Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế được trợ giá 20% viện phí

Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế được trợ giá 20% viện phí

Thứ 2, 27/02/2017 | 17:43
0
Ngày 27/2, bác sĩ Đỗ Minh Hùng, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện FV (Pháp –Việt) cho biết, bệnh viện FV tại TP.HCM vừa có chính sách trợ giá cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế.

Theo đó, từ ngày 27/2 đến ngày 30/9/2017, bệnh viện FV sẽ trợ giá 20% chi phí phẫu thuật thuộc khoa Ngoại tổng quát và viện phí từ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân không có bảo hiểm hoặc có bảo hiểm trong nước. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) nhằm giúp nhiều bệnh nhân hưởng được dịch vụ y tế chất lượng quốc tế đã được tổ chức JCI chứng nhận.

Đối tượng được trợ giá là những bệnh nhân không có bảo hiểm hoặc có bảo hiểm trong nước, không áp dụng cho bệnh nhân có bảo hiểm quốc tế và không áp dụng cho các phẫu thuật cấp cứu.

Nhờ tài trợ trực tiếp từ FV, chi phí để bệnh nhân được điều trị tại đây chỉ ngang với mặt bằng chung của các bệnh viện tư nhân trong thành phố vì FV đảm bảo điều chỉnh chính sách giá cho phù hợp với khả năng tài chính của bệnh nhân.

Các bệnh - Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế được trợ giá 20% viện phí

 Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân tại bệnh viện FV

Khoa Ngoại Tổng quát bệnh viện FV chuyên thực hiện phẫu thuật điều trị ung thư và các bệnh lý về đường tiêu hóa, dạ dày, thực quản, trực tràng, đại trực tràng, gan-mật-tụy, tuyến giáp, điều trị thoát vị; cắt dạ dày để chữa trị béo phì cùng nhiều bệnh lý khó và nguy hiểm khác. Đứng đầu Khoa Ngoại FV là TS.BS Đỗ Minh Hùng, người đã từng phẫu thuật thành công để cứu sống rất nhiều bệnh nhân trong hơn 20 năm làm thầy thuốc.

Tháng 8/2016, ông Nguyễn Văn Trung, sinh năm 1963, từ Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) đến FV để được điều trị ung thư thực quản. Ông được xác định ung thư ở giai đoạn 3A, hạch di căn nhưng chưa xâm lấn. BS Minh Hùng và ê-kíp đã thực hiện ca phẫu thuật nội soi kéo dài 8 tiếng để nạo bỏ hết tất cả các hạch, cắt bỏ thực quản rồi tạo hình ống dạ dày để nối lên thực quản.

Sau ca mổ, ông Trung đã phục hồi tốt, có thể ăn uống bình thường. Bà Huỳnh Thị Lạc, vợ bệnh nhân, đã gửi bức thư viết tay đến BS Minh Hùng để bày tỏ lòng ghi nhớ suốt đời ơn cứu mạng của BS Minh Hùng. Ông Trung cho biết sức khỏe của ông hiện nay tốt, ăn uống bình thường và giọng nói rõ ràng như trước kia.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.