Ben Davies: Bản hợp đồng kỳ lạ nhất lịch sử Liverpool?

Thứ 2, 25/07/2022 | 10:04
0
Ben Davies được coi là một bản hợp đồng kỳ lạ nhất từng có của Liverpool khi anh không ra sân một trận nào trong thời gian được đăng ký tại CLB.
Bóng đá Anh - Ben Davies: Bản hợp đồng kỳ lạ nhất lịch sử Liverpool?

Liverpool vừa chia tay một trong những bản hợp đồng gây tò mò nhất trong lịch sử gần đây của họ. Người hâm mộ Lữ đoàn đỏ chưa bao giờ thực sự biết đến Ben Davies, người đã hoàn tất vụ chuyển nhượng cho Rangers trong tuần này. Cầu thủ 26 tuổi rời Anfield sau 18 tháng vì không chơi được một phút thi đấu nào cho câu lạc bộ.

Liverpool sẽ cảm thấy rằng họ đã có cho mình một hợp đồng tốt, Rangers trả một khoản tiền được đảm bảo 3 triệu bảng với thêm 1 triệu bảng cho các tiện ích bổ sung liên quan đến các lần xuất hiện và hiệu suất của đội.

The Kop đã thu về khoản lợi nhuận thông minh trên 500.000 bảng ban đầu mà họ trả cho Preston vào tháng 1 năm 2021, mặc dù một phần phí của Rangers sẽ được trả cho câu lạc bộ cũ của Davies như một phần của điều khoản bán chịu được thương lượng trong vụ chuyển nhượng ban đầu.

Đối với Davies, đó có vẻ là một động thái tích cực, một khởi đầu mới và một cơ hội để đưa anh vào một giai đoạn kỳ lạ.

Anh sẽ tham gia vào một đội bóng tốt - những người lọt vào chung kết Europa League - với một lượng người hâm mộ khổng lồ, và sẽ thấy mình cạnh tranh cho các danh hiệu trong những năm tới.

Rangers thực tế đã phải đánh bại rất nhiều đối thủ để có được anh ta. Đặc biệt là Middlesbrough, trong khi Blackburn được cho là đã nỗ lực rất nhiều.

Bóng đá Anh - Ben Davies: Bản hợp đồng kỳ lạ nhất lịch sử Liverpool? (Hình 2).

Davies gia nhập Rangers sau 18 tháng mà không có trận ra sân chính thức với Liverpool

Stoke và Burnley đã thực hiện các cách tiếp cận cho mượn, nhưng cuối cùng, không ai có thể sánh được với sức hút của Rangers, người có giám đốc thể thao Ross Wilson, đã đàm phán trực tiếp với Julian Ward, người đồng cấp của Lữ đoàn đỏ, trong một cuộc gặp trực tiếp ở Blackpool.

Và như vậy Davies ra đi khi "sự nghiệp" ở Liverpool của anh chỉ có 2 lần ra sân trước mùa giải với tư cách là người thay thế - tổng cộng 40 phút - vào mùa hè năm ngoái.

Anh đã 8 lần ngồi trên băng ghế dự bị trong mùa giải 2020-21, nhưng chưa bao giờ ra sân một trận đấu nào trong màu áo đỏ. Hầu như không có "câu chuyện tuyệt vời" như Jurgen Klopp nói khi anh gia nhập.

Công bằng mà nói, bản hợp đồng của Davies ra đời vì sự bí bách hơn bất cứ thứ gì khác. Như Klopp đã nói: "Có lẽ rõ ràng là trong một kỳ chuyển nhượng bình thường, không có bất kỳ vấn đề gì, chúng tôi sẽ không xem xét Preston để xem liệu có cầu thủ nào cho chúng tôi hay không. Nó không thực sự có khả năng".

Nhưng Liverpool, vào thời điểm đó, đang ở trong một tình huống nguy ngập khi tất cả các trung vệ cao cấp của họ, cũng như các tiền vệ lùi về hỗ trợ cho họ, đều gặp chấn thương. Họ cần sự bổ sung nhanh chóng, vì vậy Davies và Ozan Kabak đã được ký hợp đồng trong 24 giờ cuối cùng của cửa sổ chuyển nhượng tháng 1/2021.

Sự nghiệp của Davies, cho đến thời điểm đó, đã được dành cho các giải đấu thấp hơn, bao gồm gần 150 trận cho Preston và cho mượn ở các đội như York, Tranmere, Southport, Newport và Fleetwood.

Anh được coi là một trung vệ cánh trái chắc chắn với tính khí rắn rỏi nhưng sự thật là ngay cả Preston cũng ngạc nhiên khi Liverpool gọi đến.

Trên thực tế, Davies đã được dự kiến ​​sẽ ký một thỏa thuận trước hợp đồng với Celtic, sau khi đề xuất chuyển đến Bournemouth đã không thành hiện thực trước đó. Nhưng vào ngày 1 tháng 2 năm 2021, anh đã nói về “cơ hội đáng kinh ngạc” của mình tại Anfield .

Klopp, trong khi đó, đang nói về “tiềm năng” của bản hợp đồng mới của anh, sự linh hoạt và khả năng chuyền bóng đã khiến anh trở thành một lựa chọn “thực sự thú vị” như thế nào.

"Chúng tôi tin tưởng 100% vào sự phát triển của cậu ấy", HLV của Lữ đoàn Đỏ nói thêm. "Tất cả là về Ben và tôi để đảm bảo rằng câu chuyện này sẽ thực sự tuyệt vời".

Bóng đá Anh - Ben Davies: Bản hợp đồng kỳ lạ nhất lịch sử Liverpool? (Hình 3).

Giấc mơ thành công tại Liverpool của Davies đã không thể thành hiện thực

Davies ngồi dự bị vài ngày sau đó trong trận thua trên sân nhà trước Brighton - Jordan Henderson đá cặp với Nat Phillips ở vị trí trung vệ - nhưng quá trình thích nghi của anh rất khó khăn.

Anh đã gặp phải vấn đề về gân khoeo mà Liverpool tin rằng một phần là do cường độ tập luyện tăng lên, và sau đó không thể chiếm suất ra sân của Phillips, Kabak và Rhys Williams trong đội hình xuất phát của Klopp.

Anh thậm chí còn không ngồi dự bị khi Liverpool kết thúc mùa giải Premier League với 5 trận thắng và 1 trận hòa, đảm bảo vị trí thứ 3 và suất dự Champions League.

Williams và Phillips là những người hùng thực sự của đội bóng. HLV Klopp thỉ giải thích "một vấn đề về cơ bắp" là lý do cho sự vắng mặt của Davies.

Mùa hè năm đó, anh ra sân 30 phút trong trận đấu trước mùa giải gặp đội bóng hạng hai của Áo, Wacker Innsbruck ở Salzburg. Sau đó, vài tuần sau, vào sân thay người 10 phút tại Anfield trong trận giao hữu với Osusana, trong trận đấu đó anh thay thế tân binh Ibrahima Konate.

Một tuần sau, anh gia nhập Sheffield United theo dạng cho mượn. Các nguồn tin từ câu lạc bộ cho biết đây là một động thái hoàn hảo, với việc Davies có khả năng đá chính ở hàng thủ 3 người của Blades một cách tuyệt vời.

Liverpool đã thu lại 500.000 bảng (600.000 đô la) mà họ đã trả cho Preston ban đầu, với 500.000 bảng khác phải trả nếu Sheffield United giành được quyền thăng hạng lên Premier League.

Cuối cùng, họ đã bỏ lỡ trong gang tấc, bị đánh bại trên chấm phạt đền trước Nottingham Forest trong trận bán kết play-off. Davies đã không góp mặt trong những trận đấu đó, vì đã mất vị trí vào tay Jack Robinson, một cựu học viên của Liverpool. Nhưng anh đã kết thúc chiến dịch với 23 lần ra sân tại Bramall Lane.

Anh nằm trong số những cầu thủ đầu tiên được báo cáo để tập huấn trước mùa giải tại Kirkby vào đầu tháng này, nhưng không có tên trong đội hình 37 người của Klopp cho chuyến du đấu hai trận của Liverpool ở Thái Lan và Singapore.

Với Phillips và Williams vẫn ở câu lạc bộ, và Sepp van den Berg trở lại sau thời gian cho mượn với Preston, Davies biết thời gian của mình đã hết.

Anh rời đi với những lời chúc tốt đẹp nhất của Lữ đoàn Đỏ, được xem như một nhân vật chăm chỉ và nổi tiếng, một hình mẫu chuyên nghiệp đã không thể biến cơ hội bất ngờ của mình tại Anfield thành một thứ gì đó lâu dài.

Không có gì đáng xấu hổ khi xét đến đẳng cấp mà Liverpool đã thiết lập trong những năm gần đây. Davies tham gia cùng những người như Steven Caulker, Kevin Stewart, Rickie Lambert, Tiago Ilori, Dominic Solanke, Oussama Assaidi và Adam Bogdan như một canh bạc chi phí thấp nhưng không thành công, xét về tác động của đội một.

Hầu hết những cầu thủ đó, ít nhất, đã tiếp tục tận hưởng thành công ở nơi khác sau khi rời đi. Và Rangers sẽ hy vọng Davies có thể làm được như vậy.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Top 3 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất của Liverpool ở Premier League

Chủ nhật, 10/07/2022 | 10:04
Hãy cùng nhìn lại 3 trong số những cầu thủ nước ngoài vĩ đại nhất từng chơi cho Liverpool trong kỷ nguyên Premier League.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.