Bí ẩn cây đại thụ 700 tuổi giữa ga tàu cứ bị chặt lại có người đổ bệnh

Bí ẩn cây đại thụ 700 tuổi giữa ga tàu cứ bị chặt lại có người đổ bệnh

Thứ 3, 01/03/2022 | 07:00
0
Kayashima có lẽ là một trong những trạm tàu hỏa độc đáo nhất Nhật Bản. Điểm khác biệt chính là nó có khu giếng trời lớn để dành chỗ cho một cây đại thụ 700 năm tuổi.

Đến với khu vực nhà ga xe lửa Kayashima ở vùng đông bắc Osaka, Nhật Bản, nhiều du khách tỏ ra bất ngờ với lối kiến trúc ấn tượng tại đây.

Đời sống - Bí ẩn cây đại thụ 700 tuổi giữa ga tàu cứ bị chặt lại có người đổ bệnh

Điểm đặc biệt chính là khu giếng trời hình vuông lớn để dành chỗ cho một cây đại thụ đã hàng trăm năm tuổi nhưng vẫn vươn lên xanh tốt, sừng sững giữa trời xanh.

Đây là một cây long não, được biết tới với tên gọi "The Big Kusu of Kayashima" (tạm dịch: Cây Kusu đại thụ của Kayashima). Ứơc tính cây có tuổi thọ khoảng hơn 700 năm.

Đời sống - Bí ẩn cây đại thụ 700 tuổi giữa ga tàu cứ bị chặt lại có người đổ bệnh (Hình 2).

Kể từ năm 1910, khi trạm Kayashima chính thức hoạt động, cây long não đã có ở đó, trở thành chiếc ô khổng lồ che cho hành khách đợi tàu mỗi khi trời nắng gắt hay mưa rào. Suốt hàng thập kỷ, cây long não "không làm phiền" bất cứ ai.

Nhưng vì dân số Nhật Bản ngày một tăng, để giải quyết vấn đề đi lại, chính quyền địa phương đã đi đến quyết định mở rộng ga tàu Kayashima. Kế hoạch được thông qua vào năm 1972 và theo dự kiến, cây long não già sẽ bị đốn hạ. Tuy nhiên điều này gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân.

Theo trang Spoon & Tamago, cây đại thụ vốn gắn với một đền thờ linh thiêng tại địa phương. Bởi vậy, thông tin về việc cây sắp bị đốn hạ khiến nhiều người bất bình và phản đối.

Thêm vào đó là sự xuất hiện của những câu chuyện truyền miệng liên quan tới các sự kiện trùng hợp đáng sợ xảy ra trong khoảng thời gian thi công ga tàu.

Một số người cho biết, họ tận mắt nhìn thấy một con rắn trắng trườn trên cành cây. Số khác lại khẳng định có khói trắng bốc lên từ cái cây. Đặc biệt nhất là chuyện một công nhân sau khi cưa vài nhánh cây thì ngay ngày hôm sau đã ngã bệnh nặng.

Đời sống - Bí ẩn cây đại thụ 700 tuổi giữa ga tàu cứ bị chặt lại có người đổ bệnh (Hình 3).

Trên trang July's Culture Medium, một người Mỹ có tên July McAtee từng có thời gian sống tại Nhật Bản cũng chia sẻ câu chuyện huyền bí về cây đại thụ này. Người này cho biết người dân địa phương muốn giữ lại cái cây vì niềm tin tâm linh. Cây long não cổ thụ từng suýt bị đốn hạ 2 lần nhưng mỗi lần như vậy đều có ai đó qua đời. Điều này khiến không ít người tin rằng “thần linh” muốn cây được sống nên phải từ bỏ việc chặt hạ. Qua nhiều lần tranh cãi, cuối cùng, giới chức địa phương đã đồng ý giữ lại cây cổ thụ.

Tới năm 1980, việc cải tạo nhà ga hoàn thành. Nhờ sự bảo vệ mạnh mẽ có phần tâm linh của người dân, cây long não vẫn tồn tại. Nó được rào quanh và buộc một sợi dây thừng shimenawa (rơm bện với những giải băng giấy ngũ sắc dán xung quanh) – những dấu hiệu khi người Nhật tin rằng một nơi hay một vật nào đó có sự xuất hiện của thần linh. Trong khi đó, quần thể kiến trúc nhà ga Kayashima được xây bao quanh.

Đời sống - Bí ẩn cây đại thụ 700 tuổi giữa ga tàu cứ bị chặt lại có người đổ bệnh (Hình 4).

Cũng chính vì vậy mà giờ đây ở Nhật Bản có thêm một ga tàu hỏa độc nhất vô nhị với một cây đại thụ mọc sừng sững xuyên qua mái, là địa điểm thu hút không ít khách du lịch ghé thăm.

Minh Hoa (t/h)

Bí ẩn vị trí cổ mộ của Thành Cát Tư Hãn 800 năm vẫn chưa có lời giải

Thứ 5, 24/02/2022 | 06:00
Hàng thế kỷ qua, có nhiều người tuyên bố đã xác định được vị trí lăng mộ truyền thuyết của Thành Cát Tư Hãn. Tuy nhiên, chưa ai thật sự chứng minh được điều đó.

Bí mật rùng rợn ẩn chứa bên dưới hồ nước đẹp như tranh

Thứ 4, 16/02/2022 | 06:00
Thoạt nhìn, hồ Kivu mang vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng. Nhưng ít ai ngờ, dưới mặt nước lại tiềm ẩn mối nguy hiểm rùng rợn khiến 2 triệu người có nguy cơ thiệt mạng.

Ngôi đền cổ tiết lộ bằng chứng về sinh vật lai mang "quyền năng" bí ẩn

Thứ 3, 08/02/2022 | 06:33
Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng về kỹ thuật lai giống động vật cổ xưa qua bức phù điêu trong ngôi đền cổ ở Iraq.

Bí ẩn vườn cây cổ thụ xoắn ốc dị thường ở Canada

Chủ nhật, 23/01/2022 | 10:41
Vườn cây lạ với những cây cong vẹo, như thể ai đó cầm chúng bằng hai tay và "xoắn" lại với nhau đã thu hút khách du lịch và các nhà khoa học nhiều năm qua.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.