Berlusconi: Đa tài, đa tật & cuồng vì sex

Berlusconi: Đa tài, đa tật & cuồng vì sex

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Silvio Berlusconi, cựu Thủ tướng Italia và là Chủ tịch CLB AC Milan, được xem là một trong những bộ óc "siêu" nhất trong giới kinh doanh. Phía sau những thành công mà ông có trên thương trường là một cuộc sống đầy tính lập dị, và nhất là chứng "nghiện" sex.

Học đàn, hát để "vả" vào bọn nhà giàu

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, gia đình Silvio Berlusconi không có địa vị thật cao trong xã hội, nhưng ít nhất thì tài chính chưa bao giờ là một nỗi lo. Cha ông là nhân viên ngân hàng cấp cao, còn mẹ từng làm việc ở hãng Pirelli lừng danh.

Một trong những "kim chỉ nam" của Silvio là phải làm thay đổi địa vị nhà Berlusconi. Những cái tên của gia đình này không chỉ được nhắc đến ở Italia, mà phải vươn ra tầm thế giới.

Bước trưởng thành đầu tiên của Silvio liên quan đến sự phân biệt trong chính giới tư sản ở Milano. Nhà Berlusconi bị xem là những người nghèo trong giới tư sản. Đơn giản là họ chưa đủ điều kiện để sở hữu những cây đàn piano và biểu diễn âm nhạc.

Silvio có hai niềm đam mê lớn: AC Milan và âm nhạc. Trước định kiến của xã hội, ông quyết định tham gia vào một nhóm những "nghệ sỹ đường phố" (sau này, ông tự gọi như thế). Nơi nhóm tập luyện là một khu trung tâm giải trí bị bỏ hoang do bị ném bom hồi chiến tranh.

Xã hội - Berlusconi: Đa tài, đa tật & cuồng vì sex

Có thể đàn và hát, nhưng chàng Silvio lại "dốt đặc" khi phải nói về nhạc. Ông thậm chí không thể phân biệt nổi những bản nhạc và các nhà soạn nhạc danh tiếng của Italia. Khi đã biết chơi đàn, Silvio liên tục tham gia biểu diễn trong rạp chiếu phim.

Nhưng giấc mơ của Silvio không chỉ là trở thành một ca sỹ, hay một nghệ sỹ piano. Ông đến với âm nhạc, trở thành một tay chơi piano có hạng, tất cả chỉ để chứng minh không chỉ nhà giàu mới có thể chơi đàn và biết hát.

Với những hoài bão lớn, Silvio quyết định học Luật ở trường Đại học quốc gia, và đây mới là cột mốc chính để khởi đầu cho một tên tuổi lớn. Dù những điểm số không phải lúc nào cũng tốt, nhưng Silvio tỏ ra là một sinh viên xuất sắc.

Những giáo viên giỏi nhất ở trường Đại học đều công nhận Silvio có suy nghĩ vượt xa những người khác. Chàng sinh viên sinh ra ở Milano này đã biết cách kiếm tiền, tất nhiên là những khoản không lồ, khi còn trên ghế nhà trường.

Khi làm luận án tốt nghiệp, Silvio đã chọn đề tài về luật thương mại, cụ thể là vấn đề quảng cáo. Anh chàng đã hoàn thành xuất sắc luận án của mình, đến mức một công ty lớn ở Milano đã mua lại bản quyền trí tuệ với 2 tỷ lire (khoảng gần 1,033 triệu euro).

Từ công nhân bán hàng đến ông chủ

Sau khi tốt nghiệp và làm nghĩa vụ quân sự, Silvio từng có thời gian phải đi bán máy hút bụi kiếm tiền. Nhờ những mối quan hệ, Silvio bắt đầu thể hiện tài năng của mình khi dấn thân vào con đường kinh doanh lớn.

Là một người tốt nghiệp Luật thương mại, Silvio không lạ gì những trò lách luật. Nhờ vậy, Silvio là người góp vốn chính để thành lập nhà máy đóng tàu nhỏ Cantieri Riuniti Milanesi.

Dưới sự bảo trợ của ngân hàng Carlo Rasini, nơi cha ông làm việc, Silvio đã mua được mảnh đất lớn ở Milano, trị giá hơn 190 triệu lire. Ông bắt đầu quá trình đầu tư mạnh mẽ, và đến lượt công ty Edilnord Sas được ra đời năm 1963.

Xã hội - Berlusconi: Đa tài, đa tật & cuồng vì sex (Hình 2).

Phạm vi hoạt động đóng tàu được mở rộng, Silvio quyết định phiêu lưu với bất động sản. Không ai khác, mà chính ông là cha đẻ của kế hoạch xây dựng những khu dân cư lớn ở ngoại ô Milano. Những mảnh đất lớn nhanh chóng được Silvio thâu tóm, và hàng nghìn căn hộ từ đó mọc lên.

Vì sao con người này dễ dàng sở hữu được những thước đất khổng lồ? Một doanh nhân trẻ chưa thực sự có chỗ đứng lấy đâu ra tiền để thực hiện tham vọng của mình? Cho đến giờ, đó vẫn là một bí ẩn. Chỉ biết rằng, đa phần khoản tiền đầu tư là bất chính, và Silvio Berlusconi thậm chí có qua lại với những tay "anh chị".

Silvio kinh doanh tất cả, nào là bất động sản rồi tài chính. Hơn một thập niên kể từ khi chính thức có một công ty riêng, năm 1973, Silvio chính thức gia nhập vào thế giới truyền thông.

Đối với Silvio, lĩnh vực truyền thông là một chiếc bánh cực kỳ hấp dẫn. Ngày ấy, truyền hình nhà nước (tập đoàn RAI) độc quyền hoàn toàn. Ông tin rằng bản thân minh có thể phá vỡ sự độc quyền ấy bằng những điều mới mẻ.

Thế nên, vẫn giữ các hoạt động tài chính, nhưng Silvio đẩy mạnh cuộc chơi về truyền hình. Ban đầu, truyền hình mà Silvio đầu tư chỉ để phục vụ cho các khu dân cư mà ông là chủ đầu tư, nhưng sau đó là phạm vi rộng lớn. Nguồn lực tài chính đã giúp Silvio nhanh chóng xây dựng được thương hiệu lớn về truyền hình ở Italia.

Năm 1978, tập đoàn tài chính Fininvest ra đời và đẩy tên tuổi của Silvio Berlusconi lên tầm cao mới. Fininvest hoạt động về nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng trên thực tế là cha đẻ của hoạt động truyền hình trả tiền mà Silvio Berlusconi làm chủ.

Tập đoàn của Silvio Berlusconi không chỉ hoạt động ở Italia, mà vươn ra nhiều nước châu Âu. Gần như các hoạt động truyền thông, từ truyền hình đến báo chí, rồi xuất bản từng bước rơi vào tầm khống chế của Silvio Berlusconi.

Tất cả đều phải thừa nhận một điều rằng, Silvio Berlusconi là một nhà kinh doanh đại tài. Những hoạt động của Silvio là một trong những điểm nhấn quan trọng góp phần giúp kinh tế Italia đi lên sau chiến tranh Thế giới thứ hai.

Sau kinh tế, vòi bạch tuộc của Berlusconi vươn vào chính trường.

Theo VNN