Cậu bé Ấn Độ được phong

Cậu bé Ấn Độ được phong "thánh sống"

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:40
0
Tàng hình, nhìn xuyên vật thể, lấy đồ vật từ khoảng cách xa vẫn thường được coi là các trò ảo thuật, đánh lừa thị giác của những người chứng kiến. Nhưng đối với Satyanarayana Raju, một người đàn ông Ấn Độ, đó không phải là trò ảo thuật thông thường nữa, nó là cả một khả năng kỳ diệu và chứa đầy bí ẩn.

Vị "thánh sống" đầu thai?

Gần đây, Ấn Độ đang xôn xao về một người đàn ông có tên Satyanarayana Raju với những khả năng phi thường, hết sức khó tin. Raju tự nhận mình là thánh nhân Sudeih Babu, một nhân vật sống ở những năm 1910 có khả năng phân thân và tàng hình. Vị thánh này có khả năng rất lạ như lấy đồ vật ở xa, nhìn xuyên các vật bằng đôi mắt của mình mà không cần bất cứ hỗ trợ nào. Babu thường biểu diễn tài năng của mình dưới sự thán phục của mọi người. Đôi khi, ông còn giúp đỡ người dân tìm lại đồ vật đã mất hoặc phân thân đi chữa bệnh. Nhưng không hiểu vì sao, năm 1918, Babu đột nhiên qua đời, để lại sự tiếc nuối trong lòng những người khâm phục ông. Sau đó 8 năm, Raju ra đời.

Điều kỳ lạ xảy ra khi Raju bắt đầu biết  nói. Cậu tự nhận mình là hiện thân của vị thánh sống Babu. Tuy nhiên, không ai hiểu cậu bé Raju nói gì bởi quá ít người có thể nhớ được thánh nhân Babu. Chỉ đến khi có một ông lão đi qua làng của Raju, ông lão mới gật gù kể lại cho dân làng sự tích về thánh Babu và khẳng định Raju chính là đầu thai chuyển kiếp của Babu. Ông lão còn kể: "Trước khi qua đời, vị "thánh sống" này đã trối trăn lại rằng, tám năm sau, đúng vào ngày 23/11, ngày ông sinh ra, ông ta sẽ lại tái sinh".

Lạ & Cười - Cậu bé Ấn Độ được phong 'thánh sống'

Sudeih Babu - vị thánh sống biết thuật phân then

Không ai tin Raju có khả năng kỳ lạ và là vị thánh khi xưa của xứ Ấn, dân làng quyết định thử thách Raju. Và đúng như lời Raju nói, Raju có thể dùng tay không lấy ra từ không khí những đồ vật theo yêu cầu một cách hết sức tự nhiên, dễ dàng. Thoạt nghe ai cũng nghĩ đó chỉ là trò lừa bịp, một trò diễn xiếc, ảo thuật không hơn không kém. Raju chỉ cười: "Rồi mọi người sẽ nhanh chóng bị thuyết phục. Nào ông bà, anh chị, các bạn muốn tôi lấy vật gì nào?".

Trước hàng nghìn người, Raju đã làm theo lời yêu cầu của bất cứ ai muốn lấy bất kể đồ vật gì từ không khí. Từng người yêu cầu Raju lấy các đồ vật từ dễ đến khó. Có những vật không thể tìm thấy trong làng cũng được Raju lấy một cách dễ dàng mà không gặp chút khó khăn nào. Theo sử sách ghi lại, Raju đã lấy từ không khí ra hàng vạn đồ vật khác nhau như bát đĩa, xoong nồi, hoa quả, vải vóc, thức ăn, sách vở, dép guốc và cả những thứ ít người nghĩ đến như tổ chim, rễ cây, ống nước...

Ngoài ra, Raju còn có thể nhìn xuyên đồ vật bằng sắt, đất, đá mà không bị ảnh hưởng đến thị lực. Các nhà khoa học từng nghiên cứu trường hợp của Raju thừa nhận, Raju là một trong những người có đôi mắt như tia X có thể nhìn xuyên qua lớp bê tông dày, mọi két sắt, những tấm nguyên liệu dày bằng gỗ, nhựa. Kỳ lạ thay, mọi cuộc kiểm tra mắt của Raju đều cho kết quả bình thường, không có biểu hiện khác thường. Nhìn xuyên thấu hay lấy đồ vật từ không khí chỉ là những khả năng "bình thường" của Raju. Điều đặc biệt ở Raju là việc Raju có thể tàng hình hoặc đi xuyên vật thể mà không hề hấn gì.

Có lần, trước sự chứng kiến của một đám đông hàng nghìn người, Raju nhẹ nhàng bước xuyên qua một tấm gương chắn trước mặt, chỉ trong tích tắc, Raju xuất hiện ở phía bên kia gương mà gương không có một mảnh vỡ hay nứt, còn bản thân Raju cũng không bị thương hay có một vết xước nào. Thậm chí, Raju còn bỗng dưng biến mất trước sự chứng kiến của hàng vạn con mắt, rồi xuất hiện trở lại với nụ cười trên môi cùng một bó hoa trắng trên tay. Phải chăng Raju là nhân vật bước ra từ thế gới của khoa học viễn tưởng?

Không chỉ khả năng của Raju mới kỳ lạ, ngay cả sở thích và tính cách của Raju cũng rất khác người. Ngay lúc còn bé, Raju không chịu ăn thịt mà chỉ thích ăn chay. Thường ngày, khi bắt gặp những người đói khổ đi ăn xin, Raju hay nhìn họ bằng đôi mắt thương xót, cậu bé đầy lòng từ tâm đã luôn mang gạo và thức ăn trong nhà cho những người này.

Lạ & Cười - Cậu bé Ấn Độ được phong 'thánh sống' (Hình 2).

Chân dung hiện thân của thánh Sudeih Babu - Satyanarayana Raju?

Lý giải của khoa học: Thực hư vẫn chưa được làm rõ

Khả năng kỳ diệu của Satyanarayana Raju nhanh chóng lan xa, thu hút sự chú ý của các nhà khoa học Anh. Để tận mắt chứng kiến và thu thập dữ liệu về hiện thân của vị thánh sống, họ đã lặn lội một quãng đường khá xa đến Ấn Độ để tìm hiểu và ghi chép lại mọi việc về Raju. Về việc Raju lấy đồ vật từ trong không khí, các nhà khoa học mới chỉ đặt ra giả thuyết: Trong vũ trụ, mọi không gian đều tích trữ các chất cấu thành nên vật. Chỉ cần cố gắng tư duy và một bàn tay đặc biệt như của Raju thì có thể tạo nên được vật đó. Mọi vật được cấu tạo từ những hạt rất nhỏ, các nguyên tử và phân tử.

Tác dụng hút hấp dẫn sẽ làm cho chúng tiến lại gần nhau đến mức tất cả sẽ thu hẹp dần trở thành vật như một viên kẹo và với lý thuyết như vậy, lần lượt các vật được tạo ra. Một ví dụ cụ thể như bát súp nóng. Nếu phóng to bát súp lên chúng ta sẽ nhận được hình ảnh của các hạt cơ bản như điện tử, các quark, photon. Vì thế muốn có được chúng,  ta chỉ cần lấy từ trong không khí một cách tự nhiên như ta thò tay lấy vật dụng trong tủ vậy. Đây là giả thuyết dựa trên các nguyên lý của khoa học vật lý. Điều đặc biệt là, chính bản thân Raju cũng rất đồng tình với lời giải thích trên của các nhà khoa học.

Còn theo quan điểm của các chuyên gia y tế, họ vô cùng hiếu kỳ trước khả năng siêu phàm của Raju. Một con người bình thường sao có thể thực hiện được những động tác khó như vậy và họ thực sự "bó tay" trước trường hợp kỳ lạ của Raju. Họ chỉ có thể lý giải bằng cách phán đoán Raju mang trong mình một loại giác quan đặc biệt có tên gọi "giác quan liên đới". Thông thường, những người có giác quan này sẽ cảm nhận được những điều hoàn toàn kì diệu sau khi trải qua những tác động kích thích từ bên ngoài như ngửi hoặc nếm mùi vị hay nghe thấy một điệu nhạc... sẽ cảm giác như mình đang nhìn thấy một màu sắc, sự chuyển động của vật và từ đó hình thành nên vật từ cảm nhận đó. Nhưng vật được hình thành ra sao sau khi Raju cảm nhận được thì không một chuyên gia y tế nào giải thích được.

Sau đó, các nhóm khoa học từ Nga, Đức, Pháp... cũng đến Ấn Độ và tận mắt xem khả năng của Raju, tất cả họ đều phải kinh ngạc. Họ thừa nhận rằng quả thật Raju là một người hoàn toàn bình thường, nhưng những khả năng hiện tại của Raju thì không sao lý giải được. Dường như, khả năng đó vẫn còn là bí ẩn, thách thức các nhà khoa học. Câu chuyện của Raju vẫn được nhắc đến trong giới nghiên cứu như một ví dụ điển hình về sức mạnh không giới hạn của con người.

Quả thực, con người còn rất nhiều bí mật chưa được khám phá. Các nhà khoa học dự đoán, đến một thời điểm nào đó, khi khoa học đã tìm được lời giải cho khả năng kỳ diệu của Raju, con người sẽ phát triển được những tiềm năng còn ẩn giấu trong cơ thể mỗi người.      

A.M

Khả năng phát lửa của con người qua những câu chuyện lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Thực hư câu chuyện về bé gái 11 tuổi ở TP.HCM có khả năng đốt cháy mọi thứ bằng mắt đang làm nóng dư luận. Trên thế giới cũng ghi nhận nhiều trường hợp có khả năng phóng năng lượng đặc biệt làm cháy các đồ vật xung quanh tương tự cô bé này.

Vương quốc kỳ lạ thờ thần trinh nữ sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Trước cửa ngôi đền linh thiêng nằm trong quảng trường Durba Kathmandu thuộc trung tâm thủ đô của đất nước Nepal, dân chúng tụ tập rất đông và bỗng trở nên nhốn nháo khi ai đó hô lớn: “Nữ thần, nữ thần xuất hiện”.