Bệnh gút có biểu hiện như thế nào?

Bệnh gút có biểu hiện như thế nào?

Thứ 4, 15/05/2019 | 14:04
0
Hiểu bệnh gút có biểu hiện như thế nào, sẽ giúp bạn nhanh chóng nhìn thấy tình trạng sức khỏe của mình diễn biến ra sao, từ đó có giải pháp thăm khám, điều trị kịp thời. Với gút, chữa càng sớm càng hiệu quả.

Vậy đâu là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị gút hoành hành? Đâu là biểu hiện cảnh báo bệnh gút của bạn đang trở nên trầm trọng?

Truyền thông - Bệnh gút có biểu hiện như thế nào?

Biểu hiện thường gặp của bệnh gút

Thời gian đầu, người bệnh có thể không nhận thấy bất cứ vấn đề gì về sức khỏe khi bị gút, mà chỉ có thể nhận biết khi đi xét nghiệm cho kết quả nồng độ acid uric trong máu cao bất thường. Cũng chính vì thế, nhiều người có nguy cơ bị gút hoặc mới bắt đầu bị gút không biết mình đang mang căn bệnh nguy hiểm này, và cứ tiếp tục lối sống thiếu lành mạnh, dẫn đến gút phát triển nhanh, nặng nề.

Sau đó một thời gian, khi không được điều trị sớm, gút sẽ biểu hiện rõ nét qua các dấu hiệu như:

- Đầu tiên ngón cái sẽ đau nhức, sưng đỏ, ấm nóng trước và tiếp đó cơn sưng đau sẽ lan sang các khớp phổ biến khác, bao gồm: Khớp bàn chân, khớp mắt cá chân, khớp đầu gối, khớp cổ tay, khớp khuỷu tay, khớp nhỏ ngón tay… Xung quanh vùng khớp bị sưng viêm, da hơi tía hoặc đỏ, nhìn giống như bị nhiễm trùng.

- Cơn đau thường bùng phát mạnh vào ban đêm lên đến vài giờ liên tục, đôi khi chỉ cần chạm nhẹ vào tấm ga trường cũng thấy nhức nhối không chịu nổi, các cử động bị giới hạn. Cứ vậy người bệnh sẽ bị đau nhức trong khoảng 2-7 ngày với sự gia tăng đột biến, và từ từ gút lại giảm hẳn. Lúc này, bạn có thể quan sát thấy vùng da quanh khớp ngứa, tróc ra và hơi đau.

Truyền thông - Bệnh gút có biểu hiện như thế nào? (Hình 2).

Thực hiện điều trị hoặc phòng ngừa bệnh gút ngay khi phất hiện các biểu hiện này:

- Một, gút sẽ biểu hiện qua những cơn đau cấp tính, chúng đến nhanh và giảm sau khoảng 1 tuần hoành hành. Trong vòng 1-3 năm, cơn gút này sẽ liên tục tái phát, dựa vào tình trạng sức khỏe của bạn và lối sống. Chẳng hạn người bệnh sẽ bị đau ngay sau khi ăn nhậu với nhiều bia rượu và hải sản.

- Hai, nếu giai đoạn đầu bị gút, bạn không chủ động điều trị sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn sau ở thể nặng, lúc này các cơn đau gút có thể làm tổn thương trầm trọng lên khớp xương, khiến bệnh nhân mất khả năng vận động, xuất hiện các cục tophi, lâu dần có thể hoại chi, bại liệt…

Làm sao để hạn chế các triệu chứng do gút gây ra?

Phần 1 chúng ta đã hiểu cơ bản về các dấu hiệu của bệnh gút. Phần 2 sau đây, bạn sẽ được cung cấp thêm kiến thức về cách làm giảm các triệu chứng và phương pháp hỗ trợ điều trị gút hiệu quả được các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành khuyên thực hiện:

- Thừa cân, béo phì có thể gây ra gút hoặc khiến gút nặng nề hơn. Do đó, đầu tiên bạn cần giảm cân. Khi giảm cân, nồng độ acid uric cũng sẽ được giảm theo, điều này đồng nghĩa với các cơn gút cấp sẽ được kiểm soát ở mức thấp nhất.

Truyền thông - Bệnh gút có biểu hiện như thế nào? (Hình 3).

- Kiêng ăn các thực phẩm giàu đạm, nhiều purin. Uống nhiều nước từ 2-3 lít/ngày để tăng đào thải acid uric qua đường nước tiểu.

- Rượu bia cũng là tác nhân khiến gút trầm trọng hơn, vì uống quá nhiều bia rượu khiến cơ thể sản sinh acid lactic. Khi cơ thể dư thừa acid lactic và acid uric, chúng sẽ tranh chấp đào thải ra ngoài, từ đó khiến lượng acid uric bị ứ đọng nhiều hơn do quá trình đào thải bị gián đoạn.

- Tránh sự thay đổi đột ngột của cơ thể, không làm cơ thể bị sốc trước bất cứ tác nhân nào, chẳng hạn như tắm nước lạnh khi trời nóng bức.

- Sử dụng thêm viên uống thảo dược xương khớp Aria - công thức Nhật Bản hỗ trợ điều trị hiệu quả đau nhức xương khớp do gút, theo cơ chế: Giảm đau, tiêu viêm, đào thải acid uric, phục hồi.

Truyền thông - Bệnh gút có biểu hiện như thế nào? (Hình 4).

Người bệnh có thể liên hệ SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc hotline 0888 533 350 để nhận tư vấn về sản phẩm, cũng như được hướng dẫn cách sử dụng an toàn.

Trang Nguyễn

Đây là những loại thực phẩm mà người bệnh gút cần tránh thật xa

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:43
Bị gút là một gánh nặng lớn đối với sức khỏe. Điều trị sớm, gút có thể được kiểm soát ở mức an toàn và tránh tái phát, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh duy trì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bệnh gút nguy hiểm như thế nào?

Chủ nhật, 12/05/2019 | 15:28
Mức độ nguy hiểm của bệnh gút đã được cảnh báo rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhưng nhiều người vẫn vô tình hoặc cố ý bỏ qua, dẫn đến những vấn đề trầm trọng, khó giải quyết hơn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.