'Tam giác quỷ mới' bị nghi nuốt chửng 'ông trùm' thời trang Ý?

'Tam giác quỷ mới' bị nghi nuốt chửng 'ông trùm' thời trang Ý?

Thứ 7, 12/01/2013 | 08:15
0
Mới đây, dư luận sửng sốt khi có thêm giả thuyết cho rằng, đã xuất hiện một "Tam giác quỷ" thứ hai tại "xứ sở thần tiên" Venezuela. Chính "hố tử thần" này đã nuốt chửng máy bay chở "ông trùm" thời trang Ý mới đây.

Vụ mất tích bí ẩn

Cách đây ít ngày, máy bay chở "ông trùm" thời trang Italia Vittorio Missoni và 5 người khác đã mất tích bí ẩn ngoài khơi Venezuela. Vụ việc trên đã dấy lên nghi ngờ về hàng loạt nguyên nhân từ lỗi kỹ thuật tới âm mưu bắt cóc của tội phạm ma túy. Thậm chí, nhiều người còn đặt câu hỏi về một âm mưu bắt cóc tống tiền của Mafia quốc tế. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất kỳ hồi âm nào từ phía các tổ chức tội phạm về tung tích của Vittorio Missoni.

Theo hãng tin ABC News, chiếc máy bay chở "trùm" thời trang Ý là loại nhỏ, 2 động cơ, khởi hành từ quần đảo Los Roques đến sân bay quốc tế Simon Bolivar (thủ đô Caracas). Ông Missoni, 58 tuổi, đang trong kỳ nghỉ năm mới cùng gia đình và bạn bè. Chiếc máy bay cất cánh khoảng 11h sáng và mất tích khỏi màn hình rađa chỉ nửa tiếng sau đó. Phi cơ này được nhìn thấy lần cuối cùng khi cách quần đảo Los Roques khoảng 20km. Lúc này, nó đang bay trên biển.

Tiêu điểm - 'Tam giác quỷ mới' bị nghi nuốt chửng 'ông trùm' thời trang Ý?

"Tam giác quỷ mới" Los Roques.

Các thành viên của gia đình Missoni và bạn bè của họ vẫn hi vọng rằng máy bay có thể đã bị chuyển hướng. Lúc này, lực lượng cứu hộ đã được tung đi khắp các vùng để tìm kiếm nhưng cho tới nay vẫn chưa có bất kỳ tung tích gì về chiếc phi cơ bị mất tích. Tính mạng của "ông trùm" thời trang Ý vẫn đang là điều bí ẩn.

Được biết, ông Missoni là giám đốc nhãn hiệu thời trang danh tiếng Missoni. Thương hiệu này được cha mẹ ông thành lập vào năm 1958. Năm ngoái, công ty Missoni - hiện vẫn do gia đình Missoni sở hữu có doanh thu gần 100 triệu USD. Hiện tại, "ông trùm" thời trang này đang sở hữu một hệ thống cửa hàng tại 40 quốc gia trên khắp thế giới và một chuỗi các khách sạn.

Dù nguyên nhân sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay chở Missoni vẫn chưa được làm rõ nhưng không ít giả thuyết kỳ bí đã được đặt ra. Hiện có thêm một giả thuyết mới đang gây chú ý trong công luận. Đó là chiếc máy bay xấu số cùng các hành khách đi cùng rất có thể đã trở thành nạn nhân của "lời nguyền Los Roques". Nhiều người đã ví vụ việc này với bí ẩn "Tam giác quỷ Bermuda", nơi từng "nuốt chửng" hàng chục máy bay cũng như tàu thuyền trong lịch sử.

Cũng cần nói thêm, quần đảo Los Roques gồm 350 hòn đảo lớn nhỏ thuộc địa phận Venezuela, cách cảng biển nổi tiếng La Guaira 145km về hướng Bắc, gần thủ đô Caracas. Los Roques vốn nổi tiếng với những bãi biển còn nguyên sơ, các dải san hô ngầm tuyệt đẹp. Đây là một trong những quần đảo đáng mơ ước nhất trên thế giới mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến. Nơi đây từng thu hút các gương mặt nổi tiếng tới nghỉ dưỡng như Leonardo DiCaprio, Shakira và Harrison Ford.

Tương truyền, nơi đây đã được Christophe Colomb ghé thuyền đến đầu tiên trước khi tìm ra châu Mỹ năm 1498. Sau đó, người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã lần lượt đến đây sinh sống khá đông mà ngày nay vẫn còn nhiều di tích.

Tiêu điểm - 'Tam giác quỷ mới' bị nghi nuốt chửng 'ông trùm' thời trang Ý? (Hình 2).

"Ông trùm" thời trang Ý Vittorio Missoni.

"Tam giác quỷ mới" từng "nuốt chửng" nhiều máy bay?

Cũng theo giới truyền thông, vụ máy bay mất tích bí ẩn hôm 4/1 vừa rồi tương tự với một vụ tai nạn khác xảy ra ở cùng địa điểm cách đây 5 năm về trước. Một điểm trùng hợp là ngày chiếc máy bay gặp nạn 5 năm trước cũng hoàn toàn trùng khớp với vụ tai nạn xảy ra ngày 4/1 vừa qua.

Lần đó, một chuyến bay nội địa của hãng hàng không Transaven đã cố gắng hạ cánh do hỏng động cơ nhưng không thành. Đó cũng chính là lần cuối cùng người ta nhìn thấy sự xuất hiện của nó. Chiếc chuyên cơ đã mất tích trên biển mà không để lại bất kỳ dấu vết gì. Được biết, chiếc máy bay này chở 14 người, trong đó có 8 người Italia. Các cuộc tìm kiếm trên biển và trên không đã bị huỷ bỏ sau khi không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc máy bay.

Không lâu sau, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể duy nhất của các nạn nhân xấu số. Từ năm 1990 đến nay, ít nhất 15 máy bay đã gửi tín hiệu khẩn cấp sau khi xuất hiện sự cố tại khu vực này. Rất nhiều chiếc trong số đó đã vĩnh viễn biến mất và có thể đang bị chôn vùi dưới đáy biển sâu của quần đảo Los Roques. Tuy nhiên, nhiều người đã liên tưởng đến một kịch bản xảy ra giống như tại "Tam giác quỷ Bermuda" - khu vực biển giữa Bermuda, Nam Florida và Puerto Rico. Nơi đây khét tiếng với những vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền và máy bay.

Một số nhà khoa học nhận định, những vụ mất tích tàu ngầm  trên xảy ra có thể do sự giải phóng lượng lớn khí mê-tan từ đáy biển. Họ cho rằng, ở độ sâu từ 500 - 2.000m, băng mê-tan (methane hydrate) có thể hình thành nếu trữ lượng lớn và nhiệt độ thích hợp. Nếu áp suất và nhiệt độ thay đổi theo thời gian, khí mê-tan sẽ dần dần thoát ra khỏi các "tảng gần giống như băng" này. Khi có sự thay đổi đột ngột, ví dụ như xảy ra động đất dưới đáy biển hay chuyển dịch kiến tạo mảng, một phần lớn của băng mê-tan này có thể bị phân tách ra thành các thành phần cấu tạo (nước và mê-tan). Mê-tan dạng khí nổi lên trong bọt khí, làm giảm tỉ trọng của nước. Nó sẽ khiến lực đẩy của tàu thủy và tàu ngầm giảm đi nhanh chóng. Thậm chí, mê-tan còn mạnh đến mức khiến tàu ngầm bị nhấn chìm xuống mặt nước hoặc đến tận đáy biển.

Số khác lại cho rằng, nguyên nhân của các thảm họa trên rất có thể là do những người ngoài hành tinh trú ngụ dưới các lớp sóng. Thậm chí, có người cho rằng, đây là khu vực yểm bùa của những thổ dân châu Mỹ nhằm tránh sự xâm chiếm của người ngoài. Có người lại cho rằng, đây là một trận đồ bát quái chưa được phá bỏ. Tất nhiên, đây chỉ là những tin đồn chưa có bằng chứng xác thực.

Nick Wall, biên tập viên tạp chí Pilot cho hay: "Khi một sự việc lạ xảy ra, người ta sẽ tìm lời giải thích bằng được cho những việc đó. Hiện tại, chắc chắn một điều là các phi công bay qua đây sẽ phải chú tâm hơn rất nhiều. Vụ chiếc máy bay chở ông Missoni mất tích mới đây cũng chưa thể khẳng định được điều gì. Chúng ta cần chờ tuyên bố của lực lượng cứu hộ".

Ngoài "Tam giác quỷ mới" Los Roques, một vùng nước bí ẩn khác cũng bị đồn thổi có gắn với "lời nguyền chết chóc" là "Tam giác quỷ" Michigan, nằm giữa Hồ Michigan và biển Sargasso. Nhiều tàu thuyền được phát hiện nhưng không có bất kỳ thủy thủ đoàn nào. Cho đến giờ, cư dân địa phương và những người đi biển vẫn còn kháo nhau về câu chuyện xảy ra năm 1840. Sau khi đi qua vùng biển Sargasoo, tàu buôn Pháp tên "Rosalie" được phát hiện trong tình trạng căng buồm nhưng không một bóng người trên boong tàu".  

1.000 người mất tích bí ẩn             

Hiện nay, người ta vẫn đang đồn thổi về một khu vực "ma ám"  có biệt danh "Vùng biển của quỷ" (Tam giác Bermuda) tọa lạc ở Thái Bình Dương, quanh đảo Miyake, phía nam Tokyo. Các truyền thuyết kể rằng, những con rồng sinh sống ngoài khơi nước Nhật từng cư trú ở đó. Chính vì thế, vùng này còn có biệt danh "Tam giác rồng". Theo thống kê, từ đầu thế kỷ 20 đến nay, có 30 máy bay, 100 tàu và khoảng 1.000 người đã biến mất tại khu vực này. Tất cả xác tàu bè, máy bay đều không tìm thấy, trong đó có cả chiếc tàu vận tải khổng lồ USS Cyclops của Mỹ (mất tích không để lại dấu vết cùng 306 thành viên thủy thủ đoàn và hành khách).  

Anh Văn

Bí ẩn tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Bermuda từng được đề cập đến như một vùng chết chóc, gây ra biết bao thảm họa với hơn 1.000 sinh mạng và hàng trăm tàu thuyền cùng máy bay đã biến mất trong ranh giới đó...

Vén màn bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda

Thứ 5, 16/05/2013 | 18:36
Nhiều nhà khoa học vẫn đang tích cực giải mã những truyền thuyết xung quanh Tam giác quỷ huyền thoại này, tìm ra điều khiến nó trở thành "con quỷ" đối với các thủy thủ và phi công vô tình lạc vào "trận địa" của nó.

Những vụ mất tích lạ lùng nhất thế kỷ 20

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thuyền trưởng và một hành khách trên con tàu Titanic được tìm thấy sau khi con tàu đã chìm vào đáy biển hơn 70 năm, những người lính Mỹ tưởng đã mất tích trong Thế chiến II giờ lại được tìm thấy sau 46 năm mất tích.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.