Bệnh viện khẳng định 'phó phòng lộng hành' có thai

Bệnh viện khẳng định 'phó phòng lộng hành' có thai

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:43
0
Ngày 23/6, lãnh đạo Ban Quản lý Kinh tế tỉnh Trà Vinh xác nhận đã có quyết định buộc thôi việc phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động Trần Hồng Ly vì giả mang thai. Còn lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Phương Châu khẳng định với PV là bà Ly có thai.

PGĐ Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Phương Châu ở TP Cần Thơ, ông Trần Viết Hào cho biết, bà Trần Hồng Ly vào viện chiều 13/3/2013, ra viện sáng 25/3/2013. Trong thời gian nằm viện, bà Ly được chẩn đoán “theo dõi thai 5,5 tuần lưu, suy nhược cơ thể”, được điều trị “dưỡng thai, nâng tổng trạng cơ thể, nghỉ ngơi”.

Ông Hào giải thích, siêu âm phát hiện bà Ly đã có túi thai, tuy nhiên thời điểm ấy chưa khẳng định được túi thai có phát triển thành thai nhi hay không, mà phải sau 6-8 tuần khi có tim thai mới khẳng định được. Trong giấy ra viện, thầy thuốc có dặn bà Ly tái khám sau một tuần nhưng bà không tái khám.

“Chúng tôi đã cung cấp sự thật theo kết quả siêu âm là bà Ly có thai. Trong bệnh án, bà Ly cũng khai chính xác tên tuổi, địa chỉ, cơ quan làm việc. Với cơ quan Công an, chúng tôi còn cho phép photocopy bệnh án”, ông Hào cho biết.

Miền nam - Bệnh viện khẳng định 'phó phòng lộng hành' có thai

Ông Trần Viết Hào. Ảnh: Ngọc Huyền

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh, thời gian qua, bà Ly vẫn đến cơ quan nhưng theo dõi thấy cơ thể của bà không thay đổi nên yêu cầu bà cung cấp giấy khám thai. Ngày 21/6, bà Ly cung cấp giấy khám thai ở một cơ sở y tế tư nhân và lập tức, “cơ quan chức năng” xác minh được rằng, người phụ nữ mang thai đến khám không phải là bà Trần Hồng Ly (mà ghi tên giả là Trần Hồng Ly). Ngay trong ngày, Ban Quản lý Kinh tế Trà Vinh ký quyết định buộc thôi việc bà Ly, với lý do giả mang thai.

Dư luận ở tỉnh Trà Vinh suốt mấy tháng qua quan tâm đến vụ việc liên quan bà Trần Hồng Ly. Khởi sự từ buổi tối 7/1/2013, bà chạy xe máy vào “quậy” ở cổng trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh, sau đó ồn ào “mối quan hệ thân thiết” giữa bà với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Khiêu.

Tiếp đó, ngày 21/2, chủ tịch Trần Khiêu ký quyết định thanh tra toàn diện Ban Quản lý Kinh tế; ngày 22/2, bà Ly bị khai trừ khỏi Đảng; ngày 26/2, có công văn chỉ đạo “buộc thôi việc bà Ly”.

Nhưng bà Ly trình ra giấy nằm viện dưỡng thai. Theo quy định hiện hành, không được kỷ luật đảng viên, công chức nữ đang mang thai, nghỉ thai sản. Hiện Chủ tịch tỉnh Trần Khiêu có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, trong khi đoàn thanh tra phát hiện Ban Quản lý Kinh tế có nhiều tiêu cực. Dù đã nhận quyết định buộc thôi việc với lý do giả mang thai, nhưng qua điện thoại, bà Ly vẫn khẳng định: Bà có thai.

Theo Sáu Nghệ (Tiền Phong)

Nữ phó phòng 'quậy' giả mang bầu để khỏi bị đuổi việc!

Thứ 7, 22/06/2013 | 20:57
Suốt nhiều tháng, bà Trần Hồng Ly đi làm với cái bụng to. Tuy nhiên, khi xác minh đó là...bầu giả, lãnh đạo cơ quan ký ngay quyết định buộc thôi việc đối với nữ cán bộ nhiều tai tiếng này.

Nữ phó phòng lộng hành, đập phá khắp tỉnh

Thứ 4, 10/04/2013 | 10:48
Dư luận tại tỉnh Trà Vinh thời gian qua bất bình trước cách hành xử của bà Trần Hồng Ly, phó Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.