Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì bệnh nhi tay-chân-miệng

Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì bệnh nhi tay-chân-miệng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tình trạng gia tăng đột biến số lượng bệnh nhi taychânmiệng (TCM) trong những ngày qua đã khiến cho trung tâm Phụ sản nhi, bệnh viện Đà Nẵng trở nên quá tải.

Tính đến ngày 17/4, trung tâm đang điều trị cho 336 ca nghi mắc bệnh TCM; trong đó, có 218 bệnh nhi của Đà Nẵng, còn lại là bệnh nhi từ Quảng Ngãi, Quảng Nam chuyển đến.

Xã hội - Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì bệnh nhi tay-chân-miệng

Không đủ giường phục vụ, hành lang bệnh viện cũng trở nên quá tải.

Hiện trong tổng số 336 ca, có 25 ca bị nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức, còn lại tập trung ở khu lây mới và khu lây cũ (Khoa Y học nhiệt đới), khiến nơi đây diễn ra tình trạng quá tải.

Xã hội - Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì bệnh nhi tay-chân-miệng (Hình 2).

Số bệnh nhi nhập viện vì bệnh tay-chân-miệng tăng đột biến.

Số bệnh nhân nhi nằm viện điều trị tăng cao cộng với người nhà chăm sóc đã khiến cho các giường bệnh tại hai khu lây này trở nên chật chội, ngột ngạt. Nhiều bệnh nhân không có chỗ đành phải nằm giường xếp trải dọc hành lang, thậm chí nhiều người phải kê giường ra sát phía cầu thang lên xuống để có chỗ nằm.

Xã hội - Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì bệnh nhi tay-chân-miệng (Hình 3).

Hàng lang bệnh viện cũng quá tải vì số bệnh nhân nhập viện quá đông

Tại khu lây mới phía bên cạnh, mọi diện tích đều được tận dụng tối đa. Số quạt treo tường không thể lấn át được cái nóng mùa hè và sự ngột ngạt tại đây, nên một số người nhà bệnh nhân đã phải trang bị thêm những chiếc quạt giấy trong hành trang chăm sóc người bệnh của mình.

Huyền Thương