Chết oan uổng vì làm 'sứ giả hòa bình' cho hàng xóm

Chết oan uổng vì làm 'sứ giả hòa bình' cho hàng xóm

Thứ 7, 03/08/2013 | 07:06
0
Khi thấy ông hàng xóm suốt ngày chửi bới đánh đập vợ con, anh Đào Hồng D. lao vào can ngăn. Trong một lần nhắc nhở ông hàng xóm dọn dẹp nhà cửa, anh D. bị người này đoạt mạng sống bằng một nhát dao chí mạng.

Làm ơn... mất mạng

Theo thông tin ban đầu, nhà anh Đào Hồng D. (SN 1990, ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) ở đối diện với nhà Nguyễn Đức Sáu (SN 1962) nên hai gia đình thường xuyên qua lại thân thiết. Sáu quê ở tỉnh Hưng Yên vào Tây Ninh lập nghiệp được 4 năm.

Gia đình Sáu nghèo khó nên trước đây được ba mẹ anh D. giúp đỡ về tiền bạc để mua đất định cư. Sáu hay nhậu nhẹt, chẳng làm gì giúp vợ con mà suốt ngày rượu chè rồi chửi vợ. Ngồi ăn cơm mà thấy vợ làm gì đó dù nhỏ nhặt, không vừa lòng, Sáu cũng chửi bới rồi đập phá hết đồ đạc. Anh D. là người thấy bất bình nên thường xuyên sang can ngăn. Sáu chẳng dám nói gì anh D. nhưng luôn tỏ ra ấm ức.

Khoảng 17h30 phút ngày 25/7, anh D. đi làm về. Như thường lệ anh sang nhà Sáu để xin nước sôi tắm. Thấy nhà cửa bề bộn quá nên anh D. nhắc: "Ông dọn dẹp cho sạch sẽ vào, nhà gì dơ quá trời vậy?". Mặc dù thấy lời khuyên của anh D. là hợp lý nhưng Sáu không làm theo mà còn vùng vằng cãi lại.

Lúc đó có con chó nhà Sáu đi ra ngoài đường nên anh D. lên tiếng bảo: "Ông nhốt chó lại đi rồi dọn nhà, chứ cứ để chó chạy loạn xạ, nhà thì đồ đạc bừa bãi mất vệ sinh quá". Cùng lúc đó, vợ ông Sáu là bà Nguyễn Thị H. đi chợ về đến cổng, anh D. ra ngoài cổng đón bà H. và nói nhỏ: "Cô ra ngoài kia ngồi đi, con đang bảo ông dọn dẹp nhà cửa chứ để vậy thấy gớm quá".

Nghe anh D. nói vậy bà H. cũng đi ra ngoài, nhưng ông Sáu vẫn không dọn nhà mà chửi vu vơ. Lúc anh D. đi vào, ông Sáu chạy đến đe đánh nhưng vì sức yếu nên mới lao vào ông Sáu đã bị anh D. quờ tay làm ngã xuống nền nhà đành ngồi khóc và chửi bới. Thấy sự việc có vẻ căng thẳng, bà H. đến bên anh D. nói: "Thôi, con về đi để ông ấy đấy cho cô lo liệu, con mà bắt ông dọn thì ổng lại chửi cô", anh D. chưa kịp đi về thì Sáu đã lấy con dao đâm một nhát trúng tim khiến anh D. ngồi gục xuống.

Bà H. hoảng hồn hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng anh D. đã tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Sáu lo sợ liền tìm cách bỏ trốn. Tuy nhiên, khi Sáu đang trên đường lẩn trốn thì bị cơ quan chức năng mai phục bắt khẩn cấp.

Pháp luật - Chết oan uổng vì làm 'sứ giả hòa bình' cho hàng xóm

Bà H. và hiện trường vụ án.

Người hàng xóm tốt bụng

Sáng 26/7, sau khi vụ án xảy ra, PV báo ĐS&PL đã về tận địa phương nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu thêm thông tin. Bà N., một người hàng xóm cho biết: "Nhà ấy cãi nhau suốt vì ông chồng vũ phu, bà vợ quá hiền lành và cam chịu nên suốt ngày bị chồng chửi bới. Còn cậu D. là người rất hiền lành, cũng tại vì quá thương người nên mới lãnh cái chết oan uổng như thế".

Bà N. cho biết thêm, ngày trước mỗi khi vợ chồng ông Sáu đánh, cãi nhau, hàng xóm còn can ngăn chứ giờ ai cũng chán, chẳng muốn nói chuyện. Dù thương bà H. nhưng cứ được vài bữa ông ấy lại sinh chuyện thì làm sao người ta can mãi được. Riêng cậu D., khi nào có ở nhà là nó lại sang giảng hòa. Nhờ nó mà mẹ con bà H. nhiều đêm ngủ ngon. Ai ngờ nó làm ơn mà phải chết đau đớn như vậy khiến hàng xóm ai cũng thương".

Ngôi nhà khang trang của gia đình anh D. chật ních người đến chia buồn. Ai cũng thương cho chàng trai hiền lành mà sớm phải bất hạnh. Bà Nguyễn Thị M., mẹ của anh D. nói trong nước mắt: "Cô nhìn hai đứa con nó thấy tội không? Ba mất mà quá ngây thơ chẳng biết gì hết. Thấy cháu mà tôi đau lòng quá, nhưng dù thương cháu đến mấy tôi cũng đâu bù đắp được tình cảm mà cháu tôi phải chịu khi mất ba, vợ nó cũng còn trẻ thế kia".

Bà M. nói đến đó rồi lại khóc. Bà kể quê bà ở tận một tỉnh ngoài Bắc vào đây được hơn hai mươi năm. Trước chồng đi lính tình nguyện bên Campuchia năm 1978, sau đó bà vào thăm chồng thấy mảnh đất Tây Ninh màu mỡ nên bàn chồng vào làm ăn.

Bà M. nghẹn ngào: "Mới vào chẳng có vốn liếng, đất đai ở đây ngày đó là âm u núi rừng nên cũng rất sợ. Lương chồng thì chẳng đủ sống nhưng may nhờ chịu thương chịu khó nên mới có cơ ngơi này". Sinh được hai người con trai, anh D. là con trai út, từ nhỏ cũng muốn cho con ăn học nhưng anh D. bảo: “Con học dốt nên ba mẹ cứ cho con nghỉ học đi làm. Người ta giỏi giang thì cố gắng vào đại học, con thì chăm chỉ làm công nhân kiếm tiền cũng được, mình siêng năng thì chẳng cần lo gì mẹ ạ”.

Hung thủ từng đượcgia đình nạn nhân cưu mang

Dù mong con học nhưng nghe con nói có lý nên bà M. tìm việc cho D. làm. Cách đây 4 năm, D. lập gia đình và sinh được hai đứa con. Thường ngày, D. rất chăm chỉ làm ăn và thương yêu vợ con, chẳng bao giờ nhậu nhẹt hay gây sự với ai. Bà M. cho biết: "Nó hay giúp đỡ người khác lắm, cũng tại nó thương mẹ con bà H. quá nên mới vậy". Ngồi bần thần nơi góc nhà, bà H., vợ ông Sáu buồn bã nói: "Tôi bây giờ chẳng biết phải làm sao, chồng tôi đã lấy oán trả ơn. Nhà người ta tốt với mình thế mà mình lại nỡ tâm ra tay tàn nhẫn như vậy. Thôi thì cứ để pháp luật trừng trị ông ấy".

Bà H. cho biết, ông Sáu trước đây cũng khá hiền lành, sau do ham nhậu nên suốt ngày chửi bới vợ con. Hai vợ chồng ở quê chỉ có vài sào ruộng, làm ăn khó khăn nên theo người thân vào tỉnh Tây Ninh lập nghiệp cách đây 4 năm. Khi mới vào, hai vợ chồng trong tay không còn một xu dính túi. Sau khi thuê nhà ở, hai vợ chồng được bà M. cho vay tiền mua ngôi nhà bây giờ. Cũng vì tình thương yêu của gia đình bà M. nên hai bên đi lại khá thân thiết. Vào đây đất đai không có, vốn liếng cũng không, nên bà H. vay thêm ít tiền làm nghề đậu hũ, cả nhà suốt ngày tối mặt tối mũi mới đủ ăn qua ngày.

Người con trai đầu không may bị tai nạn, gia đình ngày càng khánh kiệt. Ông Sáu chẳng giúp được gì mà còn chửi bới vợ con thậm tệ. Bà đau đớn khi chứng kiến chồng mình giết ân nhân của gia đình. "Tôi biết chẳng thể nào bù đắp được một mạng người, chỉ biết cúi đầu mong gia đình bà M. bỏ qua cho, và chồng tôi thì để pháp luật xử lý. Mọi thứ với tôi giờ là quá sức chịu đựng rồi, chẳng thể nào làm gì trong hoàn cảnh này được", bà H. nói trong nước mắt.    

Tô Hương Sen

Bé 14 tuổi bị 2 anh trai hiếp dâm đến có thai

Thứ 3, 12/03/2013 | 21:49
Hoàn cảnh của gia đình ông L.V.P. (52 tuổi) và bà T.T.D.(60 tuổi) ngụ tại ấp Trường Hưng, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng vô cùng bất hạnh. Ông bà vừa là ông bà nội vừa là ông bà ngoại của đứa bé trai chưa đầy 1 tuổi.

'Gã đầu bạc' hại đời cháu gái bạn nhậu giữa nghĩa trang

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:09
Sau khi tá hỏa đi tìm, người nhà cháu T đã phát hiện cháu chết trong nghĩa trang.

Cậu trai 9X đâm chết tình già sau cuộc 'mây mưa'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:36
Mới 21 tuổi nhưng hắn đã chấp nhận làm “phi công” của một “máy bay” 68 tuổi. Mối tình một trẻ một già này đã kết thúc trong trong bi kịch với một án giết người.

Hỗn chiến trong tiệc sinh nhật

Thứ 6, 02/08/2013 | 19:23
Mâu thuẫn trong bữa tiệc sinh nhật của cô bạn gái, 2 nhóm thanh niên đã lao vào ẩu đả, quyết chiến. Hậu quả 2 người mất mạng, còn 6 người trả giá sau song sắt trại giam.

'Gần đất xa trời' vẫn 'vùi đầu' vào dâm dục

Thứ 6, 02/08/2013 | 18:59
Vụ án bé gái 11 tuổi bị hiếp dâm bởi lão “yêu râu xanh” 80 tuổi khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Tử hình kẻ chém mẹ chôn xác ngoài mương

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:19
Bị mẹ la mắng vì không chịu làm ăn, Triều ra tay chém đấng sinh thành rồi đào hố chôn xác sau nhà để phi tang.
Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.