Bí ẩn những 'con tàu mại dâm' ở Canada

Bí ẩn những 'con tàu mại dâm' ở Canada

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:00
0
Những phụ nữ bản địa ở Ontario, Canada đã được mua lên những chiếc tàu tại bến cảng Duluth, Minnesota, Canada, theo tiết lộ của một nhà nghiên cứu Mỹ. Cô Christine Stark cho rằng cảng Duluth nổi tiếng với những người bản xứ Canada như là một nơi chuyên mua bán phụ nữ.

Christine Stark là nhà nghiên cứu, học cao học ở Đại học Minnesota Duluth tuyên bố rằng cô sở hữu các tài liệu về những trẻ sơ sinh, bé trai và gái tuổi vị thành niên và những phụ nữ bị bán lên tàu để làm mại dâm.

Cô Stark nói: "Những người phụ nữ và trẻ em, và tôi thậm chí còn nghe những phụ nữ nói về một cặp trẻ sơ sinh được mang lên tàu để bán cho những người đàn ông trên đó. Họ bị bán để trao đổi tình dục lấy rượu, nơi ở, thuốc phiện, tiền bạc… nó khá gây sốc.”

Dù có gây sửng sốt hay không, nạn mại dâm trên những chiếc tàu đã xảy ra hàng thập kỷ nay, và có liên quan đến những phụ nữ bản xứ ở Canada. Tàu thường rời Vịnh Thunder Bay, Ontario, Canada để tới những điểm dừng chân cuối cùng.

Tiêu điểm - Bí ẩn những 'con tàu mại dâm' ở Canada

Ảnh: RIA Novosti

Cô Stark tiết lộ: "Tôi đã nói chuyện với một người phụ nữ được đưa xuống từ những con tàu ở Thunder Bay. Có một khoản tiền lớn được trao đổi giữa Canada và bến cảng Duluth-Superior. Có một đường dây mạnh mẽ giữa Thunder Bay và Duluth.”

Cùng với Liên minh chống tấn công tình dục phụ nữ Minnesota ở Ấn Độ, hiện nghiên cứu của cô là một “chất xúc tác” cho một báo cáo công bố vào năm 2007 về nạn mại dâm ở bang Minnesota. Những câu chuyện mà Stark đã nghe nói về "những người phụ nữ được đưa vào những chiếc thuyền và không bao giờ trở lại" tin chắc rằng sẽ cần điều tra thêm. Hiện nay, cô đang  phỏng vấn hơn 12 người biết rõ quy trình thỏa thuận để đưa những người phụ nữ lên những con tàu.

Một tổ chức khác là Hiệp hội phụ nữ bản địa ở Ontario (Canada) (ONWA) cũng lưu những báo cáo kể về nạn buôn lậu phụ nữ qua biên giới để bán vào các nhà chứa. Giám đốc nghiên cứu và chính sách ở ONWA, Kezia Picard nói rằng: “Chúng tôi biết việc gì đang xảy ra giữa Winnipeg và Thunder Bay, và cũng có những báo cáo về Nam Ontario ngang qua biên giới nước Mỹ.”

Theo ý kiến ​​của Picard, để việc nghiên cứu chính thức được tiến hành cần nhiều kinh phí hơn. Đó là một trở ngại để vấn đề này được giải quyết với tổ chức ONWA.

Cô nói: "Một trong những lý do mà phụ nữ và những cô gái bản địa đôi khi lâm vào tình trạng bần cùng như vậy là do nghèo đói và thiếu nhà ở… Những người phụ nữ có thể quan hệ tình dục để kiếm sống, để có một nơi nào đó để sống.” Tổ chức ONWA mong muốn hợp tác với những tổ chức từ thiện ở Minnesota để giải quyết những vấn nạn đang diễn ra.

CK (theo Voice of Russia/CBC News)

Gái mại dâm đối phó cảnh sát bằng 'độc chiêu'

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:44
Cảnh sát lấy lời khai, chụp ảnh xong, đến phần lập biên bản xử phạt, cô gái đứng phắt dậy, đi ra cửa. Một cán bộ công an ngơ ngác chạy theo giữ lại, tức thì cô ta tụt chiếc quần trên người xuống: “Tôi chả có tiền đâu mà nộp phạt. Có cái quần đấy, các anh muốn làm gì thì làm”.

Những tình huống bi hài khi xử lý gái mại dâm

Thứ 6, 09/08/2013 | 14:29
Theo quy định mới không áp dụng biện pháp đưa người bán dâm vào cơ sở giáo dục lao động xã hội như trước đây mà đối tượng này chỉ bị phạt tiền nếu bị bắt quả tang hành nghề. Xoay quanh quyết định này đã có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười.

Trung Quốc có khoảng 20 triệu gái mại dâm

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:29
Tờ South China Morning Post cho hay lực lượng gái mại dâm ở Trung Quốc đem lại 6 % cho thu nhập quốc dân ở quốc gia này.

Bí mật những tuyến đường xuyên quốc gia của Triều Tiên

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:13
Sự kiện tàu Chong Chon Gang của Triều Tiên bị Panama bắt giữ khiến “thần kinh nhạy cảm” cấm vận vũ khí mà LHQ áp dụng bị động chạm và vén màn bí mật các mối giao dịch thương mại của nước này.

Làm 'chuyện ấy' tới 7 lần một ngày để giảm cân

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:16
Nhờ chăm chỉ đều đặn làm "chuyện ấy" với chồng cũ hàng ngày mà người phụ nữ béo nhất thế giới đã giảm cân một cách đáng kinh ngạc.

Những ý tưởng 'chết người' cho 'chuyện ấy'

Thứ 7, 13/04/2013 | 20:14
"Khổ chủ" sẽ phải trả giá không hề nhỏ cho những ý tưởng không giống ai của mình.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.