Bệnh viện 5 sao Vinmec chính thức đi vào hoạt động

Bệnh viện 5 sao Vinmec chính thức đi vào hoạt động

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sáng nay, ngày 7/1, tập đoàn Vingroup đã tổ chức khánh thành bệnh viện Quốc tế Vinmec – Dự án theo mô hình bệnh viện – khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, đẳng cấp và hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi hoa chúc mừng sự kiện Tập đoàn Vingroup khánh thành bệnh viện quốc tế Vinmec.

Dù mới khởi công xây dựng vào đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2011, song sau 10 tháng và 8 ngày thi công đến nay bệnh viện đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec hiện đã hoàn thành với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại có diện tích sử dụng hơn 60 nghìn m2, gồm 19 khoa và 31 chuyên khoa cùng các đơn vị hỗ trợ chuyên sâu và công nghệ cao. Được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, Vinmec hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành bệnh viện khách sạn 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam, tuân theo các tiêu chuẩn khắt khe của y tế thế giới, được tổ chức uy tín về thẩm định chất lượng y tế JCI thẩm định thiết kế nhằm bảo đảm an toàn tối ưu cho người bệnh.

Tại lễ khai trương, ông Lê Khắc Hiệp, phó chủ tịch tập đoàn Vingroup, cho biết, Vinmec có trên 600 phòng bệnh và phòng khám, trong đó phòng bệnh là phòng đơn được trang bị nội thất hiện đại tiêu chuẩn 5 sao, 25 phòng vip và 2 phòng phòng tổng thống. Đặc biệt, Vinmec còn quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với gần 90% có trình độ trên đại học, 20% là GS,PGS, gần 30% là tiến sĩ...

Tiêu điểm - Bệnh viện 5 sao Vinmec chính thức đi vào hoạt động

Lãnh đạo nhà nước, TP Hà Nội cùng đại diện Vingroup cắt băng khánh thành Vinmec

Bên cạnh đó, Vinmec còn xây dựng quy trình điều dưỡng theo chuẩn mực quốc tế với đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp có trình độ từ cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường dịch vụ cao cấp. Vinmec còn sở hữu hệ thống máy móc hiện đại và đồng bộ bảo đảm các tiêu chí về an toàn, chính xác, tiết kiệm thời gian, thân thiện với môi trường. Với tiêu chí Bệnh viện sạch - Khách sạn xanh, tại Vinmec, người bệnh sẽ được khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện trong một môi trường trong lành và yên tĩnh.

Ông Lê Khắc Hiệp khẳng định: "Thương hiệu Vinmec là một trong 4 chiến lược phát triển trọng tâm của Tập đoàn Vingroup và việc khánh thành bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã thể hiện mong muốn của Tập đoàn là góp phần chăm sóc y tế chất lượng cao cho nhân dân. Vì thế, Vingroup quyết tâm phát triển Vinmec thành Bệnh viện quốc tế hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho người dân Thủ đô và cả nước".

Tiêu điểm - Bệnh viện 5 sao Vinmec chính thức đi vào hoạt động (Hình 2).

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec tại Minh Khai (Hà Nội)

Phát biểu tại buổi lễ, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tuyên dương những nỗ lực của nhà đầu tư và các bên có liên quan đã nhanh chóng hoàn thành bệnh viện quốc tế Vinmec hiện đại và đa chức năng. Bộ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng nơi đây sẽ trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy và có những đóng góp to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện lớn, hướng tới cộng đồng, điển hình là Quỹ Thiện tâm triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em với tổng chi phí 50 tỷ đồng; trao cho Bộ Y tế 50 tỷ đồng để góp phần xây dựng cơ sở mới giảm tải cho Trung tâm Ung bướu ( Bệnh viện Bạch Mai) và đầu tư cho 10 trạm xã ở vùng sâu, vùng xa.

P. Hạnh


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.