Bí ẩn hai cô gái bị bắt cóc nhốt vào nhà hoang

Bí ẩn hai cô gái bị bắt cóc nhốt vào nhà hoang

Thứ 4, 08/05/2013 | 11:20
0
Bị bắt cóc trong lúc đang đi xem hội chợ kinh tế ở huyện Qùy Hợp (Nghệ An), hai cô gái đã trải qua những ngày hoảng loạn tột độ.

Hơn 7 ngày bị nhốt ở căn nhà hoang tại khu rừng lạ, họ đã lên kế hoạch trốn thoát và tháo chạy vào nhà dân để kêu cứu. Vụ việc vừa xảy ra khiến cho người dân nơi đây vô cùng hoang mang lo sợ.

Cuộc chạy trốn kinh hoàng

Mấy ngày nay, dư luận Nghệ An đang xôn xao về vụ bắt cóc bí ẩn hai cô gái tại hội chợ kinh tế tại huyện Qùy Hợp. Họ vừa vui mừng cho hai cô đã may mắn trốn thoát khỏi tay những kẻ xấu, nhưng lại rất lo sợ con em mình sẽ là mục tiêu tiếp theo của bọn chúng.

Trên khuôn mặt của L.T.Tr. (SN 1995) trú tại huyện Qùy Châu vẫn chưa hết hoảng loạn sau cuộc trốn thoát khỏi nhóm người xấu. Theo lời khai của nạn nhân, ngày 19/4/2013 Tr. cùng một người bạn gái ở TP. Vinh lên nhà chú ở xã Văn Lợi (Qùy Hợp) chơi.

Sau đó, cả hai rủ nhau lên thị trấn Qùy Châu để đi hội chợ kinh tế nhân dịp kỉ niệm 50 năm thành lập huyện Qùy Hợp. Lúc hai người ra về, bất ngờ bị 4 đối tượng lạ mặt bắt vào một khu rừng vắng. Bọn chúng đưa Tr. và bạn gái vào nhốt trong một ngôi nhà hoang, cách đường khoảng 400m.

Miền trung - Bí ẩn hai cô gái bị bắt cóc nhốt vào nhà hoang

Công an huyện đưa Tr. về trụ sở huyện để tìm hiểu sự việc.            

Chúng bịt mắt hai cô gái lại và xích chung bằng một sợi xích to. Tr. bị xích chân, còn bạn gái của mình bị xích tay trong cùng một sợi xích. Hàng ngày bọn chúng vẫn đưa cơm nước đến cho ăn, cho tắm và thay quần áo nhưng không có biểu hiện hãm hại các cô gái. Cũng tại đây, nhóm thanh niên này luôn cắt cử người canh chừng khá chặt. Biết bọn chúng có ý đồ xấu, hai cô đã bàn mưu tính kế để hòng chạy thoát thân.

Đến trưa ngày 28/4, trong lúc bọn chúng đang ngủ gật sau một đêm thức trắng để canh gác, hai cô gái đã dùng một hòn đá đập đứt dây xích. Do sợi xích to, phải mất thời gian khá lâu Tr. cùng bạn của mình mới đập đứt được dây xích. Sau đó cả hai người cùng phá cửa chạy ra ngoài. Thấy tiếng động mạnh, những kẻ canh gác gồm có bốn người (ba trẻ, một già - PV) thức giấc liền hô to và đuổi theo. Tr. kéo lê đoạn xích chạy trốn lên trên núi, rồi vòng xuống một thung lũng nhỏ. Vô cùng hoảng loạn, cô chạy thẳng xuống nhà dân gần đó mong được cứu. Còn  người bạn của Tr. do quá sợ hãi nên đã chạy theo hướng khác để thoát thân.

Nhớ lại ký ức kinh hoàng ấy, Tr. kể trong nước mắt: "Bọn em đã khóc lóc, hết lời van xin bọn chúng nhưng không có kết quả gì. Em hỏi về mục đích vì sao bắt cóc, bọn chúng cũng không chịu trả lời. Thấy thời sự trên ti vi thời gian gần đây thông tin về tình trạng buôn bán người sang Trung Quốc nhiều nên chúng em rất sợ. Sợ chúng sẽ bán sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục nên chúng em đã lập kế hoạch để trốn thoát".

Sau hai giờ chạy trốn, Tr. nhìn thấy một bản làng nhỏ phía chân núi nên đã vội vàng chạy xuống để cầu cứu. Thấy ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Sầm Văn Bình (37 tuổi) và chị Lô Thị Lan (32 tuổi) ở xóm Bản Còn, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang ngồi xem ti vi, Tr. liền kêu cứu.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Bình chạy ra thì thấy Tr. người ướt đẫm mồ hôi, mặc quần đen và áo màu ghi, đầu đội mũ lưỡi trai. Thấy vẻ mặt hốt hoảng của Tr., anh Bình liền mở cửa nhà bếp và đưa Tr. vào trong nhà.

Khuôn mặt của Tr. tái mét, mồ hôi đầm đìa, nhưng chiếc mũ lưỡi trai thì luôn được kéo sập xuống trùm lấy khuôn mặt. Chân phải của cô gái có một sợi xích còn khóa chặt. Đoạn cổ chân bị xích sưng tấy lên. Đau quá, Tr. liền xin anh Bình dùng cưa sắt để cưa sợi xích và tháo xích ra giùm. Chưa biết chuyện gì xảy ra với cô gái này, vợ chồng anh Bình đã dùng cưa sắt và búa để tháo dây xích ra khỏi cổ chân Tr.

"Lúc Tr. xuống kêu cứu, hai vợ chồng tôi hốt hoảng không biết chuyện gì xảy ra. Tôi thấy trên chân Tr. một sợi xích khá to, dây xích to bằng ngón tay cái, dài khoảng 1,2m, còn nguyên một chiếc khóa to và một đoạn đầu mối rất chắc, phải cưa và gõ đến khoảng 15 phút mới đứt ra được. Cổ chân của Tr. sưng tấy lên, nhìn rất tội nghiệp".

Sau đó, anh Bình và chị Lan đã gọi điện thoại báo cho an ninh xóm và công an xã Châu Quang về sự việc kỳ quái này. Nhận được thông tin, anh Hiếu và anh Thơ, công an huyện đã đến nhà anh Bình để đưa cô gái tên là Tr. về công an huyện Quỳ Hợp để tiếp tục điều tra.

Miền trung - Bí ẩn hai cô gái bị bắt cóc nhốt vào nhà hoang (Hình 2).

Anh Bình kể lại giây phút cô gái đến cầu cứu

Nguyên nhân vẫn đang là bí ẩn

Khi sự việc xảy ra, đông đảo người dân hiếu kì đã tập trung đến nhà anh Bình để tìm hiểu sự việc. Ai cũng vui mừng cho cô gái trẻ may mắn trốn thoát khỏi bọn người xấu. Không biết họ bắt cóc cô gái vì mục đích gì, nhưng Tr. trốn thoát được về đây cũng may mắn lắm rồi. "Gần đây, người dân rất lo sợ về tình trạng buôn bán người qua biên giới. Giờ có thêm vụ bắt cóc bí ẩn này, họ cũng không dám để con gái đi làm nương rẫy một mình, sợ bọn người xấu lợi dụng dụ dỗ rồi bắt đi", một người dân cho biết.

Đã mấy ngày trôi qua, vụ bắt cóc hai cô gái đến nay vẫn đang là một bí ẩn. Một điều kì lạ, hai cô gái bị bắt không hề bị đánh đập hay lợi dụng tình dục. "Em cứ tưởng rằng sau khi bị bắt em sẽ bị đánh đập dã man, hoặc sẽ bị lạm dụng tình dục. Cả 7 đêm, hai đứa đều cố gắng thay nhau thức vì sợ chúng sẽ làm chuyện xấu. Bọn chúng có 4 người, ai cũng mang theo hung khí, nhìn những khuôn mặt hung dữ của bọn chúng em đã thấy khiếp sợ rồi. Lúc đầu chúng em cũng không dám ăn sợ chúng bỏ thuốc mê vào thức ăn. Điều chúng em lo sợ nhất là bị chúng bán sang Trung Quốc không còn có cơ hội về nhà được nữa. Thà bị bọn chúng đánh chết còn hơn bị bán sang Trung Quốc, nên chúng em đã tìm cách trốn thoát", nạn nhân Tr. cho biết thêm.

Một nạn nhân chưa biết sống chết ra sao

Trong quá trình chạy thoát, không biết bạn của Tr. có thoát khỏi tay bọn người xấu đó không. Theo cô kể, người bạn này từ dưới TP Vinh lên miền núi để đi chơi. Muốn bạn vui nên Tr. đã đưa bạn lên thị trấn Qùy Châu để xem hội chợ, không ngờ bị nhóm thanh niên bắt cóc. "Khi hai đứa chạy để thoát thân, quá hoảng loạn Tr. không biết bạn mình chạy theo hướng nào. Bạn Tr. chưa bao giờ leo núi cả, không biết có thoát được không. Nó mà có mệnh hệ gì em hối hận lắm", Tr. nói trong nước mắt.

Đã mấy ngày trôi qua, nhưng nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Nhiều người cho rằng đây là một vụ bắt cóc để tống tiền, vì nhà Tr. là một gia đình khá giả, có của ăn của để. Nên có thể Tr. là mục tiêu bọn chúng nhắm đến nhằm để tống tiền. Chị Lan vợ anh Bình còn cho biết thêm: "Khi một cán bộ công an huyện đến nhà, thấy cô gái ngồi kéo mũ lưỡi trai trùm lên mặt, ông ấy liền nói: Tưởng ai, hóa ra là con ông L.! Thông tin này khiến cho nhiều người đặt nghi vấn đây là một vụ bắt cóc để tống tiền, một số người thì cho rằng đây là vụ buôn bán người qua biên giới. Nhiều giả thiết được đặt ra, nhưng để biết rõ nguyên nhân của vụ việc, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan điều tra.

Nghi án hai cô gái bị bắt cóc do trả thù riêng?

Theo ông Sâm Văn Toản, Trưởng công an xã Châu Quang: Đây là một vụ bắt cóc bí ẩn. Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể đoán trước được nguyên nhân. Để vụ án nhanh chóng được làm sáng tỏ, chúng tôi đã chuyển em Tr. và hồ sơ lên công an huyện Qùy Hợp để tiếp tục điều tra. Chúng tôi cũng đang ráo riết phân công các đồng chí công an viên đi tìm kiếm bạn thân của Tr. Theo như lời khai của nạn nhân, nhiều người đặt nghi vấn, hai cô gái bị bắt cóc do thù hằn cá nhân.

Hà Hằng - Kim Thoa  

Con trai thượng tá công an tham gia bắt cóc tống tiền

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:26
Theo đơn tố cáo của anh Trường, anh bị một nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế và đòi tiền chuộc. Trong nhóm bắt cóc có con trai phó trưởng phòng CS truy nã tội phạm CA tỉnh Đồng Nai.

Những tình tiết bí ẩn quanh vụ bắt cóc cháu bé 9 tuổi

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:37
Ánh đèn vụt tắt một cách bất thường sau đó cháu bé 9 tuổi biến mất vào bóng đêm.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.