Bệnh lạ biến thiếu nữ xinh đẹp thành pho tượng sống

Bệnh lạ biến thiếu nữ xinh đẹp thành pho tượng sống

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:43
0
Một căn bệnh hiếm gặp về gene đang làm tê liệt cơ thể của rất nhiều người trên thế giới và đang dần biến họ thành những pho tượng sống.

Một đêm khi đang ngủ, cổ cô bé Sophia (sinh năm 1996 tại New Yoark, Mỹ) đột nhiên cứng lại. Vài tuần sâu, đến lượt khớp vai, khuỷu tay chịu chung số phận, rồi 2 bàn tay bé bị “đóng băng” mãi mãi trong tư thế như đang cầu nguyện. Dần dần, dưới con mắt sợ hãi của mọi người, một phần cơ thể non nớt của bé biến thành xương cốt.

Bệnh hóa đá khiến cơ bắp toàn thân bỗng trở nên cứng đờ và không cử động được. Đây là một căn bệnh hiểm nghèo chưa có thuốc chữa, nó khiến cho các tế bào thần kinh vận động bị tê liệt. Khi mắc bệnh, người bệnh cảm thấy cơ thể của họ bị đông cứng lại. Bệnh dần lấy đi của bệnh nhân khả năng đi lại, nuốt thức ăn và thậm chí gây khó khăn trong quá trình hít thở.

Gia đình - Bệnh lạ biến thiếu nữ xinh đẹp thành pho tượng sống
Thiếu nữ xinh đẹp Seanie đang dần trở thành pho tượng sống

Bệnh hóa đá không còn là bệnh hiếm gặp, hiện nó đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới và đang khiến tế bào thần kinh vận động bị tê liệt của rất nhiều người.

Một trong những nạn nhân của căn bệnh quái ác này Seanie Nammock, đằng sau vẻ đẹp của một thiếu nữ xinh đẹp, cô đang dần dần trở thành một bức tượng sống bởi căn bệnh người hóa đá.

Bố mẹ của Seanie kể lại rằng, chứng bệnh hóa đá được phát hiện khi cô phải nhập viện vì một tai nạn nhỏ từ năm 2008.

Ban đầu, sau khi bị ngã đập lưng xuống nền thì bố Seanie chỉ phát hiện một vết sưng nhỏ sau lưng cô. Tuy nhiên, vết sưng ấy càng ngày càng đỏ khiến cô cảm thấy rất đau nên được đưa tới bệnh viện để kiểm tra.

Các bác sĩ của bệnh viện St Mary kết luận, những triệu chứng này không có gì nguy hiểm nên đã để Seanie xuất viện. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, chỗ sưng sau lưng vẫn còn và luôn khiến cô cảm thấy đau đớn. Ngay sau đó, mẹ Seanie đã đưa cô tới bệnh viện Chelsea và Westminster để kiểm tra. Các kết quả kiểm tra đã cho thấy Seanie bị mắc chứng bệnh người hóa đá.

Căn bệnh kỳ lạ này khiến cho toàn bộ cơ bắp và các dây chằng trong cơ thể của Seanie đều bị đông cứng không thể cử động bình thường.

Đối với người bình thường, những công việc như chải tóc, mặc quần áo hay thậm chí là nhấc máy nghe điện thoại thật sự quá dễ dàng và nhỏ nhặt. Tuy nhiên, với cô bạn 18 tuổi Louise Wedderburn đến từ Fraserburgh, Aberdeenshire, Scotland thì đó quả là những điều khó khăn.

Louise bị mắc chứng bệnh rối loạn gen hay còn gọi là bệnh hóa đá, chứng bệnh này khiến cơ thể của cô bé dần đông cứng như 1 bức tượng sáp.

Mới đây, một người phụ nữ họ Châu, Trung Quốc đã đến khám ở khoa khớp thuộc bệnh viện Y học cổ truyền Vũ Hán với làn da đã trở nên sáng và săn chắc. Dù vẫn có cảm giác giống như da tượng sáp nhưng so với nửa năm trước thì trường hợp của cô đã khá hơn rất nhiều, tinh thần cũng có nhiều biến chuyển.

Cô Châu năm nay 35 tuổi, là nhân viên của một ngân hàng từng 5 năm trước đã thất kinh khi phát hiện da trên khắp cơ thể của cô dần dần trở nên đen sạm và cứng đơ, lưỡi khó cử động và không nói được, cử động đều khó khăn vì các cơ trở nên cứng. Đặc biệt mỗi khi thời tiết giảm thì các ngón tay của cô dần chuyển sang màu trắng, sau đó chuyển thành màu tím nhạt, rất khó khăn trong việc cầm nắm đồ vật.

Hiện hóa đá đang là một căn bệnh vô phương cứu chữa và chưa tìm được phương pháp chữa trị giống như AIDS.

Duyên Trần

Xót xa thí sinh 'mắc bệnh lạ' vỡ dị dạng mạch máu não

Thứ 2, 08/07/2013 | 07:22
Mang trong mình căn bệnh hiếm gặp, nhưng mãi đến ngày cùng mẹ khăn gói lên đại học Cần Thơ, chuẩn bị dự kỳ thi đại học đầu đời thì em mới biết.

Cô gái mắc bệnh lạ ăn vào lại nôn ra

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:27
Có tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng đến năm 13 tuổi thì Như Ý mắc một căn bệnh lạ khiến bụng trương phình to lên và không thể ăn uống bắt kỳ một thứ gì.

Những tiếng khóc quặn lòng của bé gái bị mắc bệnh lạ

Thứ 5, 23/05/2013 | 14:49
Cứ khoảng 4-5 ngày, bố mẹ lại phải dùng một kim tiêm to đùng hút dịch trong bụng em ra. Đau đớn hơn, cô gái này còn bị mắc thêm bệnh tắc mạch máu chân.

Biến đổi khí hậu tạo ra các bệnh lạ ở người

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:48
Do biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng cùng với lũ lụt và hạn hán đã tạo điều kiện thuận lợi cho các con vật truyền nhiễm như muỗi, ve, chuột,… sinh sôi nảy nở, truyền nhiễm bệnh gây nguy hại đến sức khỏe của nhiều bộ phận dân số trên thế giới.

Xót lòng gia cảnh người đàn ông mắc bệnh lạ

Thứ 2, 01/04/2013 | 19:20
Mang trong mình những khối u khổng lồ cứ lớn dần lên theo thời gian, anh Phạm Văn Tư hàng ngày, hàng giờ phải vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo.

Nhiều bệnh lạ đang đe dọa cuộc sống người dân

Thứ 3, 12/03/2013 | 10:03
Thời gian vừa qua, nhiều căn bệnh mới xuất hiện ở một số địa phương trong cả nước với những diễn biến bất thường. Nguyên nhân gây ra các bệnh này là vi khuẩn, virus. Trong đó, virus ngày càng tăng, có độc lực cao. Nhiều chuyên gia về y tế cảnh báo Việt Nam là một trong những quốc gia ghi nhận số loại bệnh mới nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trong khu vực.

Người dân Nghệ An hoang mang vì nhiễm bệnh lạ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Đã gần 2 tháng nay, người dân xóm 4 và 5 (thuộc xã Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An) rất hoang mang, lo sợ vì sự xuất hiện của một căn bệnh lạ. Triệu chứng chung của căn bệnh này là mẫn ngứa, sưng đỏ tấy nếu tiếp xúc trực tiếp với lá thông...
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…