Bí ẩn cái chết người đàn ông Mỹ lõa thể tại Kiên Giang

Bí ẩn cái chết người đàn ông Mỹ lõa thể tại Kiên Giang

Thứ 7, 29/06/2013 | 09:00
0
Từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam, sau khi hoà bình lập lại, ông Ealls Rodney Harold (SN 1949, quốc tịch Mỹ, người dân quen gọi là ông Mỹ, tạm trú ấp An Phước, xã Bình An, huyện Châu Thành, Kiên Giang) ly thân vợ, bỏ chốn xa hoa để được sang Việt Nam sinh sống cùng những người nông dân hiền lành.

Mới đây, người ta phát hiện xác ông đã bị phân huỷ tại nhà riêng. Cái chết bí ẩn của ông khiến dư luận xôn xao.

Pháp luật - Bí ẩn cái chết người đàn ông Mỹ lõa thể tại Kiên Giang

Nơi ông Ealls Rodney Harold sinh sống và cũng là nơi phát hiện thi thể ông.

Thi thể nặng ký đến mức phải tự làm dàn hỏa táng

Ông Danh Hời (SN 1954, ngụ ấp Gò Đất) là em vợ của ông Mỹ cho biết, anh rể mình gần một năm nay sống độc thân tại ngôi nhà ở ấp An Phước. Ngôi nhà được thiết kế khá đặc biệt, giống kiểu biệt thự, rộng rãi thoáng mát, xung quanh trồng nhiều cây cảnh và cây ăn trái.

"Ông Tây" không dùng đường điện chung với hàng xóm mà tự lắp một trạm biến áp riêng biệt. Bên trong nhà đầy đủ tiện nghi, được bày đặt trang trí rất khác lạ. Ông có đến hai két sắt đựng tiền. Phòng khách có một bộ bàn ghế sa lông mang từ Mỹ sang.

Cửa chính căn nhà được thiết kế đặc biệt, tổng cộng có 3 khoá, qua 3 lớp cửa mới vào được bên trong. Ông Mỹ rất thích chơi ô tô, đặc biệt là xe cổ. Ông có bốn chiếc ô tô, tất cả đều được nhập từ Mỹ. Thỉnh thoảng ông tự đánh xe lên Sài Gòn thăm một số người bạn.

Hàng xóm nhận xét ông thật thà dù ít giao tiếp, sống khá lặng lẽ, ẩn dật. Người đặc biệt như ông khi chết đi khiến dư luận tò mò. Cái chết trở nên bí ẩn khi 3 ngày sau người ta mới phát hiện ra thi thể ông trong tư thế trần truồng, nằm dưới sàn nhà. Hàng xóm cho biết, trước đó vài ngày vẫn thấy ông sống khoẻ mạnh, vui vẻ.

Ông Danh Hời cho biết, bình thường cứ mấy ngày là ông Mỹ qua nhà ông chơi, nhưng dạo này không thấy đâu, gọi điện không thấy bắt máy. Gia đình tưởng ông bận gì nên không chút nghi ngờ.

Đến ngày 6/6, ông lại gọi điện tiếp nhưng không liên lạc được. Sau đó, em gái ông qua nhà ông Mỹ xem sao, gọi cửa không thấy trả lời. Ghé sát vào cửa sổ, nhân chứng này không nhìn thấy gì, chỉ ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Biết chuyện chẳng lành, chị chạy về nhà báo với mọi người và chính quyền địa phương.

Không lâu sau đó, công an xã đến nơi bảo vệ hiện trường. Đây là cái chết liên quan đến người nước ngoài nên trực tiếp công an huyện phối hợp với công an tỉnh làm việc.

Do cửa được thiết kế chắc chắn, lại khoá trong nên phải khá vất vả, mọi người mới vào được nhà. Tại hiện trường, ông Mỹ chết trong phòng ngủ, tư thế nằm ngửa, không một mảnh vải che thân. Đặc biệt, ông không chết trên giường mà ở dưới nền nhà. Thi thể xuất hiện vết máu, đang trong quá trình phân huỷ...

Theo đánh giá của công an, nạn nhân chết trước đó khoảng 3 ngày, có thể là vào ban ngày, vì bóng điện không bật sáng, vô tuyến vẫn đang mở.

Việc mổ tử thi và lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành kỹ lưỡng trước khi giao xác cho gia đình vợ người xấu số. Người chết nặng khoảng 150 kg nên gia đình không chở đến các lò hoả táng chuyên dụng, mà theo phong tục địa phương, tự hỏa táng. Người dân đến chứng kiến rất đông, ai cũng tò mò trước cái chết bí ẩn của ông Mỹ.

Vợ Việt lấy vợ nhỏ cho chồng Mỹ?

Sau cái chết của ông Mỹ, người dân bàn nhiều đến cuộc đời cũng như lý do vì sao ông quốc tịch Mỹ, nhưng lại sống ở Việt Nam.

Cơ quan chức năng cho hay, nạn nhân ngụ bang Oregon (Mỹ). Trước đây ông tham gia chiến tranh tại Việt Nam, làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi đó bà Thị Nga (SN 1951, quê Châu Thành, Kiên Giang) là công nhân tạp vụ tại sân bay.

Viên sĩ quan quân đội Mỹ cảm mến cô gái dịu dàng lại xinh xắn, chăm chỉ. Năm 1971, quân đội viễn chinh Mỹ rút khỏi Việt Nam, ông dẫn theo cô gái miền Tây về rồi tổ chức kết hôn bên Mỹ. Hai vợ chồng sinh được hai trai, một gái, sau đó một người con trai chết trẻ do bệnh tật.

Sống bên Mỹ một thời gian, sau khi hoà bình lập lại ở Việt Nam, vị cựu chiến binh Mỹ lưu luyến đất Việt, khăng khăng đòi vợ quay trở lại Việt Nam sinh sống.

Đến khoảng năm 1990, hai vợ chồng về Việt Nam, xuống quê vợ ở Kiên Giang mua bốn công đất xây nhà ở tạm trú. Ông mua hai chiếc sà lan chở cát cỡ lớn, mỗi chiếc vài tỷ bạc, để ở Sài Gòn cho thuê. Về Kiên Giang ông mua bốn chiếc tàu biển, mỗi chiếc trên dưới 1 tỷ đồng, cũng cho thuê. Hai vợ chồng chỉ việc ở nhà hưởng thụ, hàng tháng nhận tiền và gửi tiền sang Mỹ nuôi con ăn học.

Khi con cái lớn lên, bà vợ khuyên chồng quay trở lại Mỹ sinh sống nhưng ông nhất quyết không chịu. Thế là hai vợ chồng đành sống ly thân, ông ở lại Việt Nam, còn bà quay lại Mỹ với con cái. Trước đó, hai vợ chồng đã bán hết tài sản là hai chiếc sà lan và bốn chiếc tàu biển, gửi tiền ở ngân hàng.

Sợ chồng ở một mình “bậy bạ” với người khác lại sinh bệnh tật, trước khi quay về Mỹ, bà vợ “chu đáo” rước một phụ nữ ngoài 30 tuổi về nhà làm “vợ bé” cho chồng. Do không hợp nhau, đôi này sống với nhau mấy năm thì bỏ.

Thêm một lần ăn “trái đắng” "thôn nữ"

Không lâu sau đó, ông Tây kén một phụ nữ tuổi ngoài 30 ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ về làm tạp dịch, cơm nước cho ông. Khi đó, ngoài làm việc nhà cho ông và sống như một người vợ bé, cô này còn mở thêm cửa hàng tạp hoá ngay sát đường cái, trước nhà.

Theo người dân địa phương, cô này chấp nhận sống như vậy mục đích là “bòn rút” tiền ông Mỹ chứ không có tình cảm gì. Thấy "kiếm tiền" kiểu này không suôn sẻ vì ông Mỹ rất “ky bo” nên cô gái đòi chia tay, yêu cầu ông cho cô 200 triệu đồng để có vốn đi chỗ khác làm ăn, nhưng không được đồng ý.

Cô kiện ra toà. Toà án buộc ông trả cô gái hơn 100 triệu đồng, là tiền công trong suốt thời gian cô ở với ông Tây. Khoảng 6 tháng sau vụ kiện này, người dân phát hiện ông chết trong nhà riêng.

Trước khi chết, ông Harold vẫn nhận lương hưu từ Mỹ, mỗi tháng hàng nghìn USD. Theo luật Mỹ, công dân mang quốc tịch nước này không được đi đâu sinh sống quá 6 tháng. Do đó, để không bị cắt quốc tịch, cắt lương hưu, ngoài 6 tháng sống ở Việt Nam, thời gian còn lại ông phải về Mỹ sinh sống.

Dù điều kiện khó khăn như vậy nhưng ông nhất quyết được sống ở Việt Nam. Trước kia, khi được hỏi về lí do, ông nói: “Khí hậu Việt Nam dễ chịu, con người Việt Nam hiền hoà dễ sống hơn”. Người em vợ cho biết thêm, dù ông Tây giàu có nhưng từng có thời gian ông nuôi hàng nghìn con vịt, hàng trăm con gà, rồi đào ao nuôi ba ba làm kinh tế.

“Ông ấy nói là làm những việc này không đơn giản chỉ vì tiền bạc, mà muốn được sống như một người nông dân bình thường”, ông Danh Hời kể lại.

Sau khi biết tin chồng qua đời, vợ ông từ Mỹ đang làm thủ tục để về nước nhanh nhất có thể. Tại hiện trường, công an tìm được hai két sắt không thấy chìa khoá; khoảng 1.000 USD và hơn 4 triệu đồng.

Sáng 10/6, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Trung Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan công an đang chờ kết quả mẫu giám định từ Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), từ đó mới biết được đây có phải là một vụ án hình sự hay không.

Theo Xa lộ pháp luật

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Sự thật về cái chết của con gái đầu Trần Lệ Xuân

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:01
Trước cái chết của Diệm - Nhu - Cẩn, nỗi buồn về gia đình càng thêm chất chứa. Ngô Đình Lệ Thủy thường xuyên có mặt ở nhiều buổi dự tiệc uống rượu say để quên đời. Trong một lần Lệ Thủy ngà ngà say, sau buổi khiêu vũ ra về, Lệ Thủy lái xe Peugeot 404 một mình đã bị tai nạn dẫn đến tử vong.

Bí ẩn cái chết của nữ nghệ sĩ treo cổ khi chân bị trói

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:10
Người xấu số là một thiếu phụ nhan sắc, nổi tiếng đất Cảng bởi giọng hát chèo mượt mà.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.