Bí ẩn cái chết của người mẫu Jasmine Fiore

Bí ẩn cái chết của người mẫu Jasmine Fiore

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
thi thể một Fiore được phát hiện trong tình trạng bị cắt xẻo thương tâm, không còn các ngón tay và răng, bị dồn vào một vali dính đầy máu trong một thùng rác ở Buena Park (quận Cam, Nam California, Mỹ).

Ban đầu cảnh sát chỉ muốn tìm Ryan Alexander Jenkins (chồng chưa cưới của nạn nhân) để làm sáng tỏ vài chi tiết trong vụ án kỳ lạ này. Tuy nhiên, Jenkins cũng đã biến mất một cách bí ẩn khiến cho vụ án nhiều càng thêm kỳ bí, và cảnh sát đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi làm sáng tỏ hung thủ đã sát hại nạn nhân.

Cuộc hôn nhân chóng vánh

Sinh ra tại tỉnh thảo nguyên Alberta của Canada, Ryan Alexander Jenkins trước đây là ngôi sao truyền hình thực tế của Mỹ, là 1 trong 17 ứng viên triệu phú xuất hiện trên trò chơi truyền hình "Megan muốn tìm chồng triệu phú" trên kênh VH1 vào tháng 3/2009.

Jenkins và Fiore gặp nhau tại Las Vegas vào tháng Ba, ngay sau khi Jenkins kết thúc ghi hình cho "Megan tìm chồng triệu phú", và họ hứa hôn vào ngày 18/3. Nhưng đến tháng 5, do ghen tuông với những người bạn cũ của Fiore, Jenkins bắt đầu gây gổ với vợ sắp cưới thành thử đám cưới bị hoãn vô thời hạn. Jenkins bay sang Mexico làm một chương trình truyền hình thực tế khác, khi trở về Mỹ lại thuyết phục Fiore quay về với mình.

Vụ án mạng bí ẩn

Mặc dù có nhiều khúc mắc trong đời sống tình cảm nhưng Jenkins và Fiore vẫn cố gắng vun đắp mối quan hệ với hy vọng sẽ cải thiện được tình hình và trước thời điểm án mạng xảy ra hai tuần cả hai đã cùng nhau đến San Diego với nhau để nghỉ mát và để tìm lại cảm xúc nồng nàn như những cặp tình nhân đang yêu.

Tuy nhiên, hai ngày sau, cơ thể khỏa thân của Fiore đã được tìm thấy trong một vali được bỏ trong thùng rác, ngón tay và răng của cô đã được gỡ bỏ - có lẽ hung thủ đã cố tình làm vậy để cản trở những nỗ lực xác định danh tính nạn nhân. Do thi thể không có ngón tay hoặc răng để kiểm tra ADN, các điều tra viên phải dùng số sêri trên miếng cấy ngực của người phụ nữ này để nhận dạng.

Theo báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu kết luận Fiore bị bóp cổ chết trước khi bị chặt các ngón tay và bẻ răng. Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện ra manh mối đầu tiên đó là xác nạn nhân đã được đưa từ nơi khác đến. Với chứng cứ có được, các nhân viên điều tra cho rằng khả năng nạn nhân đã bị giết trong một chiếc xe hơi rồi mới đưa xác đến địa điểm mà họ tìm thấy. Để khẳng định nghi ngờ của mình là có cơ sở, các nhân viên điều tra đã tỏa ra các khu vực lân cận xem có chiếc xe nào khả nghi trong thời gian nạn nhân bị giết hại. Cảnh sát trưởng Buena Park Sgt cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng xác định xem có chiếc xe nào đó khả nghi ở gần hiện trường vụ án và nhiều khả năng đã được dùng để vận chuyển xác nạn nhân. Chúng tôi sẽ kiểm tra gắt gao tất cả các xe qua khu vực này và không loại trừ tất cả các trường hợp có khả nghi hay không".

Hung thủ lộ diện

Để tiện cho quá trình điều tra, ban đầu cảnh sát chỉ muốn tìm Jenkins, để làm sáng tỏ vài chi tiết trong vụ án kỳ lạ này bởi Jenkins là người có quan hệ mật thiết với Fiore trước khi nạn nhân xấu số bị sát hại. Tuy nhiên, tìm nhiều cách nhưng cảnh sát vẫn không tìm được Jenkins, anh ta đã biến mất một cách bí ẩn và khác thường ngay khi biết tin cảnh sát tìm thấy thi thể của Fiore. Chính những tình tiết này, theo cảm quan và kinh nghiệm của mình cảnh sát đã đặt Jenkins vào diện tình nghi số một và quyết định ra lệnh truy nã Jenkins với tội danh giết người bỏ trốn.

Kẻ bị tình nghi số 1 - Jenkins

Trước vụ án gây rúng động xã hội lúc bấy giờ, để xoa dịu dư luận, Chưởng lý quận Cam Tony Rackauckas lên tiếng cảnh báo: "Bất cứ ai giúp Jenkins trốn khỏi sự truy bắt của cảnh sát cũng sẽ bị ngồi tù". Ngoài ra, các viên chức điều tra cũng công bố khoản tiền thưởng 25.000 USD cho bất cứ ai tìm thấy Jenkins.

Dù tốn rất nhiều tiền bạc và công sức nhưng cuối cùng cảnh sát cũng thất vọng khi không thể tìm thấy được Jenkins cho đến khi có một thông tin có người đã nhìn thấy một người có nhân dạng giống Jenkins đã thuê tàu đến một vùng xa, nơi có khả năng hắn đi bộ sang Canada. Trước thông tin đó, cảnh sát tin rằng Jenkins đã đi trên một chuyến tàu cao tốc từ Blaine, Washington, trên một vịnh điểm Roberts và sau đó đi bộ qua biên giới Canada.

Kết thúc bất ngờ

Một tuần sau khi bỏ trốn sang Canada, nghi phạm chính Ryan Alexander Jenkins của vụ giết người và bị truy nã được tìm thấy chết trong tư thế treo cổ tại một nhà nghỉ ở Canada. Tại đây, Jenkins nhờ một phụ nữ đứng ra thuê phòng ở một nhà nghỉ, còn anh ta chờ bên ngoài trong một chiếc xe hơi. Chủ nhà nghỉ tên là Kevin Walker cho hay người phụ nữ này trả tiền mặt tương đương với 130 USD cho 3 đêm. Walker không nhìn thấy bà ta cũng như chiếc xe hơi một lần nào nữa. Nhân viên nhà nghỉ cho biết, Jenkins trông rất mệt mỏi. Quá hạn thuê mà Jenkins không trả phòng, chủ nhà nghỉ phá cửa và nhìn thấy Jenkins trong tư thế treo lơ lửng.

Ngay lập tức cảnh sát có mặt tại hiện trường và tiến hành điều tra, túi đồ Jenkins bao gồm máy tính xách tay và các dụng cụ cá nhân đã được tìm thấy trong đó có một bức thư tuyệt mệnh với lời lẽ đầy ghen tuông. Một cuộc khám nghiệm tử thi cũng nhanh chóng được tiến hành tại British Columbia và kết quả sơ bộ xác nhận cái chết của Jenkins "là một vụ tự tử". "Chúng tôi đang chờ kết quả độc tính, nhưng chúng tôi không hy vọng những phát hiện của chúng tôi có thể thay đổi điều gì đó", ông Jeff Dolan một cảnh sát địa phương cho hay.

Cái chết bất ngờ của nghi phạm số một đã khiến giới chức Mỹ và Canada trở nên bối rối trong hàng loạt câu hỏi về nguyên nhân của vụ sát hại Fiore và không ngừng tìm hiểu chi tiết những ngày cuối của Jenkins. Tuy nhiên, họ vẫn không tìm thấy chiếc xe hơi Mercedes-Benz màu trắng của Fiore, chiếc xe mà cảnh sát San Diego tin rằng trong chiếc xe này, Jenkins đã ra tay sát hại Fiore. Tuy nhiên, sau cái chết của Jenkins, mọi việc đã trở nên đi vào ngõ cụt và vụ án khép lại một cách bất ngờ khi cả nạn nhân và hung thủ đã không còn hiển hiện trên cõi đời.

Thủy Nhi

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.