Bệnh viện FV làm chết người do

Bệnh viện FV làm chết người do "không chẩn đoán và xử lý kịp thời"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
"Tôi làm đơn này tố giác bác sỹ Lê Đức Tuấn và Bệnh viện FV do vô trách nhiệm và chuyên môn kém, đã dẫn đến nguyên nhân gây tử vong cho bố tôi là ông Mai Trung Kiên", bà Mai Thu Trang chính thức có đơn gửi cảnh sát.

Theo gia đình Mai Thu Huyền, tối 7/8/2012, ông Kiên bị đau bụng nên gia đình đã đưa vào Khoa cấp cứu của bệnh viện FV. Sau khi khám, bác sỹ kết luận bệnh nhân bị viêm ruột thừa nên phải mổ. Gia đình đã thông báo với bệnh viện là bệnh nhân có tiền sử bệnh tim và đang điều trị bằng thuốc chống đông máu. Sau khi kiểm tra toàn diện, bác sỹ Lê Đức Tuấn- Khoa Ngoại đã quyết định mổ vào lúc 15 giờ ngày 8/8/2012. Sau ca mổ kéo dài 2 tiếng bác sĩ Tuấn đã báo cho gia đình tôi là ca mổ đã thành công tốt đẹp.

Nhưng ngay sau đó, bệnh nhân Kiên đã qua đời.

Xã hội - Bệnh viện FV làm chết người do 'không chẩn đoán và xử lý kịp thời'

Sau khi ông Kiên mất, đại diện của bệnh viện không hề có động thái gì với gia đình. Chỉ đến khi gia đình bệnh nhân gửi đơn tố cáo đến Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM và các cơ quan báo đài phản ánh sự việc trên các phương tiện truyền thông thì bệnh viện FV mới cử đại diện đến thăm hỏi gia đình ông Kiên, đơn cho biết.

Trong ngày 29/8/2012, gia đình Mai Thu Huyền đã nhận được công văn của Sở Y tế TP.HCM cho biết kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã kết luận nguyên nhân gây ra cái chết của bố tôi là do Bệnh viện FV đã không chuẩn đoán và xử lý kịp thời tình trạng xuất huyết nội.

"Gia đình chúng tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng khởi tố điều tra làm rõ vụ việc này: - Một người bác sỹ thiếu y đức như bác sỹ Lê Đức Tuấn cần phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì cách làm việc vô trách nhiệm của ông ta. - Một người lãnh đạo cao nhất của bệnh viện ông Jean Marcel Guillon (người nước ngoài) đã đưa ra lời cam kết với gia đình một đằng nhưng sau đó FV đã tráo trở phủ nhận những điều đó, thì thử hỏi uy tín của họ ở đâu? Liệu ai có thể tin vào bệnh viện FV được nữa? - Một bệnh viện uy tín như FV mà để xảy ra quá nhiều tắc trắc, gây ra nhiều cái chết oan uổng cho bệnh nhân cần phải bị xử phạt thích đáng để đem lại sự công bằng cho bố tôi, cũng như hạn chế những cái chết oan uổng của nhiều bệnh nhân khác sau này", trích đơn thư của gia đình Mai Thu Huyền.

Nguoiduatin.vn sẽ thông tin tiếp vụ việc này.

Hải Yến