BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân vì tạm thời đóng cửa 2 khu gửi xe

BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân vì tạm thời đóng cửa 2 khu gửi xe

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:21
0
Trước quyết định đóng cửa tạm thời 2 khu gửi xe trong viện, chiều ngày 22/9 bệnh viện Bạch Mai tổ chức họp báo nói lời xin lỗi bệnh nhân về bất tiện này.

Trước việc đóng cửa 2 khu vực trông giữ xe cho khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã gây ra không ít khó khăn cho người dân khi đến thăm khám và chữa bệnh ở bệnh viện Bạch Mai.

Chiều ngày 22/9 Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo liên quan đến vấn đề xoay quanh bệnh việc sẽ đóng cửa 2 khu gửi xe lớn nhất trong viện để phục vụ cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Bệnh viện có lời xin lỗi đối với các bệnh nhân, và nhân dân thời gian qua đã phải chịu khó khăn trong khâu gửi xe khi vào bệnh viện.

Do đang xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm giảm tải bệnh nhân, nên công tác gửi xe bị gián đoạn mong mọi người thông cảm. Hiện tại phía bệnh viện đang cố gắng đưa ra những phương án nhằm hỗ trợ tối ưu cho nhân dân trong khâu gửi xe”.

Dân sinh - BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân vì tạm thời đóng cửa 2 khu gửi xe

 Ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai gửi lời xin lỗi tới người dân về việc tạm thời đóng cửa 2 khu gửi xe

Chúng tôi đã lường trước được vấn đề sẽ xảy ra khi tạm ngưng trông xe. Trước mắt, phía bệnh viện đã đưa ra một số giải pháp như khuyến cáo những bác sĩ đang làm việc trong viện, nếu có cả hai vợ chồng làm việc trong viện sẽ cố gắng hai người đi một xe để hạn chế xe đi vào viện.

Ông Hùng cũng cho biết: “Mỗi người hạn chế một xe thì sẽ góp phần giảm tải lượng xe vào viện đi rất nhiều. Đối với bệnh viện có quy định phòng cháy chữa cháy ngặt nghèo hơn chung cư và liên quan đến khí thải, nhưng viện vẫn cố gắng xây dựng khu trông xe trong tầng hầm với kỹ thuật công nghệ phòng chống cháy nổ tốt nhất”.

Dân sinh - BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân vì tạm thời đóng cửa 2 khu gửi xe (Hình 2).

 Tại buổi họp báo BV Bạch Mai có rất nhiều cơ quan báo chí đến dự để được biết kế hoạch bãi gửi xe tạm cho người dân ở bệnh viện này

Ông Hùng cũng thông tin, phía BV cũng đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ, cùng vào cuộc tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai.

Phía bệnh viện cũng đã khảo sát một số địa điểm xung quanh, với tiêu chí địa điểm giữ xe không quá xa bệnh viện. Nhằm phòng ngừa việc những khu giữ xe tư nhân chèo kéo bệnh nhân gửi xe với giá đắt đỏ, phía BV sẽ có buổi làm việc thống nhất với lãnh đạo địa phương, lãnh đạo quận. Từ đó sẽ có cam đoan, cam kết giá vé thống nhất. Có kiểm tra giám sát để tránh bệnh nhân phải gửi xe với giá cao.

Ngoài ra ông Hùng cũng cho biết thêm, dãy nhà Trung tâm Khám bệnh và điều trị 9 tầng mới, dự kiến trong thời gian 1,5 - 2 năm sẽ hoàn thành và có thể đưa sẽ có thể đưa vào cho bệnh nhân sử dụng.

Khu nhà mới dự tính dành cho khu khám, chữa bệnh cho bệnh nhân trong ngày. Đặc biệt khu nhà mới có thể có sức chứa cho 8.000 bệnh nhân, gấp đôi bây giờ nhằm giảm tải quá tải cho bệnh nhân. Dự kiến phía bệnh viện cũng dành 3 tầng hầm trong toà nhà 9 tầng sẽ dành trông giữ xe.

Hiện tại, ngay cả sảnh trước sảnh bệnh viện, nơi được coi là bộ mặt bệnh viện cũng được tận dụng gửi xe, cố gắng tối ưu cho người dân.

Theo thống kê của BV, trung bình một ngày lượng bệnh nhân vào BV Bạch Mai đón khoảng 4.000 lượt người đến khám kèm theo 4.000 người đi theo. Khoảng 2.000 xe máy lại tập trung vào những khung giờ đầu giờ sáng, giờ cao điểm dẫn đến ùn tắc cục bộ. Khách đến thăm, cũng sử dụng chung với khu vực để xe của bệnh nhân. 

Dân sinh - BV Bạch Mai xin lỗi bệnh nhân vì tạm thời đóng cửa 2 khu gửi xe (Hình 3).

 Người dân đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai vẫn đang loay hoay tìm nơi gửi xe

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đào Sơn

Cùng chuyên mục

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.