Bệnh viện T.Ư Huế: Không tiếp nhận cấp cứu thợ lặn nào

Bệnh viện T.Ư Huế: Không tiếp nhận cấp cứu thợ lặn nào

Thứ 4, 27/04/2016 | 16:48
0
Thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế, vài ngày trở lại đây, phía đơn vị không hề tiếp nhận cấp cứu bất kỳ trường hợp nào được cho là thợ lặn tại dự án vùng biển Vũng Áng.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, cơ sở y tế này có tiếp nhận kiểm tra sức khỏe định kỳ theo yêu cầu đối với 9 trường hợp nghi là thợ lặn người Khánh Hòa và Hà Tĩnh vào chiều 26/4.

Trong số này, có 7 người đi theo nhóm do một đại diện dẫn đầu đến liên hệ kiểm tra sức khỏe tập thể và được đáp ứng. Hai trường hợp khác kiểm tra sức khỏe theo hình thức riêng lẻ.

“Đây là những trường hợp đến kiểm tra sức khỏe định kỳ theo yêu cầu, chứ không phải khám bệnh và điều trị bệnh nội trú. Cũng không có trường hợp nào là thợ lặn chuyển từ tuyến dưới đến để cấp cứu khẩn cấp, hay bị tử vong tại bệnh viện do nhiễm độc không thể cứu chữa”, nguồn tin này chia sẻ.

Xã hội - Bệnh viện T.Ư Huế: Không tiếp nhận cấp cứu thợ lặn nào

Một trường hợp nghi là thợ lặn từ dự án Vũng Áng có tỷ lệ đồng cao gấp đôi so với chỉ số bình thường.(ảnh minh họa)

Theo đó, trong 9 trường hợp nghi là thợ lặn đến kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu tại Bệnh viện T.Ư Huế, có 2 người đề nghị xét nghiệm tỷ lệ đồng và chì trong cơ thể. Kết quả cho thấy, có một trường hợp bị nhiễm độc đồng nhưng không nghiêm trọng nên ra về.

Hiện vì quyền riêng tư của con người, phía bệnh viện đã từ chối tiết lộ danh tính, tên tuổi, cũng như kết quả kiểm tra đối với số người nghi là thợ lặn đến kiểm tra sức khỏe định kỳ này cho phóng viên.

Được biết, sau khi kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu, nhóm người nghi làm nghề thợ lặn tại Vũng Áng đã về trong ngày.

Phi Hoàng - Kông Thành

Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.