Bí ẩn về con thuyền cứu hộ trong Kinh thánh

Bí ẩn về con thuyền cứu hộ trong Kinh thánh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
– Kinh thánh có nhắc tới con thuyền huyền thoại đã giúp gia đình ông Noah tránh được trận đại hồng thủy khủng khiếp nằm ở phía dãy Urartu thuộc miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong Kinh thánh có viết, vào khoảng năm 2500 trước công nguyên khi chứng kiến tất cả tội ác do con người gây ra, Thượng Đế quyết định hủy diệt toàn bộ sự sống trên trái đất. Trừ ông Noah là người có đạo đức sống ngay thẳng nên được sống sót.

Thượng Đế đã nói với Noah rằng: “Hãy đóng cho mình một con thuyền gỗ với nhiều phòng bên trong. Đây là cách mà ngươi sẽ phải làm: chiều dài con thuyền là 300 cubit (khoảng 138m), chiều rộng là 50 cubit (23m) và cao 30 cubit (13,6m). Ta sẽ tạo ra một trận lụt nhấn chìm mọi thứ. Tất cả sự sống trên Trái đất đều sẽ chết. Khi đó, ngươi, vợ ngươi, các con trai và con dâu của ngươi hãy cùng xuống thuyền. Và với những sinh vật mang xác thịt khác, ngươi sẽ đưa vào thuyền mỗi loại một đôi để giữ cho chúng sống với ngươi. Chúng sẽ phải là một con đực và 1 con cái”.

Thượng Đế cũng không quên răn đe răn đe loài người rằng: "Các người hãy sinh sôi nảy nở để trám đầy mặt đất, nhưng nhớ rằng hễ các người còn tàn ác, và máu người khác vẫn còn chảy thì máu của các người cũng sẽ phải chảy."

Xã hội - Bí ẩn về con thuyền cứu hộ trong Kinh thánh

Con thuyền huyền thoại chở ông Noah trong Kinh thánh

Khi cơn Đại Hồng Thủy xuất hiện, con thuyền dần dần được dâng cao cho đến khi nó lên đến đỉnh ngọn núi cao nhất. Mưa rơi không ngớt trong vòng 40 ngày đêm. Chiếc thuyền sau đó mắc vào đỉnh núi Ararat.

Khi nghe xong câu chuyện này rất nhiều người đã bỏ công sức tìm kiếm hết đỉnh núi này đến đỉnh núi khác với mong muốn tìm ra tàn tích chiếc thuyền Noah trong truyền thuyết. Nhưng Kinh Thánh cũng nói rằng, con thuyền neo đậu đâu đó trên những ngọn núi của Ararat, chứ không phải là đỉnh Ararat. Nhiều chuyên gia tin nó nằm ở dãy Urartu thuộc miền đông Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay.

Năm 1960 nhóm các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ vội lên đường đến khảo sát tại khu vực trong bức ảnh chụp từ trên không của Lihan Durupinar, một sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Durupinar thấy một vật thể kỳ lạ nằm ở độ cao 1935m trong những ngọn núi Ararat và trông giống như con thuyền với chiều dài gần 152m.

Ở độ cao gần 2134m so với mực nước biển, các nhà khoa học nhìn thấy khoảng đất mọc đầy cỏ có hình dạng giống một chiếc thuyền với kích thước gần bằng mô tả trong Kinh Thánh. Tuy nhiên họ cho rằng khoảng đất kỳ lạ đó chẳng có gì khác so với một hiện tượng tự nhiên.

Năm 1977, bác sĩ kiêm nhà khảo cổ nghiệp dư Ron Wyatt cùng hai người con trai đến một ngôi làng để tìm kiếm những người dân địa phương làm nhiệm vụ dẫn đường.

Tại ngôi làng, Wyatt phát hiện ra một số tảng đá mòn trông giống như đá neo dùng cho những con thuyền cổ mà ông từng nhìn thấy trong các cuốn sách khảo cổ học trước kia. Nhưng cuối cùng Wyatt cũng không phát hiện được gì.

Xã hội - Bí ẩn về con thuyền cứu hộ trong Kinh thánh (Hình 2).Ron Wyatt và đằng sau là tàn tích hóa thạch của con tàu Noah trong huyền thoại

Tháng 8/1979, sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ron Wyatt quay lại địa điểm này một lần nữa. Khi tiến hành khai quật, ngọn núi được cho là nơi mà “chiếc thuyền Noah” mắc kẹt, Ron nhận ra tàn tích của một cấu trúc bằng đá cổ đại. nhóm nghiên cứu phát hiện ra phần hóa thạch một con thuyền lớn. Sử dụng bộ dụng cụ dò tìm, họ còn thấy dấu hiệu của hệ thống kim loại tồn tại quanh vật thể, có nguồn gốc nhân tạo.
Tháng 12/1986, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhóm nghiên cứu đến từ thành phố Ataturk tuyên bố rằng phát hiện của Ron Wyatt có liên quan đến “chiếc thuyền Noah”. Từ đó đến nay có rất nhiều cuộc tranh luận diễn ra, nhưng sự tồn tại của con thuyền vẫn còn là câu chuyện bí ẩn.

PV.CTD