Bí ẩn đau lòng về những người mang vía sát nhân

Bí ẩn đau lòng về những người mang vía sát nhân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Hoàn toàn là vô thức, những người này đi đến đâu là gieo rắc rủi ro, bệnh tật hay cái chết đến đó. Ngay cả bản thân họ cũng không hiểu vì sao mình lại có cái “biệt tài” vô hình quỷ quái đến như vậy.

Đi đến đâu gây… tai bay vạ gió đến đó

Cho tới tận bây giờ, người dân Mexico vẫn rỉ tai nhau về câu chuyện kỳ lạ của một người phụ nữ góa chồng có tên Chista. Chỉ sau đêm tân hôn 3 ngày, người chồng bỗng dưng lăn ra ốm rồi chết. Các giám định pháp y không tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết của người chồng này. Sau cái chết ấy, người vợ góa cũng liền trở thành nỗi kinh hoàng cho mọi người khi bị kết tội là “người đàn bà có đôi mắt quỷ” vì những sự trùng hợp khó lý giải. Trong một lần đi trên phố, Chista trông thấy một bé gái xinh xắn, cô tiến lại gần, xoa đầu cô bé và hồn nhiên khen “cô bé thật là dễ thương”. Sau đó một ngày, bé gái kia lên cơn sốt rất cao không rõ nguyên nhân, thuốc gì cũng không chữa khỏi. Cũng 3 ngày sau, bé gái qua đời. Gia đình bé gái đổ lỗi cho Chista là đã gián tiếp gây ra cái chết bí ẩn đó. Họ xem Chista như “một mụ phù thủy”, chỉ có một cái xoa đầu và lời khen mà có đủ “sức” giết chết một đứa trẻ đáng thương.

Người mang vía sát nhân luôn bị kỳ thị. Ảnh minh họa

Sự thật là trong 2 năm kể từ sau cái chết của người chồng, Chista được cho là đã có liên quan đến cái chết của 3 người nữa; ngoài bé gái trên còn có bà chủ cửa hàng làm tóc và anh tài xế taxi. Những người này đều đổ bệnh rồi qua đời sau một lần có tiếp xúc với cô. Ngay cả bản thân Chista cũng thấy khó hiểu về những sự trùng hợp này. Đau đớn, dằn vặt, Chista bí mật đi đến gặp những vị pháp sư trong thành phố. Họ đều có chung một nhận xét rằng, Chista có đôi mắt của quỷ, chỉ cần cô nhìn chăm chú vào một ai đó thì người đó sẽ gặp tai họa. Bản tính vốn lương thiện, nhưng sự trùng hợp về 4 cái chết kia là sao, và cả “đôi mắt của quỷ” nữa, Chista không muốn mình tiếp tục gây ra tai ương vạ gió cho mọi người. Cô đã quyết định chuyển nhà đến một nơi heo hút, sống đơn côi của kiếp góa phụ. Và cũng kể từ đó cô không bao giờ dám nhìn thẳng vào mặt một người nào nữa.

Câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra với chị Galina ở thành phố Saint Peterburg của Nga. “Trong tôi dường như có cái tài gì đó về việc mang đến bệnh tật và cái chết cho người khác”, Galina ngậm ngùi kể. Trước đó, Galina làm nghề trông trẻ. Chị vốn là người rất yêu thích những đứa trẻ. Công việc này là niềm đam mê, sở thích từ khi Galina lên 10 tuổi. Ngay khi Galina nhận việc trong gia đình đầu tiên thì một tháng sau đã xảy ra chuyện không may. Đứa trẻ mà Galina chăm nom bỗng chết vì bệnh viêm não. Vì niềm đam mê công việc này, nhưng vì không muốn có những ảnh hưởng xấu từ cái chết của cô bé trên, 1 năm sau, Galina quyết tâm chuyển đến thành phố khác. Đến nơi ở mới, Galina hào hứng nhận trông 2 cô bé. Không ngờ rằng, 2 cô bé mà chị vừa mới nhận trông đã đột ngột lên cơn co giật. Tại bệnh viện, tuy 2 đứa trẻ đã bình phục nhưng người ta không nhận Galina làm việc nữa. Vài ngày sau, khi kiếm được việc trong một gia đình khác thì cậu bé 9 tuổi của họ đã chết trên tay Galina vì bệnh tim.

Galina cũng đã chứng kiến cái chết tương tự của một cậu bé nữa trong một gia đình khác tại nơi chị làm việc chỉ vì đã trót chơi đùa với cậu bé. Cái chết cuối cùng mới xảy ra cách đây không lâu, với cô bé Galina chăm sóc, nó ra đi chỉ vài phút sau khi được tiêm chủng ngừa chứng ho gà. Sợ hãi, sau đó Galina gần như phát điên và từ bỏ công việc trông trẻ. Mang “trọng tội”, ám ảnh về những đứa trẻ chết chỉ sau vài ngày mình chăm sóc, tất cả đều không rõ nguyên nhân vì sao, Galina luôn sống trong dằn vặt, đau khổ. Galina tự dày vò bản thân mình với lời chì chiết xót xa “Không lẽ tôi là một thanh nam châm chuyên gieo rắc tai họa?”.

Đó chỉ là 2 trong số hàng trăm câu chuyện về những người có vía sát nhân được lưu truyền trên khắp thế giới. (Còn nữa).

Trong truyền thuyết ở các vùng Trung Đông, Hy Lạp, đến Mexico, Brazil và Ấn Độ, Trung Hoa... từ hàng ngàn năm nay đã xuất hiện nhiều câu chuyện về những người có đôi mắt của quỷ, có mệnh ác hay còn gọi là vía dữ chuyên gây ra những tai họa hàng loạt cho người khác theo một cách bí hiểm không thể giải thích được. Đối tượng chịu ảnh hưởng mạnh nhất của họ thường là trẻ em, phụ nữ có thai, những người già, yếu bóng vía... Chỉ cần có sự gần gũi tiếp xúc với ai đó là tai họa đen đủi sẽ nhập vào người đó và lan đi, gây nên những căn bệnh giống như một thứ dịch không rõ căn nguyên. Sự xuất hiện của những người này cũng có thể làm thui chột những vườn cây ăn quả hay làm chết những vật nuôi trong nhà. Nếu như họ lại ghen ghét, đố kỵ một ai đó thì chỉ cần hướng ánh mắt vào đối thủ và nói những lời nguyền rủa, người kia có thể bị khuynh gia, bại sản và rơi vào “vận đen” liên tiếp

Hồng Anh

Tag: sát nhân
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.