - Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real? (Hình 4).

Michael Owen là siêu sao cuối cùng của kỷ nguyên Galacticos đầu tiên gia nhập câu lạc bộ, mặc dù thật đáng buồn cho cựu tiền đạo Liverpool, anh là người đáng quên nhất ở một khoảng cách nào đó.

Anh gia nhập với giá 8 triệu bảng vào năm 2004 - một năm sau khi người đồng đội ở đội tuyển Anh Beckham chuyển đến - nhưng phải ổn định một vị trí trên băng ghế dự bị phía sau bộ đôi gần như không thể thay thế của Ronaldo và Raul, và sự thiếu liên tục đã khiến anh nhanh chóng bị loại bỏ, mất thiện cảm với người hâm mộ.

Owen kết thúc mùa giải duy nhất của mình ở Madrid với 16 bàn sau 45 trận (mặc dù chỉ có 26 lần trong số đó là đá chính) và trở lại Premier League với Newcastle vào mùa hè sau sự xuất hiện của thần đồng người Brazil Robinho.

4. Jonathan Woodgate

Bóng đá Tây Ban Nha - Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real? (Hình 5).

Nói thẳng ra, quãng thời gian của Jonathan Woodgate ở Real Madrid là một màn trình diễn kinh dị. Anh đến với chấn thương vào năm 2004 với giá 13,5 triệu bảng từ Newcastle và không có trận ra mắt nào cho đến mùa giải tiếp theo.

Trận đấu đầu tiên của anh cho câu lạc bộ thật tệ hại. Woodgate đã phản lưới nhà và sau đó bị đuổi khỏi sân, và những chấn thương dai dẳng khiến anh không thể sửa sai một cách xứng đáng. Sau đó, anh cũng được độc giả Marca bình chọn là 'bản hợp đồng tồi tệ nhất thế kỷ 21'.

Trung vệ này rời câu lạc bộ vào năm 2006. Người hâm mộ đồng cảm với sự đen đủi của anh, đặc biệt là sau khi nhận ra trong lần đầu tiên trong thời gian ngắn ngủi của anh rằng, vào ngày của anh, Woodgate thực sự là một cầu thủ không quá tệ.

5. Laurie Cickyham

Bóng đá Tây Ban Nha - Bellingham sẽ giống ai trong số 5 sao người Anh từng khoác áo Real? (Hình 6).

Là cầu thủ người Anh đầu tiên từng chơi cho Real Madrid, Laurie Cunningham thực sự phải là một cái tên quen thuộc ở Anh, nhưng bi kịch đã cản đường anh.

Ông chuyển đến Bernabeu từ West Brom năm 1979 với giá 950.000 bảng, ở lại 4 năm, giành La Liga và 2 Copa del Rey. Thời gian của ông ở thủ đô Tây Ban Nha bị cản trở bởi chấn thương và sau khi rời Los Blancos vào năm 1983, ông đã liên tục đổi màu áo CLB trong sáu năm tiếp theo.

Đáng buồn thay, khi đang chơi cho Rayo Vallecano vào năm 1989, Cunningham đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ô tô ở Madrid, ở tuổi 33. Chỉ có người vợ và con trai người Tây Ban Nha là sống sót, cả hai đều được cho là vẫn đang sống ở Madrid.

Đăng Nguyên

Bellingham nổi điên vì Havertz được thực hiện lại quả phạt đền

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:12
Jude Bellingham đã rất tức giận với quyết định cho phép Kai Havertz thực hiện lại quả phạt đền trong chiến thắng của Chelsea trước Dortmund tại Champions League.
Cùng chuyên mục

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.