Bệnh viện

Bệnh viện "5 sao" dành cho ngựa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Tại thị trấn Niuma Specter miền đông nam nước Anh, giới sành ngựa hàng năm đều phải mang những chú ngựa “đồng tiền bát gạo” của mình đến bệnh viện có tên Equine Centre để đại tu sức khỏe cũng như nhan sắc. Hiện nay tại Anh, Equine Centre là bệnh viện được công nhận đẳng cấp 5 sao duy nhất tại đất nước này.

Niuma Specter là thị trấn vốn đã rất nổi tiếng tại Anh vì là nơi thường xuyên diễn ra những trận đua ngựa chuyên nghiệp với đẳng cấp cao từ năm 1750. Chính vì nhu cầu chăm sóc cho những chú ngựa trước và sau khi diễn ra những cuộc đua quan trọng, một số đại gia trong thị trấn đã quyết định bỏ khoảng 10 triệu bảng Anh để xây dựng một bệnh viện đẳng cấp 5 sao dành riêng cho ngựa.

Các bác sỹ tại Equine Centre chữa trị cho một chú ngựa

Tại bệnh viện đẳng cấp này, đội ngũ bác sỹ thay nhau túc trực làm việc 24/24 giờ. Ở đây người ta có thể nhìn thấy một loạt các trang thiết bị y tế cao cấp mà trước đây nghĩ rằng chỉ dành cho... con người như: Máy Xquang, máy quét hình ảnh cộng hưởng từ (MRI), bảng theo dõi sức khỏe được cập nhật từng giờ cho từng chú kỵ mã khác nhau. Không những thế, theo tiết lộ của các bác sỹ thì để phục vụ tốt cho việc điều trị các chấn thương sau những vòng đua, Equine Centre còn trang bị thêm rất nhiều máy nội soi hiện đại nhất nhằm điều trị khớp và gãy xuơng cho những chú ngựa đặc biệt này.

Hiện nay, với trang thiết bị điều trị có thể coi là hiện đại nhất thế giới dành cho ngựa, Equine Centre còn xây dựng một trường đua hiện đại mà không một trường đua nào trên thế giới có thể sánh bằng. Được biết, tại trường đua này, người ta đã xây dựng các lớp bảo vệ nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm dịch và đảm bảo sự an toàn cho những chú ngựa quý giá.

Ngoài ra, ở bệnh viện đẳng cấp 5 sao này, một loạt những hạng mục khác cũng được xây dựng theo quy trình khoa học và hiện đại. Những hạng mục kiểu này đều được phân khu rõ ràng như: khu chăm ngựa đang mang thai, khu dưỡng ngựa non, chuồng tập bằng điện tử, khu “vui chơi giải trí” của ngựa 1 tuổi trước khi xuất chuồng, sân bán đấu giá ngựa…

Xung quanh trung tâm Equine Centre còn được bao bọc bởi hàng km rào tre và nhựa tổng hợp nối nhau trải dài trên triền cỏ xanh rộng ngút tầm mắt.Sát cạnh bệnh viện và khu nuôi dưỡng, chăm sóc ngựa đua là một hệ thống mương thoát nước và hồ cá nhỏ vừa cung cấp nước tưới cho mặt cỏ, vừa cung cấp cỏ tươi sạch làm thức ăn cho ngựa đua.

Được biết, hàng ngày trung tâm Equine Centre không chỉ tiếp nhận việc thuần dưỡng và chăm sóc ngựa đua ở Anh mà còn rất nhiều nơi khác trên thế giới.

Quế Mai (Theo Xinhua)