Bên ngoài đại nhà máy Samsung: KCN Yên Bình không bình yên

Bên ngoài đại nhà máy Samsung: KCN Yên Bình không bình yên

Thứ 7, 05/09/2015 | 08:58
0
Vừa ngồi xuống quán thì nghe tiếng bước chân chạy thình thịch, bàn ghế bay tứ tung. Thì ra hai nhóm thanh niên đang đuổi nhau, khiến một góc đường tán loạn.

Những con đường nhỏ bao phủ bởi bụi, tắc vì những đoàn xe chở công nhân đang rời nhà máy. Tiếng gầm rít của máy công trường, tiếng gọi nhau í ới của hàng vạn con người, tiếng mời chào hàng quán, tiếng còi xe…thứ âm thanh hỗn tạp ấy phát lên từ đám bụi mịt mù…

Đêm không yên bình ở KCN Yên Bình

Rời khu phố Hàn Quốc, đêm hôm sau chúng tôi hòa vào cuộc sống của những công nhân đang làm việc ở khu công nghiệp này. Họ chủ yếu sống trong KTX hoặc thuê trọ nhà dân quanh nhà máy.

Màn đêm buông xuống, toàn bộ khu nhà máy Samsung rực sáng ánh đèn, khiến cả khu vực này sáng như ban ngày. Người dân ở đây cho biết, trước đây toàn bộ khu này là cánh đồng và dân cư thưa thớt, lúc nào cũng tối thui. Ngày Samsung mới về đây, nhiều người già trong thôn này nửa đêm thức dậy cứ tưởng là trời đã sáng vì ánh điện tỏa ra từ khu vực nhà máy.

Phía trước cổng KTX, dù bụi vẫn mịt mù nhưng có vẻ không ngăn được những bước chân yêu đương, hẹn hò của công nhân. Công nhân quẹt thẻ ra vào đông đến nỗi phải xếp hàng, phía bên ngoài nhiều thanh niên đang đứng chờ sẵn. Họ dẫn nhau vào khu chợ tạm gần đó để tránh bụi và mua sắm, cũng có đôi đi về hướng rìa làng, nơi ánh sáng không hắt tới…Tiếng tán tỉnh, ghẹo nhau râm ran như công viên phố thị.

Pháp luật - Bên ngoài đại nhà máy Samsung: KCN Yên Bình không bình yên

Đoàn đường đi vào nhà máy Samsung luôn ùn tắc và ngập bởi bụi

Nhung – cô gái đã dẫn chúng tôi mục sở thị phố Hàn Quốc - bước ra từ một trong các cổng KTX ấy, cô vẫn tươi tắn như ngày nào, chỉ khác là trên người vẫn mặc bộ đồng phục của công ty. Chiếc áo sọc xanh mà tôi đã lóa mắt từ chiều vì bắt gặp quá nhiều người mặc loại áo này. Nữ công nhân dẫn chúng tôi vào chợ.

Chợ đêm ở đây còn nhộn nhịp hơn cả ban ngày bởi lúc đó công nhân mới có thời gian để đi chợ. “Đi chợ là cách để nhớ về thành phố hoặc là cách giải quy

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.