Bí ẩn bất ngờ về quái vật hồ Loch Ness

Bí ẩn bất ngờ về quái vật hồ Loch Ness

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:50
0
Một nhà địa chất học người Ý đã tuyên bố rằng quái vật Nessie trong vùng nước tối của hồ Loch Ness là chỉ đơn giản là kết quả của bong bóng gây ra bởi các lực lượng địa chất.

Tiến sĩ Luigi Piccardi – nhà địa chất học người Ý tin rằng không có con quái vật nhút nhát và cổ xưa sinh sống trong hồ nổi tiếng nhất Loch Scotland – hồ Loch Ness. Các tin đồn từ trước tới nay về một Xà đầu long còn sống sót trong hồ Loch Ness hay truyền thuyết hiện đại của con quái vật là kết quả của một chuỗi các trò lừa đảo tinh vi.

Lạ & Cười - Bí ẩn bất ngờ về quái vật hồ Loch Ness

Tiến sĩ Luigi Piccardi tin rằng quái vật hồ Loch Ness là chỉ đơn giản là kết quả của bong bóng gây ra bởi các lực lượng địa chất.

Các nhà địa chất học, từ Consiglio Nazionale delle Ricerche ở Florence đã mô tả sự ra đời của con quái vật này bao gồm sự rung chuyển của trái đất. Ông cũng tuyên bố rằng đã nhìn thấy con quái vật được liên kết bởi bong bóng nhô lên từ đáy hồ bởi hoạt động địa chấn chạy bên dưới.

Tiến sĩ Piccardi nhắc đến một cuốn tiểu sử cũ về Saint Columba, được viết bởi Adamnan, nói rằng con quái vật xuất hiện và biến mất khi mặt đất rung chuyển. Mặc dù tài liệu không hỗ trợ bất kỳ lời giải thích khoa học như có bong bóng nổi lên, nhưng nó có nhắc đến sự rung chuyển, và đó là hiện tượng Tiến sĩ Piccardi đang chứng minh về sự thật quái vật hồ Loch Ness.

Lạ & Cười - Bí ẩn bất ngờ về quái vật hồ Loch Ness (Hình 2).

Một lý thuyết về Nessie: con quái vật là một xà đầu long còn sống sót hay các loài bò sát cổ dài được tìm thấy trên khắp thế giới trong kỷ Jura. Loài của nó được cho là đã bị tuyệt chủng trong kỷ Phấn Trắng

Ông còn nói thêm, một số báo cáo về quái vật Nessie trong những năm 1930 trùng với hoạt động địa chấn dọc theo Đại Glen đường đứt gãy. "Tôi nghĩ đó là một mô tả rõ ràng về những gì thực sự xảy ra ... với sự tăng dần của hoạt động đứt gãy, trong thực tế người ta đã thấy những tác động của các trận động đất trên mặt nước", ông nói.

Lạ & Cười - Bí ẩn bất ngờ về quái vật hồ Loch Ness (Hình 3).

Một trong những lời giải thích được chấp nhận nhất là con quái vật là một cá tầm khổng lồ, có thể phát triển dài đến 12 feet

Ông tin rằng lý thuyết của ông có thể được áp dụng cho hơn 3.500 lần mà người ta đã nhìn thấy Nessie. Bởi tại khu vực này thường xuyên có những trận động đất đo từ 3 đến 4 độ Richter. Các trận động đất lớn nhất được ghi nhận trong năm 1816, 1888, 1890 và 1901.

Tuy nhiên, không giống như Tiến sĩ Piccardi, một số nhà địa chất đã nói rằng động đất không trùng với hình ảnh của Nessie được nhìn thấy nhiều nhất trong năm 1930. Họ cũng đã tuyên bố rằng trận động đất dữ dội nhất của Scotland cũng quá yếu để gây ra những gợn sóng đáng chú ý của bề mặt của hồ.

An Nguyên

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:21
Thế giới xung quanh đang tồn tại một thế lực siêu nhiên khác hay đó chỉ là những điều hết sức bình thường mà con người chưa từng nghĩ đến?

Huyền thoại quái vật của "xứ sở chùa Tháp"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Hàng ngàn đời nay, Bò xám (tên khoa học là Kouprey) được coi là loài vật bí ẩn nhất ở "xứ sở chùa Tháp" Campuchia. Con vật bán huyền thoại này cũng được mô tả như là "quái vật hồ Loch Ness" của Đông Nam Á.