Bệnh nhân chân voi tươi tỉnh sau 4 ngày phẫu thuật

Bệnh nhân chân voi tươi tỉnh sau 4 ngày phẫu thuật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Sau 4 ngày phẫu thuật, sức khỏe của anh Nguyễn Duy Hải người may mắn được bóc tách khối u khổng lồ nặng 82kg đã tiến triển khá.

Thông tin từ Bệnh viện Pháp Việt (FV) cho biết, sau 4 ngày phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân “chân voi” có khối u nặng 82 kg - Nguyễn Duy Hải (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng) đã tiến triển khá.

Theo các bác sĩ, hiện tại anh Hải vẫn còn sốt nhẹ, đau nhiều và vết thương vẫn còn chảy dịch. Tuy nhiên, anh Hải đã tỉnh lại và ăn uống được. Anh đã được rút nội khí quản, không cần đến sự hỗ trợ của máy móc và tự thở được.

Xã hội - Bệnh nhân chân voi tươi tỉnh sau 4 ngày phẫu thuật

Anh Hải tỉnh lại sau cuộc phẫu thuật (Ảnh: Người lao động)

Để sức khỏe của anh Nguyễn Duy Hải có thể được phục hồi nhanh nhất, Bệnh viện FV đã bố trí chăm sóc cho anh trong điều kiện tốt nhất.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 6/1, bác sĩ Gerard Desvignes - giám đốc Y khoa của Bệnh viện FV, người trực tiếp giám sát công đoạn cắt bỏ khối u khổng lồ cùng các chuyên gia về y tế của TP. HCM đã chia sẻ: Hiện tại họ chưa thể đưa ra những kết luận chắc chắn về ca phẫu thuật. Xoay quanh những băn khoăn về khả năng khối u có thể tái xuất hiện, các chuyên gia cho rằng, khối u vẫn có thể mọc lại. Thế nhưng, các cơ quan chuyên môn sẽ cố gắng tối đa nhất để khối u không thể phình to như lúc trước (82kg).

Diệu Linh (tổng hợp)


Tag: bóc tách