Bênh mẹ, con trai đâm thấu ngực cha

Bênh mẹ, con trai đâm thấu ngực cha

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:24
0
Thấy mẹ bị cha đánh ngất xỉu phải đi cấp cứu, Trung quay về nhà cầm dao “hỏi chuyện” đấng sinh thành, đó cũng là lần cuối cùng hắn nhìn thấy ông.

Pháp luật - Bênh mẹ, con trai đâm thấu ngực cha
Chân dung nghịch tử Bùi Tất Trung

Tấn bi kịch của một gia đình

Ông Bùi Tất Bật (62 tuổi) và bà Nguyễn Thị Loan (54 tuổi) sinh trưởng được 5 người con. Bốn người con đầu đã yên về gia thất, căn nhà khang trang ở xã Hạ Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội chỉ còn ông bà và người con trai út Bùi Tất Trung (28 tuổi) cùng sinh sống bởi Trung chưa lập gia đình. Một vài năm trở lại đây, ông Bật thường hay đánh đập vợ vì những lý do “không đâu”; thậm chí, có hôm ông tự gây sự với bà Loan để kiếm cớ đánh đòn. Nhìn người đàn bà đôn hậu, đảm đang hàng ngày phải hứng chịu những trận đòn thừa sống, thiếu chết của chồng, hàng xóm láng giềng ai cũng rơi nước mắt. Trong gia đình có ba người, ngoài bà Loan ra thì có Trung là người chứng kiến cảnh mẹ bị bố hành hạ. Mỗi lần như thế, hai mẹ con bà chỉ biết ôm nhau khóc trước sự hung dữ của ông Bật.

Khoảng 16h30 ngày 28/7/2011, như thường lệ ông Bật về nhà và lại đổ những trận đòn roi lên đầu người vợ. Lần này, ông dùng gậy đánh bà Loan, làm bà bị thương nặng phải đi cấp cứu ở trạm y tế xã. Đến tối muộn cùng ngày, Trung đi làm về hay tin mẹ đang cấp cứu ở trạm y tế xá, vội vàng tới nơi thì thấy bà Loan nằm đó với vết băng bó ở đầu. Không cần hỏi han, Trung biết rằng người gây ra chuyện chính là ông Bật.

Giọt nước tràn ly, sự nhẫn nhịn dồn nén trong con người Trung bao năm nay rồi cũng đến lúc bộc phát. Nhìn thấy mẹ nằm bất tỉnh ở trạm xá, Trung bức xúc chạy về nhà tìm ông Bật để “hỏi lý do”. Khi đi qua nhà anh trai, Trung vớ lấy con dao nhọn dắt lưng rồi đi tìm bố đẻ. Lúc gần đến nhà, thấy ông Bật đang đi ra, Trung buông câu hỏi “Sao ông lại đánh mẹ tôi” rồi không kịp để ông Bật nói câu nào, Trung lao tới dùng dao đâm liên tiếp vào ngực người hắn gọi là cha. Ngay sau đó, ông Bật được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết đâm quá hiểm. Trung vứt con dao gây án rồi đến thẳng trụ sở Công an huyện đầu thú.

Pháp luật - Bênh mẹ, con trai đâm thấu ngực cha (Hình 2).

Hình ảnh người mẹ già đôn hậu ngồi sau đứa con trai mang án giết cha khiến cả phòng xử án rơi nước mắt

Phiên tòa đẫm nước mắt xét xử nghịch tử giết cha

Ngày 12/6/2012, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử “nghịch tử” Bùi Tất Trung. Có mặt tại phòng xử án, không ai có thể kìm lòng khi nhìn bà Loan ngồi sau vành móng ngựa, nơi con trai bà và cũng là hung thủ gây ra cái chết cho chồng bà đang đứng với còng số 8 trên tay.

Những lời khai rành rọt của Trung khi giết ông Bật như từng vết cắt cứa vào gan ruột của bà, khiến bà ôm mặt khóc nức nở. Trong khi đó, trước vành móng ngựa, Trung cúi gằm mặt xuống khai nhận tội ác. HĐXX đã lý giải cho Trung biết rằng, đó là một cách giải quyết mâu thuẫn sai trái và phạm pháp. Hành vi của bị cáo là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, đạo đức, trái với luân thường đạo lý.

Gạt nước mắt uất nghẹn và cố đứng dậy tại tòa, bà Loan trần tình rằng, khi biết tin Trung chính là thủ phạm, lòng tôi đau đớn lắm. Trước Tòa, bà tha thiết mong HĐXX cho Trung được hưởng lượng khoan hồng bởi Trung đã gây tội ác trong lúc thiếu kiềm chế, vì bồng bột, nông nổi. Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, Trung cũng khóc và nói rằng: "Trong những  ngày bị tạm giam, bị cáo vô cùng ân hận về tội lỗi của mình. Bị cáo đã gây nên cái chết của cha và để lại nỗi đau cho mẹ".

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Tất Trung mức án 13 năm tù giam với tội danh giết người.

Nếu như, Trung cùng anh em trong gia đình chọn cách hòa giải, phân tích lí lẽ phải trái cho ông Bật nhận ra tầm quan trọng của gia đình thì có lẽ đã không có sự việc đau lòng này. Trung đã lựa chọn cách giải quyết hoàn toàn sai lầm và trái với đạo đức xã hội, cái giá phải trả là 13 năm tù, đó là một cái giá quá đắt cho tội giết cha.

Theo Báo Công lý

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.

Cha đánh mẹ, con can ngăn rồi...giết cha

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Hôm qua, Công an huyện Đan Phượng phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Hà Nội điều tra vụ cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người.

Nỗi đau trong căn nhà con tưới xăng đốt cha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Kết cục cuộc đời của nạn nhân Nguyễn Huỳnh Đ. (60 tuổi) là một cú sốc đối với những người thân và bà con lối xóm. Ở đây không thể dùng từ "giá mà", "nếu như" để thông cảm cho nghịch tử Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) kẻ đang tâm xuống tay với chính cha ruột của mình.

Gã trai lập dị giết cha giữa cánh đồng ngô

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:10
Nghi phạm giết cha, theo lời người địa phương, là thanh niên cực kỳ lập dị: Suốt ngày chỉ ăn ngủ, nhưng thức dậy lúc nào là… tập thể dục lúc ấy, 33 tuổi vẫn chưa làm gì nuôi thân, thường vòi tiền bố mẹ mua loa đài, bia. Đồ đạc trong nhà thường xuyên bị “nghịch tử” đập phá, đến quần áo của mình đối tượng cũng đốt hết, quanh năm ngày tháng chỉ mặc một bộ.

Nỗi đau kép trong gia đình có con trai sát hại cha vì… bênh mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Can ngăn cha đánh mẹ không được, Dương Đình Hân đã vớ một gộc tre đuổi theo. Trong lúc giằng co, Cam đã vô tình dùng gộc tre quật vào đầu khiến cha mình tử vong sau đó không lâu. Chứng kiến cảnh chồng chết, con vào tù vì bảo vệ mình, người mẹ già đã khóc cạn nước mắt.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.