Bị bố mẹ giục cưới, cô gái trẻ suy hô hấp phải nhập viện cấp cứu

Bị bố mẹ giục cưới, cô gái trẻ suy hô hấp phải nhập viện cấp cứu

Thứ 4, 20/07/2022 | 10:31
0
Cô gái trẻ bị khó thở, tê liệt chân tay,... và phải nhanh chóng nhập viện cấp cứu sau cuộc tranh cãi với bố mẹ về chuyện kết hôn.

Mới đây, thông tin về việc một cô gái 27 tuổi ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc phải nhập viện cấp cứu vì quá áp lực khi bị bố mẹ giục cưới đang khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Theo Sohu, cô gái được đưa vào bệnh viện trong tình trạng khó thở, co giật, tê liệt chân tay sau khi tranh cãi với gia đình về việc phải kết hôn với người đàn ông mình không yêu. 

Tại bệnh viện, qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cô gái mắc hội chứng kiềm hô hấp. Nhiễm kiềm hô hấp xảy ra khi người bệnh tăng hít thở, thở nhanh và sâu hơn dẫn đến tăng trao đổi khí phế nang, tăng đào thải CO2 ra khỏi hệ tuần hoàn.

Nhiễm kiềm hô hấp cấp tính có thể gây ra những khó chịu nhất định cho người bệnh như chóng mặt, co giật hoặc có thể là ngất, ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến một số bệnh nhân bị rối loạn thần kinh trung ương. Phần lớn nguyên nhân của hội chứng này là do khó thở vì xúc động mạnh.

Bác sĩ Trần Lương, người tiếp nhận theo dõi trường hợp trên cho biết, cô gái có triệu chứng khó thở, tê tứ chi khi được đưa vào viện. Sau khi được điều trị, các biểu hiện này đã dần thuyên giảm.

Vị bác sĩ nói thêm, hội chứng kiềm đường hô hấp thường gặp ở những phụ nữ và một số trẻ em có tâm trạng thất thường. Họ sẽ cảm thấy khó thở khi lo lắng quá mức hoặc bị kích động mạnh.

Phương pháp điều trị hội chứng này khá đơn giản. Đó là cần xoa dịu tâm trạng của bệnh nhân đồng thời giúp người bệnh tự điều chỉnh cảm xúc để bản thân không bị lo âu hay rơi vào trạng thái kích động quá mức.

Bác sĩ Trần Lương cho biết, khi đối mặt với chứng lo âu, sợ hãi hay căng thẳng, mọi người hãy hít sâu, thở chậm và giữ bình tĩnh, cố gắng không nghĩ ngợi gì. Bạn có thể nín thở trong vòng 15 giây, tuyệt đối không thở hổn hển để cải thiện các triệu chứng của tình trạng trên.

Tuy vậy, bác sĩ vẫn đưa ra khuyến cáo những bệnh nhân thường bị căng thẳng quá độ nên điều trị tâm lý sau khi vượt qua được chứng nhiễm kiềm hô hấp. Nếu tình hình tệ hơn có thể dùng thuốc hỗ trợ.

Sau thông tin trên, đông đảo cư dân mạng Trung Quốc đã để lại bình luận bày tỏ sự cảm thông đối với cô gái. Thậm chí, họ còn thừa nhận bản thân cũng đang đối mặt với vấn đề giục cưới, mai mối kết hôn từ gia đình.

"Thúc giục tìm người yêu, lập gia đình rồi phải sinh con đúng là áp lực khiến con người phát điên", "Chuyện cưới xin bị giục giã quả là một cơn ác mộng", "Tôi vừa chia sẻ tin này với mẹ, mong bà không gây áp lực với tôi nữa, nhưng chắc là khó", "Mới 27 tuổi, chưa phải quá muộn để kết hôn nên mong các bậc phụ huynh hãy thông cảm và đừng tạo áp lực với con cái!?", "Tôi mà không đi học chắc cũng bị giục cưới ngay khi vừa tốt nghiệp"... cư dân mạng bình luận.

Minh Hoa (t/h)

Dân mạng hoang mang trước clip que kem không tan chảy khi hơ dưới lửa

Thứ 4, 13/07/2022 | 13:00
Video quay cảnh một cây kem không tan chảy dù được đốt nóng trên ngọn lửa đang gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Dân mạng đồng loạt dành lời khen ngợi cho bà mẹ 9 con tốt nghiệp trường Y

Thứ 4, 08/06/2022 | 11:32
Kết hôn sớm và bỏ dở giấc mơ học y, chị Sarah Merrill, 41 tuổi, đã quay lại học phẫu thuật thần kinh để hoàn thành ước mơ làm bác sĩ sau khi đã sinh 9 người con.

Dân mạng tuy lùng “cao nhân” có màn đỗ xe cực “gây lú” ở Hồ Tây

Thứ 2, 09/05/2022 | 13:30
Với màn đỗ xe “chuẩn không cần chỉnh” giữa hai gốc cây, chủ nhân chiếc xe màu trắng đang khiến nhiều cư dân mạng ngạc nhiên.

Tập thể dục trên máy bay, hai nữ tiếp viên "gây sốt" mạng xã hội

Thứ 4, 09/06/2021 | 19:00
Hình ảnh hai nữ tiếp viên tranh thủ tập thể dục giữ dáng trên máy bay đang “gây sốt” cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.