Bí ẩn vụ giết người cắt tai ở Hải Dương

Bí ẩn vụ giết người cắt tai ở Hải Dương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
“Chưa bao giờ gặp vụ phức tạp và lạ lùng như thế này” đó là tâm sự của Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương về vụ án bí ẩn xác chết bị cắt một bên tai.

Có lẽ, chưa bao giờ người dân trong thôn Trại Gạo, xã Bắc An (nay là phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, Hải Dương) lại hoang mang, lo sợ từ khi việc ông Bùi Công Khôi (SN 1949), một cựu quân nhân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, vốn vẫn được nhắc đến là người "hiền như đất" bị giết một cách dã man giữa ban ngày.

Thông tin ban đầu được xác định, ông Bùi Công Khôi đã bị sát hại vào khoảng 16 - 18h ngày 19/1/2011, ngoài một bên tai bị cắt, trên thi thể nạn nhân còn để lại nhiều vết đập ở vùng sau gáy và đầu. Ngoài ra, toàn bộ đồ đạc và tài sản trong nhà còn nguyên trạng, không bị xáo trộn.

Hồ sơ dày cả gang tay

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, Đại tá Cao Ngọc Lan cho biết: "Sau khi nhận được thông tin từ CA huyện, tôi đã chỉ đạo và cùng anh em xuống ngay hiện trường, dù là đêm tối rét mướt". Xác định tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, CA tỉnh đã tập trung lực lượng rất lớn, chia ra làm nhiều hướng, tiếp cận nhiều nguồn khác nhau để nắm thông tin. Vì thế, cho đến nay, chỉ tính tập hồ sơ cũng đã dày cả gang tay với hàng trăm lời khai, nhưng thủ phạm vẫn chưa tìm thấy thì có nghĩa án chưa được phá. "Những người làm công tác điều tra như chúng tôi, chưa làm ra thì còn day dứt lắm, nó như cái nợ đeo đẳng bên mình, trước là với gia đình nạn nhân và sau là tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt với vụ án này càng không thể thờ ơ được. Lãnh đạo từ CA tỉnh đến huyện đã chỉ đạo là kiên quyết làm đến cùng, làm thật nghiêm túc để nhanh chóng phá án", Đại tá Lan khẳng định.

Lãnh đạo CA tỉnh Hải Dương trong buổi làm việc với PV Nguoiduatin.vn

Với kinh nghiệm nhiều năm làm điều tra, Đại tá Cao Ngọc Lan xác định: Chưa bao giờ gặp một vụ án phức tạp và lạ lùng như vụ này. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, có thể xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Khôi là do mâu thuẫn, bởi tài sản trong nhà cũng như trên người nạn nhân vẫn còn nguyên, trong khi lại bị cắt một bên tai. Xác định vụ án là đặc biệt nghiêm trọng nên CA tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo điều tra với quyết tâm cao nhất.

Tuy nhiên, điều khiến Đại tá Lan trăn trở khi trung bình mỗi năm trên địa bàn thị xã Chí Linh (Hải Dương) lại ít nhất có một vụ án bị tắc. Nên hiện tại, CA tỉnh đang cho tập hợp một số vụ điển hình để kiểm tra, đối chiếu, để đưa ra đánh giá chung về nguyên nhân khiến nhiều vụ án bị đình trệ để tìm hướng giải quyết.

Tiếp tục gia hạn điều tra vụ án

Tại buổi làm việc với PV báo Nguoiduatin.vn, người trực tiếp điều tra vụ án, Thượng tá Nguyễn Văn Tâm, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương cho biết: Đúng như báo Nguoiduatin.vn đã phản ánh, ngày 19/1/2011, tại khu Trại Gạo, phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, Hải Dương đã xảy ra một vụ giết người, nạn nhân là ông Bùi Công Khôi (cùng địa chỉ trên), đáng nói, sau khi sát hại ông Khôi ngay tại nhà riêng, hung thủ còn cắt đi một bên tai trái của nạn nhân. Ngày 20/1/2011, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án số 21. Đến nay thời hạn đã hết (qua 4 tháng), cơ quan điều tra đã làm công văn đề nghị và được VKSND Hải Dương đồng ý gia hạn tiếp tục điều tra vụ án.

Theo Thượng tá Tâm, mặc dù mọi tang vật chứng của vụ án đã được CQĐT thu thập nhưng vấn đề mấu chốt của vụ án là chưa làm rõ được đối tượng nên không thể cung cấp thông tin nhiều cho báo chí. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân khẳng định, một vật chứng khá quan trọng trong vụ án đã không được coi trọng, đó là bao tải lạc in nhiều vết tay dính máu được đặt dưới chân cầu thang.

Theo người nhà ông Khôi, ngay sau khi vụ án xảy ra, phía CA đã niêm phong hiện trường để điều tra, thế nhưng, vài ngày sau khi dọn lại nhà, gia đình đã phát hiện ra bao tải lạc được để dưới chân cầu thang có nhiều dấu tay bằng máu cào lên. Chị Bùi Thị Thủy, con gái nạn nhân cho biết: "Khi phát hiện gia đình rất ngỡ ngàng, vì một vật chứng quan trọng như vậy mà cơ quan CA lại không mang về để phục vụ công tác điều tra. Khi hỏi lại thì chúng tôi được biết, họ đã chụp ảnh lại, phần vì tang gia đang bối rối nên bao tải vứt đi đâu cũng chẳng ai để ý nữa".

Cũng tại buổi làm việc, nhận lời đề nghị của lãnh đạo CA tỉnh Hải Dương, PV báo ĐS &PL đã cung cấp thêm một số đầu mối và thông tin với tinh thần phối hợp với Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ vụ án. Đáp lại thiện chí của báo Nguoiduatin.vn, Đại tá Cao Ngọc Lan khẳng định: Quyết tâm điều tra đến cùng và đề nghị báo Nguoiduatin.vn tiếp tục hợp tác trao đổi thông tin với CA tỉnh Hải Dương khi có những thông tin mới nhất.

Trần Quyết

Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.