Bệnh viện Lao phổi Trung ương bị tố gây chết người

Bệnh viện Lao phổi Trung ương bị tố gây chết người

Thứ 3, 02/04/2013 | 09:14
0
Thấy bệnh nhân thở yếu, người nhà yêu cầu cho thở bình ô xy nhưng đã bị nhân viên bệnh viện từ chối và bảo phải chờ làm xong thủ tục nhập viện. Hậu quả, bệnh nhân đã tử vong không lâu sau đó trong phòng cấp cứu.

Bệnh nhân xấu số nói trên là anh Vũ Thanh Bình (31 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).

Theo chị Phạm Thị Lâm (30 tuổi, vợ bệnh nhân) cho biết, khoảng 13h ngày 1/4, anh Bình được đến cấp cứu tại Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương (số 463 đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội).

Trước đó, vào ngày 29/3, anh Bình bị bệnh lao, được người nhà đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt - Đức. Sau khi khám tại đây, anh Bình được các bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức chẩn đoán bị bán tắc ruột do lao và tư vấn nên chuyển sang Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương điều trị cho đúng chuyên ngành.

Sáng ngày 1/4, bệnh nhân Bình được người nhà làm thủ tục xuất viện và được xe cấp cứu của bệnh viện Việt Đức cùng một y tá đi cùng để chuyển viện sang Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương.

Pháp luật - Bệnh viện Lao phổi Trung ương bị tố gây chết người
 
Người nhà bệnh nhân phẫn nộ tập trung tại Bệnh viên Lao - Phổi Trung Ương để yêu cầu phía bệnh viện giải trình về cái chết bất thường của nạn nhân.

Theo người nhà bệnh nhân Bình, khi chuyển viện, thể trạng anh Bình vẫn hoàn toàn bình thường, có thể trò chuyện với người nhà, không hề có dấu hiệu nguy kịch nhưng vẫn phải thở bằng bình ôxy.

Khi đến Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương, xe của Bệnh viện Việt - Đức chở thẳng anh Bình tới phòng cấp cứu. Ít phút sau, có một y tá của Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương đến yêu cầu người thân của bệnh nhân đẩy bệnh nhân ra phía cổng bệnh viện cách đó khoảng hơn 100m để làm thủ tục nhập viện.

Tuy nhiên, y tá này không cho bệnh nhân tiếp tục thở ôxy và cũng không có y tá nào đi kèm dù người nhà bệnh nhân Bình có yêu cầu cho thở ôxy.

Khi thấy anh Bình thở yếu, chị Lâm yêu cầu bệnh viện cho bệnh nhân thở bình ôxy thì nhân viên của bệnh viện nói, phải chờ làm xong thủ tục nhập viện.

Tuy nhiên, trong lúc chờ người nhà làm thủ tục, anh Bình đã có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, nhân viên của Bệnh viện Lao - Phổi Trung Ương đã đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu nhưng không có người nhà đi kèm.

Khoảng 1 giờ sau, không thấy phía bệnh viện thông báo về tình trạng bệnh nhân, lại thấy có người ra nói là có người chết trong phòng cấp cứu. Dự đoán chuyện chẳng lành, gia đình bệnh nhân liền xông vào thì thấy anh Bình đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân Bình, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Bình là do sự chủ quan, tắc trách của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Lao - Phổi Trung ương.

“Tôi nhiều lần yêu cầu họ cho chồng tôi thở ôxy vì thấy tại Việt Đức, dù vào phòng chụp, chiếu, chồng tôi vẫn được thở bằng ôxy nhưng các y tá vẫn một mực yêu cầu phải làm xong thủ tục nhập viện. Chính sự chủ quan của họ đã khiến chồng tôi chết oan ức," chị Lâm nói.

Hiện, công an quận Ba Đình đã tới lập biên bản, điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Bình.

Báo Người đưa tin sẽ chuyển tới quý độc giả những thông tin mới nhất về vụ việc này.

Quyết Nguyễn

Nhìn lại hàng loạt sự cố 'chết người' ở bệnh viện

Thứ 7, 30/03/2013 | 11:30
Thời gian qua, dư luận ghi nhận hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng đến từ các bệnh viện, khiến nhiều người phải dở khóc, dở cười. Đau lòng là nhiều trường hợp bệnh nhân đã mất mạng oan uổng...

Nghi vấn y sỹ 'làng' tắc trách khiến bệnh nhân tử vong

Thứ 4, 20/02/2013 | 13:59
Sau khi tiêm thuốc trợ sức, chống say và truyền dịch được khoảng 7 phút thì anh Tô Văn Tiến (SN 1966), trú xóm 2, xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tím tái dần và tử vong.

Đi bệnh viện lại mắc thêm bệnh mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Theo các chuyên gia y tế, tình trạng nhiễm khuẩn tại các bệnh viện đang ở mức báo động, khoảng 10 15%. Nhiễm khuẩn tại các bệnh viện do hai nguyên nhân là môi trường và trang thiết bị y tế, vật chất cơ sở kém.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.