Bêu riếu người mua bán dâm giữa phố: Non kém về nghiệp vụ!

Bêu riếu người mua bán dâm giữa phố: Non kém về nghiệp vụ!

Nguyễn Thị Hường
Thứ 6, 02/02/2018 | 19:00
0
Liên quan đến sự việc bêu tên người mua bán dâm giữa đường, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai cho rằng, cán bộ công an làm như vậy là non kém về nghiệp vụ.

Mấy ngày qua, sự việc Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang công bố công khai nhóm người có hành vi mua, bán dâm ra giữa đường phố đã khiến dư luận xôn xao.

Góc nhìn luật gia - Bêu riếu người mua bán dâm giữa phố: Non kém về nghiệp vụ!

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: “Việc làm đó của cơ quan công an là không đúng với quy định của pháp luật. Còn về góc độ xã hội thì lại càng không được. Bởi vì khi người ta vi phạm, mà ở đây là vi phạm hành chính thì mong muốn cho người ta sửa sai, phát triển. Làm như thế là chặn đường để hoàn thiện bản thân người ta”.

“Công an hành xử như thế là không có nghề, non kém về nghiệp vụ. Kể cả muốn răn đe thì làm như thế cũng không có hiệu quả. Trước đây, người bán dâm được đưa ra tổ dân phố kiểm điểm, rồi đưa vào trung tâm phục hồi nhân phẩm, nhưng luật Xử lý vi phạm hành chính mới thì đã bác bỏ điều này, vì nó ảnh hưởng đến nhân quyền, tính nhân văn.

Và thực tiễn chứng minh, việc làm đó không có hiệu quả, không giúp cho người ta được nhiều, đâm ra phải bỏ việc đưa người bán dâm vào trung tâm phục hồi nhân phẩm”, Đại biểu Nguyễn Hoàng Mai phân tích.

Góc nhìn luật gia - Bêu riếu người mua bán dâm giữa phố: Non kém về nghiệp vụ! (Hình 2).

Một cán bộ công an đang đọc công khai tên tuổi những người mua, bán dâm (Ảnh: cắt từ clip).

Đồng tình với quan điểm trên, một cán bộ Công an TP.Hà Nội cũng cho biết: “Không có quy định nào phải công khai danh tính người mua, bán dâm ở nơi công cộng hoặc trên phương tiện thông tin đại chúng.

Họ vi phạm thì xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Làm như thế này rõ ràng là phản cảm, không đúng pháp luật, ảnh hưởng đến người vi phạm lâu dài là thiếu nhân văn”.

Cũng theo vị này: “Có thể ý định củaCông an thị trấn Dương Đông là nhằm mục đích răn đe, từ đó phòng ngừa chung, thế nhưng phương pháp lại không ổn”. 

Lập tổ kiểm tra, báo cáo kết quả trong vòng 10 ngày

Sáng 1/2, sở TT&TT tỉnh Kiên Giang họp giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2018 với các cơ quan báo đài và PV thường trú trên địa bàn. Tại buổi họp, đại diện Công an tỉnh đã thông tin các vấn đề báo chí quan tâm, trong đó có vụ bêu danh người mua, bán dâm ở Phú Quốc.

Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi sự việc xảy ra, dư luận phản ứng, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Phú Quốc lập tổ kiểm tra, báo cáo kết luận kết quả kiểm tra trong vòng 10 ngày. Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh là nếu sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Còn theo Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh thì ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, ông đã ra Phú Quốc, trực tiếp chỉ đạo Công an Phú Quốc lập tổ xác minh vụ việc.

Đại tá Tín cũng chia sẻ thêm rằng, địa bàn thị trấn Dương Đông đang phức tạp về an ninh trật tự. Công an nóng ruột muốn chuyển hóa, kìm hãm các vi phạm và tìm nhiều phương pháp để thực hiện việc này. Tuy nhiên, về phương pháp, cách làm để mang lại hiệu quả… là còn hạn chế.

Công an Kiên Giang thông tin vụ "bêu" tên người mua, bán dâm giữa phố

Thứ 5, 01/02/2018 | 14:44
Tai cuộc họp báo định kỳ, đại diện cơ quan chức năng, Công an tỉnh Kiên Giang đã thông tin các vấn đề báo chí quan tâm, trong đó có vụ bêu danh người mua bán dâm giữa phố xảy ra ở huyện Phú Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang lên tiếng vụ “bêu” người mua bán dâm giữa phố

Thứ 4, 31/01/2018 | 14:44
Liên quan vụ Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) công khai danh tính người mua, bán dâm giữa phố, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu công an tỉnh xác minh điều tra làm rõ vụ việc.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Gây tai nạn khi mở cửa xe không quan sát: Chủ xe hay người mở cửa chịu trách nhiệm?

Thứ 2, 11/03/2024 | 21:37
Nhiều vụ việc liên quan mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn cho người đi đường để lại hậu quả thương tật hoặc tử vong. Trong những trường hợp này, người mở cửa phải chịu trách nhiệm thế nào?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Giả mạo cảnh sát để giúp em gái gian lận thi tốt nghiệp

Chủ nhật, 10/03/2024 | 09:00
Một người đàn ông bang Maharashtra (Ấn Độ) không ngờ bản thân bị phát hiện khi cải trang thành cảnh sát để giúp em gái gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 12.

Từ vụ án Tân Hoàng Minh: Khi "đại gia túng quá hoá liều"

Thứ 5, 07/03/2024 | 09:54
Nguyên nhân do đâu mà các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tăng cao, số tiền lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian qua?
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.