Bệnh tình dục ấu nhi vẫn chỉ là lời đồn

Bệnh tình dục ấu nhi vẫn chỉ là lời đồn

Thứ 2, 15/04/2013 | 17:10
0
Mặc dù một số nghiên cứu cũng chỉ ra một số người bị lệch lạc tình dục thích giao cấu với trẻ em là tư tưởng bệnh hoạn, một hành động tội phạm mặc dù đôi lúc nó phát xuất từ một căn bệnh thực thể.

Nhưng thực tế, nhiều vụ án hiếp dâm trẻ vị thành niên có thể có những người vốn mang trong mình gene bệnh. Phần lớn những vụ án, kẻ thủ ác có sự lệch lạc do đua đòi, do thiếu giáo dục, thiếu hiểu biết. Việc những người lớn có trách nhiệm không thể kiểm soát được những hành vi đua đòi của trẻ nhỏ khiến cho lằn ranh giữa mầm bệnh và sự suy đồi đạo đức rất khó xác định và khó có thể điều chỉnh kịp thời.

Dưới góc nhìn của chuyên gia pháp lý, luật sư Phạm Thị Loan (Đoàn LS tỉnh Bình Dương) cho rằng: "Người phạm tội hiếp dâm với trẻ em xuất phát từ những quan điểm lệch lạc, suy nghĩ không đến nơi đến chốn, hay do tâm thần không ổn định... nhưng đó chỉ là sự biện minh của kẻ thủ ác. Quan điểm của tôi, nếu người phạm tội cho rằng mình bị bệnh, thì bệnh Pedophilia (tình dục huyễn nhi hay ái nhi) phải được bộ Y tế, hay các cơ quan giám định y khoa công nhận. Trong trường hợp bệnh này được công nhận và được ghi vào trong luật định thì đó mới được coi là tình tiết xem xét giảm nhẹ, hay để xã hội "thông cảm" cho kẻ ác".

Luật sư - Bệnh tình dục ấu nhi vẫn chỉ là lời đồn

Luật sư Phạm Thị Loan.

Thực tế từ nhiều vụ án về hiếp dâm trẻ vị thành niên, theo bà Loan, chứng bệnh tình dục ấu nhi chưa từng được công bố trong ngành y tế của Việt Nam: "Bản thân tôi cũng chỉ biết đến chứng bệnh này qua các nghiên cứu, phát biểu của các chuyên gia. Cho nên, phạm tội vì chứng bệnh này không được xem xét đến cho dù người bị bệnh thật được xác nhận của bác sỹ tâm lý, cùng lắm nó chỉ được coi là chứng bệnh tâm thần. Thường thì khi phạm tội, kẻ thủ ác thường chỉ ra nhiều lý do, có người cho rằng say rượu không tự chủ hoặc do tâm lý hoang mang, căng thẳng. Tất cả không được chấp nhận giảm nhẹ trách nhiệm hình sự".

Nhiều chuyên gia pháp lý khác khi được tham vấn đều đồng quan điểm với bà Loan: Nếu loại bệnh này được bộ Y tế công nhận, và có khuyến cáo người mắc bệnh tình dục ấu nhi phải đưa đi điều trị, cách ly nhằm tránh lây lan hoặc gây hậu quả cho người khác thì pháp luật sẽ xem xét tình tiết này. Tuy nhiên, hiện loại bệnh này đến giờ chỉ là "lời đồn", những kẻ phạm tội hiếp dâm trẻ em thực chất là suy đồi đạo đức, lối sống. Song  khi phân tích quá trình phạm tội, các cơ quan tư pháp vẫn tính đến nguyên nhân, điều kiện, hậu quả còn nguyên nhân về bệnh tình dục ấu nhi (nếu có) vẫn chưa được xem xét.     

Minh Khánh

Ám ảnh 'người thứ ba' của trẻ bị xâm hại tình dục

Chủ nhật, 24/03/2013 | 14:07
Những nạn nhân bị hiếp dâm đều bị tổn thương về thể xác và tinh thần và biểu hiện ở các dạng khác nhau, đặc biệt với nạn nhân là trẻ em. Một số chuyên gia tâm lý cho rằng, tổn thương về tinh thần trong các trường hợp này là nỗi đau đớn đeo bám cả một đời, không gì đong đếm được. Trường hợp nạn nhân Đỗ Kiều Trâm ở Bắc Giang cũng thế và nó là một câu chuyện đẫm nước mắt...

Cuộc đời nghẹn nước mắt của 'ông trùm' đồng tính

Thứ 5, 28/03/2013 | 00:18
Mới đây, công an Tp. Hồ Chí Minh phát hiện một đường chuyên cung cấp bé trai bán dâm cho những đối tượng đồng tính nam. Hàng chục em nhỏ từ 8 - 14 tuổi bị kẻ cầm đầu đường dây trên lạm dụng tình dục, biến các em thành nguồn hàng phục vụ những kẻ bệnh hoạn.

Sự thật kinh hoàng về “thế giới bạn tình” trên mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
“Bạn tình” được quảng cáo, mời chào như một món hàng, việc tìm kiếm bạn tình để vui vẻ dễ như... mua rau.