Bí ẩn chiếc chân bị tháo khớp trôi dạt trên sông Hồng

Bí ẩn chiếc chân bị tháo khớp trôi dạt trên sông Hồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Khoảng 10h sáng 1/7, chị Phùng Thị Thúy Ngần (SN 1982) là nhân viên trạm bơm Dã Chiến (thuộc địa phận xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) kinh hoàng khi nhìn thấy một chiếc chân người nổi lập lờ gần bờ, gần phía các ống hút của trạm bơm. Lại gần, chị Ngần càng cảm thấy kinh hãi hơn khi phát hiện chiếc chân trên bị cắt rất sâu, đến ngang xương hông, kiểu bị tháo khớp...

Chiếc chân bí ẩn trên sông

Đã vài ngày trôi qua, chị Phùng Thị Thúy Ngần (SN 1982, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn chưa thể quên được cảm giác khi là người đầu tiên phát hiện ra chiếc chân người bị tháo khớp. Trao đổi với PV, chị Ngần hoảng hốt nhớ lại: “Mọi việc mới như vừa xảy ra, hiển hiện trước mắt. Tôi không thể nào quên được khoảnh khắc kinh sợ ấy. Giờ đây, cứ nhắm mắt tôi lại lại thấy hình ảnh chiếc chân lập lờ trôi lềnh bềnh trên quãng sông vắng, còn đầu óc không thể xua đuổi đi được nỗi ám ảnh của một vụ án giết người man rợ”

Pháp luật - Bí ẩn chiếc chân bị tháo khớp trôi dạt trên sông Hồng

Trạm bơm Dã Chiến – nơi phát hiện ra chiếc chân trôi sông

Hít một hơi thật sâu, uống cạn cốc nước chè loãng thếch, chị Ngần dần lấy lại được bình tĩnh, kể lại với chúng tôi những gì xảy ra sáng ngày 1/7. Chị Ngần kể: “Hôm ấy là ca tôi trực, lúc đang đi vòng ra phía sông kiểm tra sự vận hành của máy bơm, tôi từ xa đã nhìn thấy có vật thể lạ cứ lẩn quẩn trên mấy ống hút. Ống hút sục sâu xuống dưới sông, vật thể lạ nổi lập lờ bên trên, nửa như muốn bị hút vào ống nửa như không. Tôi thấy lạ tiến lại gần xem thì mới thấy đó là chiếc chân người. Lúc ấy không hiểu sao tôi không thấy sợ ngay, vẫn tiến sát tới xem thì nhận ra đó là chân phải, khá nhỏ, có vẻ là chân con gái chỉ ở độ tuổi học sinh. Rồi như chừng ấy là quá đủ, tôi bắt đầu bủn rủn khi thấy chiếc chân bị cắt khá sâu, kiểu bị tháo khớp chứ không đơn thuần chỉ cắt. Tôi vội tri hô người đến trông chiếc chân để không bị máy bơm hút đi. Còn bản thân gọi điện báo lên cơ quan công an”.

Theo nữ nhân viên trạm bơm, lúc phát hiện ra sự việc, chiếc chân trôi dạt vẫn còn khá nguyên vẹn và chưa có dấu hiệu của sự thối rữa, có một vết sẹo ở đầu gối. Đến đầu giờ chiều, do nổi lên trên mặt nước cùng với bị ánh nắng chiếu vào, màu da của chiếc chân đã bị đen sạm lại.

Tuy nhiên sự việc trên đã không dừng lại đơn giản như vậy, khoảng vài giờ đồng hồ sau khi chị Ngần thông báo lên cơ quan chức năng việc phát hiện ra chiếc chân người, một người phụ nữ có tên Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 1988), sống gần trạm bơm Dã Chiến đã đến rồi quả quyết chiếc chân đó của cô em họ mình. Cô em họ của chị Hà, em Nguyễn Thị T. (SN 1995, ở Tam Sơn, Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) được người nhà thông báo đã mất tích khoảng 2 tuần trước.

Pháp luật - Bí ẩn chiếc chân bị tháo khớp trôi dạt trên sông Hồng (Hình 2).

Ông Tập đứng ngồi không yên trước thông tin con gái

Những dấu hiệu trùng hợp khả nghi với cô gái mất tích

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, chị Hà nước mắt lưng tròng, vẫn chưa hết đau đớn khi tin rằng cô em họ xinh xắn của mình đã bị giết chết để bán nội tạng (?). Chị Hà liên tục khẳng định, chiếc chân đó là của T. bởi vết sẹo trên chân chín là minh chứng rõ ràng nhất. Theo chị Hà, em Nguyễn Thị T. vốn là con của chú ruột, chơi rất thân thiết với chị Hà. Các đây 2 tuần, em T. đã mất tích một cách bí ẩn. Gia đình em T. đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy, liên lạc với các bạn bè T. thường giao lưu nhưng cũng chỉ là những cái lắc đầu buồn bã. Sự việc cũng đã được báo lên công an nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức gì.

“Trước hôm T. bị mất tích 3 hôm, nó có bị ngã xe máy, đầu gối bị trầy xước để lại sẹo. Khi tôi nghe tin người dân hô hoán nhau phát hiện đoạn chân của một phụ nữ ở trạm bơm, tôi đã có linh tính đó là của em họ mình. Khi xem kỹ, thấy đầu gối của phần chân rõ ràng vẫn còn vết sẹo, chiếc chân nhỏ nhắn, vừa vặn với kích thước cơ thể T. nên tôi đoán nhiều khả năng đây chính là phần chân của em tôi”, chị Hà đau đớn cho biết.

Sau khi đoán đó là một phần thi thể của em họ, chị Hà ngay lập tức đã báo tin cho bố mẹ của em là ông Nguyễn Văn Tập (SN 1974) và bà Nguyễn Thị Phú (SN 1976) đều trú tại thôn Tam Sơn, xã Xuân Sơn, Sơn Tây (Hà Nội). Hoang mang về hung tin, ông Tập và bà Phú vội chạy đến để nhận diện xem có phải là chân của con gái hay không. Tuy nhiên, do bị phơi nắng một thời gian dài khiến chiếc chân thâm đen hết phần da thịt nên bố mẹ của em cũng không thể khẳng định được. Trao đổi với PV, gia đình ông Tập cho biết đã xin cơ quan chức năng cho mang đi xét nghiệm mẫu ADN. Tuy nhiên tại thời điểm trao đổi với chúng tôi, cơ quan giám định vẫn chưa thông báo kết quả về cho gia đình. Ông Tập cũng cho biết, một nhân viên trong đoàn khám nghiệm đã nói với gia đình ông, chiếc chân tìm thấy gần trạm bơm có dấu hiệu bị tháo khớp bởi vết tháo rất chuẩn của một người có tay nghề cao. “Từ ngày có thông tin chiếc chân bị tháo khớp, nhiều luồng dư luận địa phương đã đoán già đoán non rằng nạn nhân đã bị giết để lấy nội tạng khiến gia đình tôi vô cùng hoang mang lo sợ. Chỉ mong chiếc chân chỉ là sự trùng hợp chứ mọi việc không phải vậy”, ông Tập mếu máo nói.

Không giấu nổi sự hoang mang đến cùng cực, ông Tập kể lại những thời khắc trước khi con gái mất tích: “Khoảng 19h30’ ngày 17/6, con gái tôi có xin ra ngoài ngõ để đi chơi, đến khoảng 20h30’, tôi đi ra ngoài vẫn thấy cháu ngồi xem ti vi tại một nhà hàng xóm ở đầu ngõ. Tuy nhiên, đến khoảng 22h vẫn chưa thấy cháu về nhà, tôi ra định gọi về đi ngủ thì không thấy cháu đâu nữa. Tôi gọi điện thoại cho cháu thì không liên lạc được, sau mới biết cháu đã vứt chiếc sim điện thoại hay dùng ở nhà”.

Nghĩ rằng con gái mải vui sang nhà bạn bè ngủ nhờ, ông Tập về nhà ngủ nhưng suốt đêm cứ thấy thao thức, lo lắng cho con. Sáng sớm hôm sau, hai vợ chồng ông tỏa ra đi khắp những người thân trong ngõ xóm và bạn bè của T. nhưng không ai biết thêm tin tức gì của em. Đến 20/6, gia đình ông Tập quyết định báo lên công an xã Xuân Sơn để nhờ tìm kiếm con gái.

Trong những người thân của T. chúng tôi gặp gỡ ngày hôm ấy, đặc biệt thấy có chị Hà, không hiểu vì lý do gì luôn miệng khẳng định chiếc chân vớt được ở trên sông là của em mình. Giải thích chuyện này, chị Hà nói: “Mấy tháng gần đây em tôi có những biểu hiện bất thường, hay lờ đờ như người mất ngủ. Thỉnh thoảng nó lại trầm ngâm, hỏi gì cũng không nói, rồi cứ đang ngồi chơi, nói chuyện bình thường tự nhiên thấy nó cứ bứt rứt khó chịu. Mỗi lần như thế nó lại lấy lý do đi đâu đó rồi mất hút, mãi sau mới thấy quay lại”.

Hiện tại, phía cơ quan điều tra đang tích cực vào cuộc để điều tra nguồn gốc của chiếc chân người trôi sông và xem xét liệu có phải thực sự đó là của nữ sinh mất tích Nguyễn Thị T. hay không. Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Thêm một cánh tay được phát hiện

Sáng 5/7, trao đổi với PV báo Người đưa tin, thượng tá Nguyễn Đức Phúc - trưởng công an huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận thông tin, có một cánh tay người trôi dạt vào gần bến phà Then (xã Yên Thạch, huyện Sông Lô) đã được người dân địa phương phát hiện cách đây vài hôm. “Cánh tay nổi lập lờ trên mặt nước, đang trong giai đoạn phân hủy được phát hiện vào chiều thứ 7 (1/7). Sau khi giám định pháp y, chúng tôi đã tổ chức chôn cất theo đúng phong tục địa phương”, thượng tá Phúc nói.

Long Nguyễn - Thành Đông


Cùng chuyên mục

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.