Bên lề vụ chồng đánh vợ dã man ở Vĩnh Phúc

Bên lề vụ chồng đánh vợ dã man ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 30/01/2013 | 21:59
0
Hôm đó tôi đi phiên Tòa về, nhận được cuộc điện thoại:"A "nô" có phải luật sư Triển Chiêu không ạ?- Dạ thưa chị phải ạ - Tôi nghe mọi người nói Anh là luật sư có "tai tiếng", tôi là mẹ của Lý muốn nhờ anh bào chữa cho Lý trong vụ bị chồng hành hạ ở Phúc Yên".

Đọc thêm: > 'Gia đình bỏ rơi là nguyên nhân chủ yếu của tội phạm trẻ em’

Tôi ghét nhất "đấng mày râu" không đi đánh bọn tham nhũng cho ích nước lợi nhà, mà về nhà "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" đánh vợ, nên tôi chấp nhận bào chữa cho chị Lê Thị Lý trong vụ bạo hành gia đình xảy ra ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Câu chuyện bắt đầu thế này:

Hôm đó tôi đi phiên Tòa về, nhận được cuộc điện thoại:"A "nô" có phải luật sư Triển Chiêu không ạ?- Dạ thưa chị phải ạ - Tôi nghe mọi người nói Anh là luật sư có "tai tiếng", tôi là mẹ của Lý muốn nhờ anh bào chữa cho Lý trong vụ bị chồng hành hạ ở Phúc Yên".

Tôi cười bật ra cả tiếng và trả lời bà: "Dạ thưa bà, bà nói đúng rồi, ngày mai mời bà đến Văn phòng".

Luật sư - Bên lề vụ chồng đánh vợ dã man ở Vĩnh Phúc

Luật sư Trần Đình Triển

Đọc thêm: > Giao lưu trực tuyến trong "ngày tận thế"

Hôm sau, Bà Tuyên (lúc gặp tôi mới biết tên) là mẹ Lý cùng 2 em ruột của Lý với 1 ông chú đến Văn phòng.

Vừa ngồi xuống ông chú nói ngay: "Xin lỗi anh, bà chị tôi ít học, anh là luật sư nổi tiếng, gọi điện cho anh lại bảo anh là luật sư "tai tiếng", tôi nằm trên giường nghe mà muốn đạp cho 1 cái".

Tôi cười và trả lời: "không sao đâu bác ạ,người quý tôi thì bảo tôi nổi tiếng, người không quý tôi thì bảo tôi tai tiếng, nếu có lỡ lời cũng có gì đâu".

Đến chuyện chị Thắm (chủ tịch Hội phụ nữ) phường Hùng Vương (nơi gia đình chị Lý sinh sống) đọc báo chí biết tôi nhận làm luật sư cho Lý.

Buổi chiều đi làm về vừa đặt túi xuống bàn, chị Thắm nói với gia đình:"Anh Triển đáng yêu quá...", chị Thắm chưa nói hết câu thì ông chồng đứng phắt dậy quát to hỏi: "Triển! Triển! Triển nào?" Chị Thắm vội vàng nói tiếp: "Anh Triển luật sư dưới Hà Nội nhận làm luật sư miễn phí cho cái Lý". Ông chồng nhẹ nhàng ôm chị Thắm hun chụt một cái, tươi cười và bảo: Anh xin lỗi em, anh hiểu nhầm!".

Câu chuyện có thật 100%, nghề luật sư là vậy đó!?

Đọc thêm: > Lý do của tội phạm dã man qua góc nhìn luật sư

Luật sư Trần Đình Triển

Vụ bạo hành gia đình xảy ra ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Với lý do ghen tuông, Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), đã lột truồng vợ và đánh đập dã man trước mặt con gái. Thịnh giam Lý 7 ngày trong nhà và liên tục dùng những ngón đòn tra tấn dã man. Thịnh còn bắt vợ xem cả clip quay cảnh nóng với bồ. Lý tìm mọi cách thoát ra ngoài, và được mẹ cùng em gái đưa vào bệnh viện. Cơ thể đầy những vết thâm tím, bầm dập. Lê Thị Lý bị thương tật 17%.

Ngày 23/04/2012, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên xét xử sơ thẩm vụ bạo hành chị Lê Thị Lý (SN 1981, quê ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội). Luật sư Trần Đình Triển là người bào chữa cho chị Lý trong vụ bạo hành này.

Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, ở phường Hùng Vương, TX.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) mức án 2 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích và 3 năm tù giam về tội Đe dọa giết người. Tổng cộng cả hai tội, mức án mà bị cáo phải chịu là 5 năm tù giam. Bồi thường dân sự, tòa tuyên bị cáo phải đền bù cho nạn nhân tổng cộng số tiền hơn 52 triệu đồng.

Ban Thư ký - Biên tập

“Gia đình bỏ rơi là nguyên nhân chủ yếu của tội phạm trẻ em’

Thứ 5, 03/01/2013 | 17:51
Luật sư Trần Đình Triển: Sống mà đi ra đường bình yên, vui chơi bình yên, làm việc bình yên, đêm ngủ ngon lành thì đấy mới là một nhà nước hoàn thiện.

Doanh nhân họ Trần có tỷ $ trong ký sự của nhà báo

Thứ 2, 21/01/2013 | 11:50
Đầu những năm 90, tôi có một số chuyến công du nước ngoài, trong đó có chuyến đi Mỹ với hoa hậu Thu Thủy do một hãng nước ngọt nổi tiếng, nhiều năm tài trợ cho các cuộc thi hoa hậu Việt Nam mời và đài thọ chi phí.