Bệnh gút có được ăn trứng không?

Bệnh gút có được ăn trứng không?

Thứ 5, 16/05/2019 | 15:14
0
Thử tìm kiếm trên google thắc mắc bệnh gút có được ăn trứng không, bạn sẽ thấy khoảng 321.000 kết quả (0,29 giây) trả về. Điều này thể hiện mối quan tâm của người bệnh với thực phẩm - điển hình ở đây là trứng - vô cùng lớn.

Vậy rốt cuộc trứng có phải là món ăn dành cho người bệnh gút? Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.

Truyền thông - Bệnh gút có được ăn trứng không?

Người bị gút có được ăn trứng không?

Người bệnh gút hoàn toàn có thể ăn được trứng mà không phải lo ngại về vấn đề sức khỏe. Vì sao? Vì trứng là thực phẩm dồi dào dinh dưỡng và không chứa tác nhân gây ra bệnh gút, cũng không chứa các chất khiến gút trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là phân tích cụ thể cho bạn thấy bệnh gút có được ăn trứng không:

- Thứ nhất, trứng tuy chứa nhiều protein, nhưng lại không giàu hàm lượng purin. Lượng purin có trong trứng không hề gây hại cho bệnh nhân, và có thể thu nạp vào cơ thể an toàn.

- Thứ hai, trứng dồi dào axit béo omega 3, giàu vitamin B thiết yếu (từ B1 đến B12 như axit folic, choline, biotin) và bao gồm đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Vì thế khi ăn trứng, người bệnh không chỉ hạn chế được các bệnh lý về xương khớp (nhờ omega 3) mà còn duy trì hệ miễn dịch bền vững, tốt cho tim mạch (nhờ Choline ngăn ngừa tích tụ homocysteine trong máu)…

Truyền thông - Bệnh gút có được ăn trứng không? (Hình 2).

Với những điểm mạnh trên, không có gì khó hiểu khi trứng tuy là món ăn giàu protein nhưng lại nằm trong danh sách những món người bệnh gút có thể đưa vào thực đơn hàng tuần.

Như vậy, có thể khẳng định một lần nữa trứng ăn được với người bị gút, nhưng dĩ nhiên ăn cái gì cũng vậy, tất cả đều phải nằm trong liều lượng nhất định. Nếu bạn muốn biết bị gút ăn trứng bao nhiêu là đủ, và muốn tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng cho người bệnh, thì các thông tin trong phần 2 sau đây chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Mẹo dinh dưỡng tốt cho người bị gút

Thắc mắc bệnh gút có được ăn trứng không đã có lời giải, nhưng chưa đầy đủ về liều lượng nên dùng. Vậy với thực phẩm trứng, bệnh nhân nên ăn làm sao để đạt hiệu quả? Câu trả lời là bạn chỉ nên ăn khoảng 1 quả trứng trong 1-2 ngày, có thể ăn 2-5 quả trong 1 tuần cho đỡ ngán và cũng giúp làm loãng lượng protein bạn nạp vào cơ thể.

Truyền thông - Bệnh gút có được ăn trứng không? (Hình 3).

Tuy nhiên, khi đã ăn trứng, bạn nên hạn chế các món chứa protein khác, như thịt, cá chẳng hạn. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ lòng trắng và bỏ bớt lòng đỏ cũng là một gợi ý hay. Ngoài ra, bệnh nhân gút cũng cần chú ý những vấn đề dinh dưỡng sau:

- Kiêng ăn thực phẩm quá nhiều chất béo, các loại trái cây chua, các loại đồ muối chua mặn…

- Kiêng ăn hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ… hạn chế ăn thịt đỏ, nội tạng động vật.

- Rau quả tốt cho sức khỏe, nhưng người bị gút không nên ăn các loại rau củ tăng trưởng nhanh, bao gồm nấm, măng tre, măng tây, giá đỗ, bạc hà…

- Hạn chế uống nước ngọt, bia rượu, thức uống chứa chất kích thích.

Khi loại bỏ các vấn đề xấu về thói quen dinh dưỡng, thu nạp các thực phẩm tốt, người bệnh sẽ thấy tình trạng sức khỏe cải thiện đáng kể. Dĩ nhiên, trong suốt quá trình này, bạn vẫn phải tuân theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ, kết hợp vận động thường xuyên và có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ điều trị gút.

Điển hình dòng sản phẩm hỗ trợ giảm đau nhức, sưng viêm gút được tin dùng hiện nay là viên uống xương khớp Aria – công thức Nhật Bản. Xương Khớp Aria là viên uống thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả dựa trên cơ chế hỗ trợ giảm đau, tiêu viêm, đào thải acid uric, từ đó phục hồi khớp an toàn.

Truyền thông - Bệnh gút có được ăn trứng không? (Hình 4).

Người bệnh có thể liên hệ SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc hotline 0888 533 350 để nhận tư vấn về sản phẩm, cũng như được hướng dẫn cách sử dụng an toàn.

Trang Nguyễn

Đây là những loại thực phẩm mà người bệnh gút cần tránh thật xa

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:43
Bị gút là một gánh nặng lớn đối với sức khỏe. Điều trị sớm, gút có thể được kiểm soát ở mức an toàn và tránh tái phát, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh duy trì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?

Chủ nhật, 03/03/2019 | 12:26
Không riêng gì bạn, có rất nhiều người cùng chung một thắc mắc “Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?”. Vậy câu trả lời là có hay không, lý do vì sao, chúng ta sẽ cùng làm rõ dưới đây.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.