Bị bắn, chẹt xe, thả sông vẫn sống

Bị bắn, chẹt xe, thả sông vẫn sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Chỉ vì bị ông trùm nghi "biển thủ" mất 2 bánh heroin mà Trần Minh Dương bị tra tấn suốt 80 ngày đêm bằng những ngón đòn của cai ngục thời trung cổ. Đặc biệt ba lần bị ông trùm thủ tiêu nhưng Dương đều thoát chết thần kỳ.

Ba lần bị thần chết "từ chối" Trần Minh Dương đã tỉnh ngộ và phanh phui đường dây buôn ma túy được xem là lớn nhất xứ Nghệ trong một thập kỷ qua. Giờ đây ngồi trong trại giam nhớ kể lại chuyện cũ, thỉnh thoảng Dương vẫn cứ rùng mình.

Trần Minh Dương tại trại giam với những chiếc răng bị bẻ và 2 tai bị teo

“Tình nghĩa giang hồ” không bằng 2 bánh heroin

Những năm sau 2000, Trần Văn Minh (SN 1962, biệt danh Minh "trâu đại") là một trùm ma túy có số má tại TP.Vinh (Nghệ An) và cả khu vực Bắc Trung bộ. Trần Minh Dương đệ tử ruột của Minh, luôn sát cánh cùng đại ca ngược miền tây Nghệ An lấy hàng. Ngày 22/6/2006, Minh từ TP.Vinh lên nhà Dương ở thị trấn huyện Đô Lương rồi cả hai cùng lên huyện Kỳ Sơn mua hàng. Chúng mua Lầu Chả Giò (bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn) 2 bánh heroin xuống với giá khi đó là 13.000 USD. Ngay trong đêm cả hai tên mang hàng lên xe để về xuôi.

Rời Mường Xén gần 100 km thì chúng bị cảnh sát giao thông đuổi theo, tên Minh cầm lái rú ga bỏ chạy, nhưng thấy khó thoát nên hắn sai Dương vứt 2 bánh heroin và khẩu súng xuống một chỗ bên đường để phi tang. Kiểm tra không thấy gì, cảnh sát giao thông chỉ phạt hành chính rồi cho đi. Sau khi qua mặt CSGT, Minh quay đầu xe để đi tìm nhưng cả đêm hôm ấy, dù cả hai đã quần thảo khắp nhưng chỉ tìm thấy khẩu súng, không thấy hai gói heroin đâu.

Đến 5h sáng ngày hôm sau, sợ bị phát hiện, cả 2 quay về một nhà nghỉ ở thị trấn Con Cuông để nghỉ ngơi đồng thời gọi thêm người để lên tìm kiếm. Trong 2 ngày tiếp sau đó, Minh, Dương và 2 tay chân nữa của Minh tiếp tục quần thảo tại khu vực ấy nhưng vẫn không thấy 2 bánh heroin. Trưa ngày 23/6, khi cả nhóm sau một thời gian tìm kiếm đói lả kéo nhau lên thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) ăn cơm thì Dương có lén gọi điện thoại về cho vợ ở Đô Lương. Dù không biết nội dung cuộc gọi nhưng Minh đã nghi Dương đã chỉ điểm cho người nhà lấy hai bánh heroin.

Đòn tra tấn man rợ của ông trùm

Không thể tìm thấy 2 bánh heroin, cả bọn kéo nhau về TP Vinh. Minh bảo hai đàn em đi trước còn hắn đích thân chở Dương đi sau. Khi xe chạy qua khu vực vắng, bỗng dưng Minh rẽ xe vào một hốc tối móc súng ra chĩa thẳng vào đầu Dương quát: "Tao biết hết mọi chuyện rồi, mày chỉ còn một đường sống là khai heroin giấu ở đâu? Nếu không tao cho mày chầu Diêm Vương, không chỉ mày mà cả vợ con mày cũng chịu chung số phận". Dương hoảng loạn, miệng lắp bắp: "Em thật sự không biết 2 bánh heroin ở đâu. Em thề, hôm kia đến giờ em tìm kiếm và ăn ngủ cùng anh, anh biết mà". Minh tuyên bố: “Tao đếm đến 3, nếu không nói thì...” Minh bắt đầu đếm, Dương nhắm mắt buông tay chờ chết.

Ảnh minh họa

Minh bắt đầu đếm: "Một... hai... ba...... Tách!". Viên đạn thứ nhất không nổ nhưng Dương có cảm giác như có vật sắc lạnh đến rợn người đã găm vào đầu mình. Minh tức tối siết cò thêm hai lần nữa nhưng khẩu súng đen ngòm vẫn chỉ tách, tách... Có lẽ do súng bị ném xuống bên đường để tránh cảnh sát giao thông nên đạn bị thấm nước mưa không nổ, hoặc do một điều may mắn lạ kỳ nào đó mà Dương đã thoát chết. Nhưng cuộc tra tấn dã man của ông trùm để truy tìm 2 bánh heroin thì không dừng lại ở đó.

Đêm sau đó, Minh lái chiếc xe bốn chỗ đến nhà sai đệ tử bắt Dương sang khách sạn T.S, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Tại đây, Minh tiếp tục dùng búa đinh đánh vào sống chân và mắt cá Dương cho đến khi chân Dương bị tê liệt hoàn toàn. Cứ mỗi lần đánh xong thì Minh lại hỏi: "Mày ăn của tao hai bánh hàng thì nôn ra đi". Dương thì một mực cho rằng, mình bị oan. Những ngày tiếp theo, Minh sai đệ tử đưa nước và cơm đến nhưng chỉ cho Dương nhìn, không cho ăn. Thấy Dương không chịu khai, Minh tiếp tục tra tấn bằng cách trói cánh khỉ rồi treo lên xà nhà. "Chúng kéo dây cho đến khi hai ngón chân tôi chuẩn bị rời mặt đất thì dừng lại vài giờ rồi lại kéo tiếp vì thế chân và tay bị sưng tấy, không thể cử động được. Cứ ba ngày Minh thả tôi xuống khoảng hai giờ sau đó lại tiếp tục treo lên", Dương kể lại.

Tra tấn mãi cũng không moi được gì nhưng Minh không thể thả Dương ra vì sợ sẽ bị báo thù nên hắn tính chuyện thủ tiêu đệ tử. Một buổi tối nọ, Minh đàn em pha heroin chích cho Dương phê rồi khiêng lên ô tô. Chúng chở Dương đến một đoạn đường vắng thuộc huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), rồi vứt xuống và lùi xe cán cho nát. Nhưng thật kỳ lạ cả hai lần chúng lùi xe, Dương đều mắc vào gầm nên may mắn thoát chết! Vì thấy động lại chưa nghĩ ra cách gì để thủ tiêu nên chúng lại mang Dương về.

Thoát chết kỳ lạ

“Nghĩ lại vẫn rùng mình”

Những dấu ấn của trận tra tấn kinh hoàng vẫn để lại làm mất tới 64% sức khỏe và để lại nhiều di chứng trên người phạm nhân Dương và "mỗi khi nhớ lại vẫn rùng mình". "Nó dùng kìm chết kẹp sát hai tai rồi để thế cho đến khi tai bị héo khô mới tháo kìm ra. Nó dùng kìm bẻ gãy mất ba chiếc răng cửa. Bẻ răng xong nó lại dùng kìm tút hết các móng tay, móng chân. Nó cũng dùng búa đánh liên tục làm vỡ đầu gối, hai ống chân và gãy tám xương sườn. Sau đó chúng mới dùng dao cắt đứt gân chân", phạm nhân Dương kể lại.

"Cũng nhờ nó cắt gân chân tôi mới thoát chết. Bởi sau khi được công an đưa về bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu thì một buổi trưa có hai thanh niên lạ mặt cầm hai khẩu súng xộc vào buồng điều trị của phạm nhân. Nhưng trước đó năm phút tôi đã được chuyển tuyến khác để nối gân chân", phạm nhân Dương kể lại chuyện có thể coi là lần thứ tư thoát chết.

Một ngày nọ, vừa tỉnh dậy sau một trận no đòn, mặc dù đang lơ mơ nhưng Dương vẫn biết mình bị trói trong bao ni lon vứt trên ô tô. Dương nghe rõ tiếng Minh ra lệnh cho các đệ tử: "Đang mùa mưa bão, đến cầu Cổ Ngựa (huyện Kỳ Anh) thì vứt nó xuống sông là yên chuyện". Lúc đó là 4h sáng, Dương bị bọn đàn em của Minh trói trong bao tải rồi vứt xuống sông. Cứ tưởng lần này thì không thể thoát nhưng không thật kỳ lạ, dù bị cho vào bao tải vứt xuống sông những vẫn không bị chìm. Cái bao tải đựng Dương trôi dạt vào bờ.

Sáng sớm hôm đó có hai ngư dân xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh đi biển gặp bao tải lạ nên mở ra xem. Cả hai đều hốt hoảng khi trong đó là một xác người. Trấn tĩnh lại, hai ngư dân đến xem thì thấy người này vẫn đang còn thở thoi thóp, một người liền chạy về báo chính quyền địa phương. Khi công an đến mở bao tải nilon thấy Dương đang ngoắc ngoải thở, hai tay bị trói quặt phía sau bằng chiếc khăn, mặt bị băng kín bằng băng dán, ngay tức khắc công an huyện báo cáo sự việc lên công an tỉnh và đưa Dương vào Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh để cấp cứu.

Sau khi cứu sống, qua điều tra, xét hỏi công an mới biết Dương là một mắt xích quan trọng nằm trong đường dây buôn bán ma túy của tên Minh mà Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra, vây bắt. Công an tỉnh Hà Tĩnh liền báo cho lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An biết. Sau khi được điều trị sức khỏe đã ổn định, Dương được Công an Nghệ An bảo vệ cẩn thận vì đây là nhân chứng quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy cực lớn vào thời điểm ấy.

Những lời khai của Dương góp phần rất lớn giúp cơ quan công an tóm gọn ổ nhóm ma túy này. Khi bị truy bắt, tên cầm đầu Minh chạy vào Đắc Lắk trốn nhưng do bị truy nã gắt gao nên sau đó Minh đã ra đầu thú. Cuối năm 2006, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử vụ án đường dây buôn bán ma túy do Minh cầm đầu gồm 12 tên. Minh và một số tên bị tòa tuyên án tử hình, còn Dương chịu án tù chung thân, giam giữ tại trại giam số 6 (Thanh Chương-Nghệ An). Đến nay Dương đã chấp hành án được hơn 4 năm.

Kim Thoa - Phạm Phạm

Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.