BHXH Việt Nam lên tiếng về đơn “cầu cứu” gia hạn nợ của Mai Linh

BHXH Việt Nam lên tiếng về đơn “cầu cứu” gia hạn nợ của Mai Linh

Đỗ Thị Thơm
Thứ 5, 18/01/2018 | 14:36
0
Ông Nguyễn Trí Đại (BHXH Việt Nam) cho biết chưa nhận được đơn “cầu cứu” của Mai Linh. Tuy nhiên, BHXH Việt Nam cũng không có thẩm quyền khoanh, giãn, giảm tiền lãi BHXH cho doanh nghiệp.

 

Xã hội - BHXH Việt Nam lên tiếng về đơn “cầu cứu” gia hạn nợ của Mai Linh

BHXH Việt Nam chưa nhận được đơn "cầu cứu" của Mai Linh về vấn đề nợ BHXH. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trí Đại, Trưởng ban Thu - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam cho hay, ông chưa nhận được đơn của công ty Cổ phần tập đoàn Mai Linh về vấn đề nợ bảo hiểm xã hội.

Ông Đại cho biết, ông mới chỉ được biết thông tin qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tuy nhiên theo ông Đại, theo quy định của pháp luật hiện hành, BHXH Việt Nam không có thẩm quyền về khoanh nợ, giãn nợ, giảm tiền lãi do chậm nộp BHXH của doanh nghiệp. Thẩm quyền này thuộc về Chính phủ.

Ông Đại thông tin thêm, BHXH Việt Nam chỉ là cơ quan tổ chức thực hiện thu BHXH, bảo hiểm tự nguyện (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) về quỹ theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó, nhiều cơ quan báo chí đồng loạt đưa tin, công ty Cổ phần tập đoàn Mai Linh có đơn "kêu cứu" gửi Phó Chủ nhiệm ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam để đề nghị miễn lãi, phạt nợ bảo hiểm xã hội.

Theo đó, đơn xin cứu xét cho hay, công ty này đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt không công bằng của các đối thủ cạnh tranh Grab, Uber, khiến doanh thu giảm 30% so với các năm trước. Riêng số tiền nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và thất nghiệp của doanh nghiệp này đến 31/10/2017 gần 182 tỷ đồng, trong đó nợ gốc hơn 105 tỷ và gần 77 tỷ đồng lãi.

Đứng trước nguy cơ hàng vạn lao động mất việc và mất đi thương hiệu lớn, Mai Linh đề nghị ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, bộ Tài chính, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam giải quyết những khó khăn thực sự cấp bách trước mắt để công ty duy trì, phát triển lâu dài.

 

Taxi Mai Linh hợp lực, củng cố đội ngũ để xây dựng chiến lược cạnh tranh

Thứ 4, 06/12/2017 | 15:39
Ngày 6/12, công ty cổ phần Mai Linh miền Bắc thuộc tập đoàn Mai Linh đã tiến hành đại hội cổ đông bất thường.

Xe ôm công nghệ Mai Linh tính kế chiêu mộ xe ôm truyền thống

Thứ 2, 20/11/2017 | 17:00
Ông Hồ Huy - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Mai Linh cho biết, thời gian tới, tập đoàn này sẽ tổ chức chiến dịch thuyết phục những tài xế xe ôm truyền thống gia nhập Mai Linh.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.