Bị cấp dưới “tố” “ABC”, Giám đốc khẳng định: “Tôi không nhận đồng nào”?!

Bị cấp dưới “tố” “ABC”, Giám đốc khẳng định: “Tôi không nhận đồng nào”?!

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 13/03/2020 | 07:17
0
Vụ việc công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ và đối tác nghi vấn hợp thức hóa hóa đơn vẫn đang gây xôn xao dư luận. Từ nhiều nguồn tin, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã phát hiện thêm nhiều vấn đề mới.

Muốn mua đất thì “ABC” với sếp?!

Sau bài viết “Tái phạm, công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ bị xử phạt kịch khung”, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được thêm loạt phản ánh về việc tận thu khoáng sản (đất tầng phủ) ở mỏ đá Phước Nhân thể hiện có nhiều khuất tất.

Ở bài viết trên, PV nêu ra rằng, trong năm 2019, Thanh tra sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) TP.Đà Nẵng đã phạt 2 lần công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ do khai thác vượt phép gây ra.

Lần 2 là phạt kịch khung do công ty này đã tái phạm lại. Việc vi phạm này diễn ra ở mỏ đá Phước Nhân, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng do công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ quản lý. 

Tin nhanh - Bị cấp dưới “tố” “ABC”, Giám đốc khẳng định: “Tôi không nhận đồng nào”?!

Năm 2019, công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ 2 lần bị sở TNMT TP.Đà Nẵng phạt vì khai thác vượt phép ở mỏ đá Phước Nhân.

Ông Nguyễn Kế Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết, việc khai thác đá, đất tầng phủ mỏ đá Phước Nhân diễn ra từ lâu. Trong quá trình này, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý mỏ vì gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến người dân.

Từ những phản ánh tiếp của bạn đọc, PV trong vai người đi mua đất tầng phủ để san lấp dự án nhằm tiếp cận mỏ đá Phước Nhân.

Tại văn phòng làm việc mỏ đá Phước Nhân, ông Nguyễn Xuân Bản, Phó Giám đốc quản lý mỏ đá cho biết, hiện nay đất tầng phủ không còn nhiều.

Theo ông Bản, lâu nay, đất tầng phủ chủ yếu là cho, một số ít thì bán. Một vài đơn vị làm việc với Giám đốc công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ sau đó tự đưa máy móc vào đào vận chuyển đi san lấp cho các dự án.

“Nói vậy chứ mỗi khối đất, Giám đốc Minh (tức Giám đốc công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ Nguyễn Lương Minh -PV) có lấy từ 5 – 6 ngàn đồng. Đó là xe của họ tự múc, chứ nếu xe bên công ty múc thì phải lấy giá hơn”, ông Bản nói.

Tin nhanh - Bị cấp dưới “tố” “ABC”, Giám đốc khẳng định: “Tôi không nhận đồng nào”?! (Hình 2).

Nhóm PV vào vai người mua đất tầng phủ làm việc với ông Nguyễn Xuân Bản, Phó Giám đốc mỏ đá Phước Nhân (trái).

Bà Cao Thị Nhung, Kế toán mỏ đá Phước Nhân cũng bất ngờ tiết lộ rằng, muốn mua đá thì sẽ báo giá ngay tại mỏ. Còn chuyện mua đất tầng phủ thì làm việc riêng với "sếp" Minh.

“Người ta mua được thì anh mua được. Muốn mua được đất tầng phủ thì chỉ cần “ABC” với sếp là được ấy mà”, bà Nhung thẳng thắn.

“Tôi không nhận đồng nào”?!

Câu trả lời “ABC” với sếp là mua được đất khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Bởi đất tầng phủ mỏ đá ở đây không chỉ là tài nguyên khoáng sản mà nó liên quan đến công tác hoàn thổ, yếu tố môi trường mà mỗi địa phương đều rất chú trọng. Càng phải nói thêm rằng, công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ là một đơn vị vốn 100% Nhà nước!

Để có cái nhìn đa chiều và khách quan hơn, PV đã liên hệ ông Nguyễn Lương Minh, Giám đốc công Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ làm việc.

Trả lời PV, ông Nguyễn Lương Minh cho biết, việc công ty bị sở TNMT TP.Đà Nẵng phạt 2 lần trong 9 tháng là có thật. Tuy nhiên, vị này cho rằng, đây đều là những vi phạm ở mức thấp nhất. Đến nay công ty đã nộp phạt, khắc phục.

Tin nhanh - Bị cấp dưới “tố” “ABC”, Giám đốc khẳng định: “Tôi không nhận đồng nào”?! (Hình 3).

Giám đốc công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ Nguyễn Lương Minh (ảnh nhỏ) cùng quyết định xử phạt của Thanh tra sở TNMT TP.Đà Nẵng đối với đơn vị này khi vi phạm ở mỏ đá Phước Nhân.

“Việc bóc đất tầng phủ thì có một số đơn vị có dự án đến xin xúc san lấp. Họ tự đưa máy móc của họ vào làm. Bởi nếu không ai lấy thì mình cũng phải tốn tiền xúc đổ đi. Họ làm thì họ phải đảm bảo quy định”, ông Minh nói.

Cũng theo vị Giám đốc, việc cho tài nguyên đất này không có hợp đồng gì thể hiện hết?!

Khi PV hỏi bản thân là Giám đốc đơn vị sao không quản lý chặt tài nguyên khoáng sản thì ông Minh cho biết, do điều kiện giấy phép bóc đất tầng phủ trong thời gian ngắn nên cần bóc nhanh lớp đất tầng phủ.

"Nếu giấy phép này dài thì đơn vị sẽ bán. Cho họ lấy, bán họ không thích”?!, ông Minh nói.

Về chuyện cấp dưới phát ngôn rằng muốn mua đất phải “ABC” với sếp, ông Minh khẳng định: “Không có điều đó! Tôi không nhận đồng nào?”

Ông Nguyễn Lương Minh còn nói sẽ gọi xuống cấp dưới, đồng thời giao phòng Hành chính xử lý "nội bội".

Ở một diễn biến có liên quan, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TNMT TP.Đà Nẵng xác nhận, hiện Thanh tra sở TNMT TP.Đà Nẵng đang thanh kiểm tra công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ trong việc quản lý cho thuê đất, tài sản trên đất.

Cụ thể đó là việc cho ngân hàng thuê trụ sở làm việc trong suốt 2 năm liền.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh ở loạt bài viết: "Nghi vấn nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu bất thường trong việc sử dụng hóa đơn ở TP.Đà Nẵng", thể hiện ngành thuế và công an địa phương này đang trong quá trình điều tra một nhóm doanh nghiệp có nhiều nghi vấn liên quan đến sử dụng, mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

Trong đó, nổi cộm lên những nghi vấn tại công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ - Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ (Vinacomin) - Tập đoàn Than – Khoáng sản trụ ở số 137 đường Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

Công ty Triệu Toàn trụ sở thửa 242 KDC Nam bến xe Đông Nam, TP.Đà Nẵng, công ty "ma" Hoa Kim Nguyệt trụ sở giả ở huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng ...

Những công ty này có dấu hiệu hợp thức hóa doanh thu, chi phí lẫn nhau.

Nhâm Thân - Danh Trần - Bá Nga

Thanh tra công tác quản lý đất đai tại công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ

Thứ 3, 03/03/2020 | 09:30
Sau khi xử phạt công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ do sai phạm khai thác khoáng sản vượt phép tại mỏ đá Phước Nhân, Thanh tra sở Tài nguyên Môi trường TP.Đà Nẵng tiếp tục thanh kiểm tra đơn vị này trong việc cho thuê đất công, sử dụng đất công và tài sản trên đất.

Tái phạm, công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ bị xử phạt kịch khung

Chủ nhật, 05/01/2020 | 19:12
Tái phạm trong khai thác khoáng sản, công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ đã bị Thanh tra sở TN-MT xử phạt kịch khung với tình tiết tăng nặng. 

Nghi vấn doanh nghiệp sử dụng bất hợp pháp hóa đơn ở Đà Nẵng: Giám đốc phủ nhận mọi chất vấn

Thứ 4, 09/10/2019 | 08:00
Vụ việc vẫn đang gây xôn xao dư luận. PV báo điện tử Người Đưa Tin đã ghi nhận thêm nhiều thông tin khách quan liên quan đến vụ việc.

Nghi vấn doanh nghiệp sử dụng bất hợp pháp hóa đơn ở Đà Nẵng: Cục Thuế lên tiếng

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:48
Ngành thuế TP.Đà Nẵng phát hiện và kiến nghị công an vào cuộc trước những dấu hiệu nghi vấn sử dụng bất hợp pháp hóa đơn. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu sự việc tương tự xảy ra ở doanh nghiệp này.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.