Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy

Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy

Chủ nhật, 26/05/2013 | 09:31
0
Phòng mổ khẩn cấp đặc biệt, nơi các bác sĩ đã cố gắng giành giật sự sống của vị Tổng thống của Nhà Trắng – Jonh F. Kennedy sau khi ông bị ám sát, đã bị phá vỡ từng mảnh và được lưu trữ bí mật trong những thùng gỗ. Điều này được bảo vệ như một bí mật quốc gia.

Tháng 11, thời điểm tưởng niệm 50 năm sau vụ ám sát vị Tổng thống này đang tới gần, một nhóm điều tra từ đài địa phương WFAA, Dallas đã đào xới chính xác những vị trí của gạch vỡ và các thiết bị y tế được sử dụng vào ngày định mệnh đó. Họ phát hiện ra rằng, căn phòng đã chính thức bị phá hủy vào năm 1972 khi bênh viện Parkland được mở rộng và phòng Chấn thương số 1 phải bị phá hủy.

Tiêu điểm - Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy

Một trong những bức ảnh duy nhất về phòng Chấn thương số 1, nơi Tổng thống Kennedy đã được điều trị sau khi bị ám sát, trước khi nó bị phá bỏ vào năm 1973. Chúng đã ở đâu?

Tiêu điểm - Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy (Hình 2).

Ảnh 2:  Những mảnh vỡ của bức tường và sàn nhà căn phòng mổ đang được lưu trữ trong một cơ sở của chính phủ và những vị trí của những thiết bị (như trong hình) không được biết đến

Don Pyeatt - một nhân viên của bệnh viện đã nhìn thấy quá trình phá dỡ căn phòng diễn ra vào ngày 1/10/1973 – gần tròn 10 năm sau vụ ám sát. “Những người đó đến với cuốc chim và búa. Họ đập nát các phòng thành từng mảng và đặt chúng vào các thùng, đóng gói tất cả các thiết bị và mang đi” - Don Pyeatt đã nói với đài WFAA. Nếu không biết về bối cảnh lịch sử, nhiều người sẽ lầm tưởng đây chỉ là một phòng cấp cứu bình thường.  

Điều  này cho thấy, những mảnh vỡ của căn phòng lịch sử đó không đơn giản chỉ bị ném vào thùng rác.

Tiêu điểm - Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy (Hình 3).

Trước khi căn phòng bị phá bỏ nó vẫn bị đóng cửa

Tiêu điểm - Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy (Hình 4).

 

Các thùng và hộp chứu gạch của căn phòng bị phá hủy đã được lưu trữ trong  cơ sở lưu trữ quốc gia này tại Fort Worth trong vòng 34 năm trước khi bị chuyển sang nơi lưu trữ khác ở dưới lòng đất

Đài truyền hình WFAA đặt ra câu hỏi về mối liên hệ giữa bệnh viện quận Dallas và Trung tâm lưu trữ quốc gia khi các quan chức tại thư viện John F. Kennedy cho rằng Trung tâm lưu trữ nắm quyền kiểm soát những mảnh vỡ mang tính lịch sử  đó.
“Tất cả chúng ta đều nhận thấy sự nghiêm trọng nếu bất kỳ thứ gì của căn phòng cấp cứu đặc biệt ấy lọt vào tay những kẻ có mục đích xấu” – giám đốc thư viện Jonh F. Kennedy đã lên tiếng cảnh báo và kêu gọi trong một bức thư hiện đang được giữ tại Trung tâm lưu trữ quốc gia tại Maryland.

Chúng ta vẫn đang kỳ vọng vào nỗ lực để những đồ vật trên khỏi bị đem ra giao bán. Nhưng những gì xảy ra đã đặt ra một giả thiết mờ ám cho câu chuyện, rằng gia đình của Tổng thống Kennedy dường như không muốn liên quan đến câu chuyện này.

“Nếu bất kỳ phóng viên nào đề cập đến vấn đề này, họ sẽ được cho biết rằng các nhân viên đã quyên góp các thiết bị đó cho Trung tâm lưu trữ (chứ không phải cho thư viện John F. Kennedy) – một trong những quan chức của thư viện John F. Kennerdy cho biết. “Hơn nữa, họ cũng sẽ được thông báo rằng gia đình Tổng thống Kennedy và thư viện John F. Kennedy không có sự liên quan”.

Tiêu điểm - Bí ẩn về căn phòng cấp cứu Tổng thống Kennedy (Hình 5).

Chiếc áo đẫm máu của Tổng thống Kennedy được lưu trữ tại cơ sở của Trung tâm lưu trữ quốc gia ở Maryland

Các thùng chứa những mảnh vỡ của căn phòng được đóng hộp và nằm lại trong các cơ sở tại Fort Worth trong suốt 34 năm cho đến khi nó được chuyến đến một cơ sở dưới lòng đất tại thành phố Lenexa, Kansas 6 năm trước. Vị trí của các thiết bị y tế trong căn phòng khi chưa bị phá hủy vẫn còn là một điều bí ẩn.

Hồng Hạnh (Theo Dailymail)

Chấn động: Hai tổng thống Mỹ tương lai đứng sau kẻ giết Kennedy

Thứ 3, 14/05/2013 | 07:12
Tiết lộ giật gân công bố trong cuốn sách của Trợ lý Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon: Roger Stone quyết định kể về việc thực ra ai đã giết Tổng thống John F. Kennedy.

Con gái Tổng thống Kennedy làm Đại sứ Mỹ ở Nhật?

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:11
Hãng tin Bloomberg của Mỹ ngày 28/2 cho biết Tổng thống Barack Obama nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm bà Caroline Kennedy làm Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản.

Tìm thấy hàng trăm bức ảnh 'bí mật' về gia đình Kennedy

Thứ 6, 25/01/2013 | 13:59
Mới đây, hơn 650 hình ảnh và vật dụng cá nhân liên quan tới cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy mà công chúng hiếm có cơ hội chiêm ngưỡng đã được tìm thấy tại nhà trợ lý của ông.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.