Bị bắt trước ngày đính hôn

Bị bắt trước ngày đính hôn

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:51
0
Dù bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc, song trong thời gian chạy trốn, hắn vẫn yêu một cô gái khá xinh đẹp. Tuy nhiên, trước một ngày kết hôn, hắn đã bị lực lượng Cảnh sát truy nã bắt giữ.

Chạy trốn khắp nơi

Cuối năm 2012 đầu năm 2013, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Đà Nẵng triệt phá thành công chuyên án cá độ qua mạng. Quá trình điều tra được biết, số tiền tham gia trong đường dây này lên đến gần 1.000 tỷ đồng, cơ quan Công an đã khởi tố hơn 20 bị can. Trong đường dây này, Phạm Văn Tuấn Tú (SN 1985, trú quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) là một mắc xích khá quan trọng. Tuy nhiên, trong thời gian Công an phá án, Tuấn Tú nhanh chóng trốn thoát.

Ngày 1-2-2013, Phòng Cảnh sát hình sự ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc đối với Tú về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Pháp luật - Bị bắt trước ngày đính hôn
Đối tượng Phạm Văn Tuấn Tú.

Phạm Văn Tuấn Tú đã lẩn trốn rất nhiều nơi, từ thành phố Nha Trang, Bình Dương, Bình Phước đến Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian ở Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Tú quen một cô gái tên H. Do Tú là một thanh niên đẹp trai, ăn nói rất lịch sự nên H. bị ‘hớp” hồn. H. đã trao thân cho Tú và đã có thai. Hai người hứa hẹn tiến đến hôn nhân.

Tuy nhiên, để chạy trốn Công an, Tú nói với H. là vào Thành phố Hồ Chí Minh để làm ăn. Tú thường xuyên liên lạc với H. vừa hỏi thăm sức khỏe, vừa dò hỏi xe có người lạ nào đến nhà. Do không thấy động tĩnh gì nên Tú quyết định sẽ về lại Nha Trang để làm lễ đinh hôn với H…

Bị bắt trước ngày đính hôn

Chiều 10-7, Thượng tá Huỳnh Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã Công an thành phố Đà Nẵng cho biết sau khi tiếp nhận thông tin truy nã Tuấn Tú, đơn vị xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm nên đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ vào cuộc truy tìm. Qua tìm hiểu thân nhân, mọi người cũng không biết Tú ở phương trời nào.

Tuy nhiên, trước đó, vào giữa tháng 3-2013, một nguồn thông tin cho biết, Tú đang ẩn náu ở thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), lực lượng Công an đã vào để truy bắt  nhưng rồi Tú cũng lẩn trốn đi nơi khác. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an biết Tú có người yêu ngụ tại đường Nguyễn Hữu Huân (thành phố Nha Trang) và hiện tại Tú đang lẩn trốn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua xác minh từ địa phương, được biết Tú và H. sẽ kết hôn vào đầu tháng 7. Xác định đây là thời điểm bắt tên tội phạm nguy hiểm này nên đã lên sẵn kế hoạch. Ngày 30-6, Thượng tá Huỳnh Văn Bình, Phó Trưởng phòng Cảnh sát truy nã cùng bốn cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vào thành phố Nha Trang. Tại đây, phát hiện Tú đang ở nhà người yêu và thời điểm này gia đình đang chuẩn bị che rạp để hôm sau tổ chức lễ đám hỏi cho Tú và H.

Để không đánh động bà con họ hàng, lực lượng Công an không bắt Tú tại nhà mà mật phục chờ Tú xuất hiện ngoài đường mới khống chế. Sau hơn một buổi mật phục, đến chiều cùng ngày, Tú mới xuất hiện trên chiếc xe Dream đến một quán bún trên đường Nguyễn Hữu Huân, các chiến sĩ Cảnh sát truy nã vây sát, bắt gọn.

Tú được dẫn giải về Công an thành phố Nha Trang. Tại đây, Công an thành phố Nha Trang đã liên lạc với gia đình về việc bắt Tú theo lệnh truy nã, họ mới tá hỏa. Cô vợ sắp đến ngày đính hôn ngất xỉu, cả dòng họ thì như sét đánh bên tai. Họ sững sốt vì H. lấy một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm. Nhưng hiểu ra, mọi chuyện đã rồi. Ngay sau đó, Tú được dẫn giải về Đà Nẵng và giao cho Phòng Cảnh sát hình sự để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Ngày 10-7, một chiến sĩ Cảnh sát truy nã tham gia bắt Tú cho biết, hắn là một thanh niên đẹp trai, lịch lãm nên người dân không thể nhận biết đó là một tên tội phạm nguy hiểm. Do vậy, việc truy bắt Tú cũng khá gian nan, vất vả.

Theo Ngọc Phú (Đà Nẵng Online)

Bắt cóc con tin, tra tấn bằng roi điện, kim tiêm

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:42
Con nợ thiếu tiền nhưng chưa có khả năng chi trả, bị chủ nợ thuê các đối tượng giang hồ bắt cóc, dùng roi điện, kim tiêm dính máu tra tấn nhằm đòi tiền chuộc.

Bắt khẩn cấp gã trai làng hiếp dâm nữ sinh lớp 7

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:31
Khi nghe bé gái lớp 7 bảo người lớn không có ai ở nhà, gã thanh niên nổi thú tính liền ngắt cầu dao điện, rồi lôi nạn nhân ra bãi cỏ thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.