Bệnh nhân khốn khổ vì Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa khu gửi xe

Bệnh nhân khốn khổ vì Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa khu gửi xe

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:19
0
Kể từ ngày 1/9 đến ngày 1/10/2016, bệnh viện Bạch Mai sẽ tạm thời đóng của 2 khu trông giữ xe cho khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, người dân khốn khổ.

Thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Y Tế, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã quyết liệt triển khai hoạt động nhằm giảm tải bệnh nhân. Trong đó có việc cải tạo và mở rộng cơ sở hạ tầng.

Cụ thể là triển khai xây dựng khu Trung tâm Khám và điều trị bệnh trong ngày; cải tạo và nâng cấp khoa Thần Kinh và Viện sức khỏe Tâm thần. Hiện hai khu vực này đang là khu vực trông giữ xe cho khách, của bệnh nhân và người nhà.

Dân sinh - Bệnh nhân khốn khổ vì Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa khu gửi xe

Từ ngày 1/9 đến ngày 1/10/2016 bệnh viện Bạch Mai sẽ đóng của 2 khu gửi xe dành cho khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhưng không có phương án khu gửi xe thay thế tạm thời

Vì vậy kể từ ngày 1/9/2016 phía bệnh viện Bạch Mai đã đóng cửa tạm thời khu vực trông giữ xe máy khu vực xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị bệnh ban ngày.

Tiếp đó sẽ đóng cửa nốt khu trông giữ xe máy vào ngày 1/10/2016 tới đây. Bệnh viện sẽ không nhận trông giữ xe máy của khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai cho đến khi hai công trình trên được xây dựng và cải tạo xong.

Ngay từ 1/9 do việc tạm thời đóng khu trông giữ xe máy ở khu Trung tâm Khám ở bệnh viện Bạch Mai, tình trạng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám và chữa bệnh ở bệnh viện này gặp rất nhiều khó khăn về nơi gửi xe.

Đây là một trong những bệnh viện có số lượng lượt người đến khám và chữa bệnh lớn nhất cả nước. Mỗi ngày bệnh viện này có khoảng từ 3000 đến 4000 lượt người đến khám, chữa bệnh gồm cả người nhà bệnh nhân, kèm theo đó là hàng nghìn phương tiện xe đạp, xe máy và ô tô. Vậy nên, khi bệnh viện tạm thời đóng cửa nơi trông giữ phương tiện đã gây ra tình trạng hoang mang cho người dân.

Dân sinh - Bệnh nhân khốn khổ vì Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa khu gửi xe (Hình 2).

Do đang đóng cửa tạm thời một khu gửi xe nên người dân rât vất vả để có chỗ gửi xe vào viện

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, khoảng 9h 30 phút sáng ngày 21/9 tại bệnh viện Bạch Mai lượng người đến thăm khám và chữa bệnh tại đây rất lớn. Nhưng vấn đề khó khăn nhất của họ vẫn là nơi gửi xe.

Theo quan sát ở khu vực trông giữ xe dành cho khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở trước cửa Khoa Thần kinh và Viện sức khỏe Tâm thần đã chật cứng nên đã treo biển ngừng tiếp nhận.

Dân sinh - Bệnh nhân khốn khổ vì Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa khu gửi xe (Hình 3).

 Khu vực trông giữ xe cho khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở trước Khoa Thần kinh và Viện sức khỏe Tâm thần luôn trong tình trạng quá tải, nên phải treo biển dừng tiếp nhận.

Có rất nhiều trường hợp đến khám cũng như đến thăm người bệnh phải loay hoay cả tiếng đồng hồ mà vẫn không có nơi gửi xe để vào viện.

Anh Nguyễn Văn M (quê ở Hà Nam) cho biết: “Tôi có người nhà đang nằm điều trị ở bệnh viện. Vì quê ở xa nên tôi đi rất sớm, gần 7h sáng tôi đã có mặt ở đây. Nhưng vì có chút việc bận nên đi ra ngoài, khoảng 8h 20 phút quay lại nhưng không có chỗ gửi xe máy.

Đến chỗ gửi xe của bệnh viện thì họ bảo hết chỗ rồi. Tìm khắp không còn chỗ nào để gửi. Ngay cả ra ngoài cổng cũng không có chỗ, đành đứng chờ ngoài này lúc nào có người nhà ra trông hộ xe mới vào thăm người bệnh được”.

Cũng theo chia sẻ của chị Đỗ Thị L (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết: “Chồng đưa tôi lên đây để khám bệnh, vào viện cũng được khoảng gần 1 tiếng rồi nhưng do trong bệnh viện đã hết chỗ gửi xe nên anh ấy đã đi xe ra ngoài để gửi, song lâu quá không thấy vào”.

Được biết khi triển khai đóng cửa một khu trông giữ xe (từ ngày 1/9), bệnh viện Bạch Mai chưa có phương án tạm thời thay thế cho khu đã đóng cửa. Chính vì vậy đã dẫn đến tình trạng, người dân đến khám và chữa bệnh gặp khó khăn trong việc gửi phương tiện.

Chưa kể, đây mới chỉ là đóng cửa một khu, đến ngày 1/10 tới, nếu đóng của nốt khu vực trông giữ xe ở khu Khoa Thần kinh và Viện sức khỏe Tâm thần thì người dân đến thăm khám và chữa bệnh sẽ còn gặp khó khăn biết nhường nào?

Báo người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đào Sơn

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.

Lâm Đồng: Sở GTVT lên phương án đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:24
Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở GTVT thông báo phương án tổ chức giao thông trên các cung đèo.