Bí ẩn Hồ Gươm: Ly kỳ bức ảnh 'Hoàng Long thiên tả hội'

Bí ẩn Hồ Gươm: Ly kỳ bức ảnh 'Hoàng Long thiên tả hội'

Chủ nhật, 26/04/2015 | 13:47
0
Cách đây 5 năm, ngay trong ngày tổ chức Đại lễ nghìn năm Thăng Long, một đám mây sắc vàng, có hình rồng uốn lượn đã bất ngờ xuất hiện ngay khu vực tượng đài Lý Thái Tổ...

Linh cảm lạ và chuyện hội tụ linh khí ngàn năm

Cách đây 5 năm, bên bờ hồ Hoàn Kiếm ở phía vườn hoa Lý Thái Tổ, một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ xảy ra. Trong lúc tất cả đang chuẩn bị nghi thức cho buổi lễ đặc biệt, trên bầu trời xuất hiện đám mây rất lạ. Người đã phát hiện ra điều đặc biệt này là PGS Hà Đình Đức và chính ông là người duy nhất chụp lại được khoảnh khắc trên.

Sau đó ông Đức đã chia sẻ bức ảnh với nhiều người, tất cả đều ngạc nhiên về hình ảnh của đám mây màu vàng hình con rồng đang uốn lượn trên đầu. Từ đó, nhiều người truyền tụng nhau câu chuyện rồng về ngày đại lễ thể hiện một sự trùng khớp đến kỳ diệu trong ngày Đại lễ nghìn năm Thăng Long.

Xã hội - Bí ẩn Hồ Gươm: Ly kỳ bức ảnh 'Hoàng Long thiên tả hội'

Bức ảnh “Hoàng Long thiên tả hội” ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ tại Hồ Gươm ngày Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Để tìm hiểu sâu hơn bức ảnh kỳ lạ và nổi tiếng này, chúng tôi đã tìm gặp PGS Hà Đình Đức. Tiếp chúng tôi trong căn phòng làm việc đầy ắp những tư liệu về Hồ Gươm và cụ rùa, PGS Hà Đình Đức vui vẻ chia sẻ về bức hình “Hoàng Long thiên tả hội”.

Nhìn ánh mắt của ông cùng cử chỉ nâng niu bức hình trong tay khi kể về cơ duyên ông chụp được nó, chúng tôi nhận ra, bức hình là một trong những kỷ vật thiêng liêng nhất được ông giữ gìn như một báu vật của cuộc đời. “Trước đây vua Lý Công Uẩn nhìn thấy rồng bay. Rồng của vua Lý cũng là mây. Giờ đây tôi chụp được bức ảnh đám mây hình rồng vàng ngay buổi lễ tổ chức kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đó là một điều kỳ diệu và rất thiêng liêng”, PGS Hà Đình Đức không giấu được niềm tự hào khi nói về bức ảnh này.

Cũng theo “nhà rùa học”, cái tên “Hoàng Long thiên tả hội” – Ngàn năm gặp lại rồng vàng là do nhà Hán học Nguyễn Tá Nhí đặt cho. Theo đó, khi ông chia sẻ bức hình trên, nhà Hán học Nguyễn Tá Nhí đã vô cùng kinh ngạc. Gần như ông bị chinh phục bởi hình ảnh

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...