Bị cáo mê muội lập đàn, mời thầy về cúng mong có tiền trả bị hại

Bị cáo mê muội lập đàn, mời thầy về cúng mong có tiền trả bị hại

Thứ 6, 15/01/2016 | 19:00
0
“Tôi cũng muốn có tiền trả cho mọi người lắm chứ, tôi còn mời cả thấy cúng về, nhưng họ vẫn không trả tiền cho tôi để trả cho mọi người”, Phương mê tín nói trước tòa.

Tin tức an ninh hình sự ngày 15/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Phương (54 tuổi, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) bị VKS truy tố về “Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Pháp luật - Bị cáo mê muội lập đàn, mời thầy về cúng mong có tiền trả bị hại

Bị cáo Phương trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, năm 2010, để có tiền đầu tư làm ăn, Phương không ngần ngại hỏi vay tiền của những người gần với khu vực mình sinh sống và hứa sẽ trả lãi cao hơn lãi suất ngân hàng.

Nhiều người một phần vì tin tưởng mà chỉ trong vòng vài tháng, tổng số tiền Phương vay của mọi người lên tới 5,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi vay được tiền, Phương dùng một phần để trả những món nợ nần trước đây của mình. Còn tiền, Phương đưa cho người thân đầu tư vào đất đai.

Đến hạn, nhiều người đến đòi thì mới ngã ngửa rằng Phương không còn khả năng thanh toán tiền gốc chứ chưa nói đến khoản lãi cao như Phương hứa hẹn trước đó.

Không có tiền trả nợ, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương và sống lang thang tại các tỉnh miền Trung.

Các bị hại không còn cách nào khác, lần lượt phải tới cơ quan công an trình báo. Ngay sau khi nhận được thông tin tố giác từ bị hại, tiến hành kiểm tra xác minh và thấy có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Phương. Đến tháng 4/2015, Phương tới cơ quan công an đầu thú.

“Tiền mất tật mang”, nhiều gia đình bị hại bỗng chốc rơi vào cảnh khốn đốn, thậm chí rơi vào cảnh nợ nần, bế tắc, vợ chồng lục đục chỉ vì đã đặt niềm tin nhầm chỗ.

Một bị hại bức xúc trước tòa nói vọng lại phía bị cáo: “Bà hại chúng tôi, hại bố mẹ chúng tôi, hại cả con chúng tôi. Là hàng xóm với nhau bao nhiêu năm, vì tình nghĩa nên chúng tôi mới cho bà vay tiền, vậy mà bà lỡ lòng nào bỏ trốn. Bao nhiê

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.