Biến mình và người yêu thành đuốc sống vì ghen

Biến mình và người yêu thành đuốc sống vì ghen

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:53
0
Vậy mà vào 0h ngày 24/8, do nghi ngờ tình cảm của T. đối với mình, Hải đã nghĩ quẩn, gã đi mua xăng rồi bất ngờ giội lên mình và người yêu, sau đó lạnh lùng bật lửa...

Giây phút kinh hoàng          

Cho đến thời điểm này, mặc dù sự việc trên đã diễn ra gần một tuần những người dân ở tổ 14, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn bàng hoàng, thảng thốt.

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì vào lúc 0h ngày 24/8 tại số nhà 2/00/141/36 (tổ 14, phường Định Công) - thực nhất là một dãy nhà trọ cho các sinh viên và công nhân thuê bỗng giật mình bởi những tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra. Tiếng gào khóc, kêu cứu chẳng mấy chốc làm cho rất nhiều hộ dân sống gần khu vực đó thức giấc. Nhưng kinh hoàng hơn, kèm theo những tiếng gào thét khản cổ ấy là hình ảnh hai con người đang quằn quại trong lửa. Mùi khói xăng xộc lên khiến nhiều người kinh hãi. Một số người nhanh trí giội nước vào chăn, màn rồi lao vào ứng cứu.

Sau khi khống chế được ngọn lửa, ngay lập tức hai nạn nhân được đưa vào viện Bỏng Quốc gia cấp cứu trong tình trạng đặc biệt nghiêm trọng. Một người dân trong tổ 14 cho biết: "Chỉ chậm một ít phút sẽ

ảnh hưởng đến tính mạng. Không chỉ có thế nó còn gây nguy cơ cháy nổ đối với những hộ dân ở gần đó". Danh tính cặp đôi nam nữ được xác định ngay sau đó là anh Ngô Văn Hải (SN 1987) ở Hải Hậu, tỉnh Nam Định và Nguyễn Thị T. (SN 1991) ở Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Xã hội - Biến mình và người yêu thành đuốc sống vì ghen

Bà Trần Thị Mười: "Giờ chỉ biết trông chờ vào may mắn thôi các chú ạ".

Nhận được tin báo, ngay lập tức công an phường Định Công và công an quận Hoàng Mai xuống hiện trường điều tra làm rõ. Nghi vấn được cơ quan chức năng đặt ra là do mâu thuẫn tình cảm.

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1994) em họ của chị T. cho biết: "Khoảng 20h ngày 23/8, anh Hải đi từ Hải Phòng về và có gọi chị T. đi đón. Do tôi mới ở Đà Lạt (Lâm Đồng) ra nên tối hôm đó, 4 người chúng tôi gồm tôi, chị T., anh Hải và anh Phòng đi chơi cùng với nhau. Trong lúc đi chơi, cả nhóm rất vui vẻ chứ không hề có chuyện cãi vã như mọi người vẫn nghĩ. Đến khoảng hơn 23h, khi cả nhóm vừa đi chơi về thì anh Hải kêu đau bụng và nói cần đi mua thuốc để điều trị. Lúc này, anh Hải có bảo chị T. đi cùng mình. Tuy nhiên, lấy lý do cần phải lo việc riêng nên chị T. đã bảo tôi đi cùng anh ấy. Nghĩ là không có chuyện gì nên tôi nhận lời và đi cùng anh Hải".

Chị này cũng cho biết, kể từ khi ngồi sau xe của anh Hải, chị không nhận thấy bất kỳ một biểu hiện lạ nào. Do đi xe của anh Phòng nên vừa đi được một lúc, anh Hải nói với Hằng là xe hết xăng và cần phải đổ xăng. Không chỉ có thế, anh này còn mua thêm một ít xăng mang về nói là "khi nào cần thì dùng đến", sau đó cả hai cùng về xóm trọ của mình.

Vẫn bộ dạng ung dung, trầm tĩnh, Hải không có một biểu hiện khác thường khiến chị Hằng không có một chút nghi ngờ. Về đến khu trọ, lúc này kim đồng hồ chỉ đúng 0h ngày 24/8. Thấy em họ và Hải về,  chị T. ra mở cổng. Do đêm đã khuya, bóng đèn chiếu sáng ở cổng đã tắt nên chị T. phải bật đèn pin và cúi xuống để mở khóa. Nhưng chị T. đâu có ngờ được Hải đã mở sẵn ca xăng và hất thẳng vào người chị. Chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì Hải cũng giội nốt phần xăng còn lại vào người mình.

Chỉ trong tích tắc, một người trong cổng, một người ngoài cổng biến thành hai ngọn đuốc sống, kêu gào trong thảm thiết. Rất may, trong lúc Hải té xăng vào người chị T., chị Hằng đứng cách đó khoảng 2m nên không vướng phải. "Cũng may là em không dính phải. Chứ không thì giờ này em cũng đang nằm trong bệnh viện như anh chị ấy".

Xã hội - Biến mình và người yêu thành đuốc sống vì ghen (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Đức Hải vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Kết cục bi thảm... từ sự nghi kỵ

Mặc dù được những người dân trong tổ 14 dập lửa và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bỏng Quốc gia nhưng do chất bắt cháy bằng xăng nên cho đến thời điểm này, cả T. và Hải vẫn đang phải điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu. Hiện cả hai chưa thể tiên định được điều gì. Đặc biệt là đối tượng Hải, từ thời điểm đó cho đến nay, anh này vẫn chưa hồi tỉnh và phải trợ giúp bởi rất nhiều máy móc, trang thiết bị y tế. Theo thông tin chúng tôi có được từ các bác sĩ của khoa Hồi sức cấp cứu, sự việc trên khiến chị T. bị bỏng 40%, trong đó có 20% bỏng sâu. Còn Nguyễn Văn Hải bỏng tới 60% hiện đang rơi vào tình trạng hết sức nguy kịch.

Gặp bà Trần Thị Mười (44 tuổi) mẹ đẻ của nạn nhân T. ngay cạnh giường bệnh của cô con gái mình, bà cho biết: "Chỉ khoảng 10 phút sau khi xảy ra sự việc thì chồng tôi nhận được điện thoại nói là cái T. bị bỏng nặng lắm hiện đang đưa đi cấp cứu, khiến vợ chồng tôi như "chết đứng". Ngay trong đêm tôi tức tốc lên với cháu. Nói thật với các anh, lên đến nơi, khi nghe các cháu cùng xóm trọ kể lại mà tôi rụng rời cả chân tay. Bình thường thằng Hải nó lành "như cục đất", vậy mà chỉ vì những khúc mắc giữa hai đứa với nhau mà nó lại nỡ làm thế".

Bà Mười cũng cho biết, chuyện tình cảm của con gái bà với Hải diễn ra cách đây khoảng hơn 2 năm. Được biết thời điểm đó, chị T. đang là sinh viên của một trường cao đẳng đóng trên địa bàn Hà Nội, còn Hải cũng vừa tốt nghiệp cao đẳng Hàng Hải (khoa cơ khí). Biết được mối quan hệ của Hải với con gái mình, gia đình bà Mười chưa bao giờ có ý nghĩ cấm đoán bởi trong tâm niệm của họ dù sao T. đã lớn và có quyền quyết định.

"Hai đứa nó đưa nhau về nhà tôi đến cả chục lần. Qua những lần tiếp xúc tôi thấy Hải là đứa hiền lành, thành thật. Hơn nữa khi thấy hai đứa quấn quýt với nhau nên vợ chồng tôi cũng yên tâm. Thậm chí có lúc tôi còn thủ thỉ với chồng: “Chúng nó yêu nhau như thế, nếu thành vợ thành chồng được thì tốt quá”.

Xã hội - Biến mình và người yêu thành đuốc sống vì ghen (Hình 3).

Chị Nguyễn Thị T. đã hồi tỉnh, tuy nhiên thi thoảng vẫn rơi vào tình trạng hoảng loạn (An ninh Thủ đô)

Tuy nhiên cách đây khoảng vài tháng, khi hỏi về mối quan hệ của T. với Hải thì bà Mười mới biết T. và Hải đã chia tay. Nguyên nhân chính của sự việc này đó chính là Hải có đề nghị với chị T. là tháng 10 năm nay sẽ tổ chức kết hôn. Nhưng Hải đã bị người yêu khước từ vì những nguyên do: Hải đang trong thời điểm thất nghiệp, còn T. bước vào năm cuối, việc học tập rất bận nên chưa thể nghĩ đến chuyện cưới xin được. Thêm nữa, dự định của T. là sau khi tốt nghiệp chị muốn đi làm một vài năm để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ nuôi các em ăn học. "Có lẽ nó nghi ngờ cái T. nên mới nổi điên đến như vậy. Giá như thằng Hải suy nghĩ cặn kẽ hơn thì đâu có đến nỗi" - bà Mười thở dài cho biết.

Được biết, chị T. là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Do kinh tế gia đình chỉ lấy cây lúa làm đầu nên chị này có nói với bố mẹ là sẽ tự lo cho bản thân mình trong những năm học trên Hà Nội. Chính vì thế, ngoài giờ học, T. bươn chải nhiều việc miễn sao là có tiền đóng học, trang trải cho bản thân. Đưa vạt áo lau những giọt nước mắt mặn chát, bà Mười tâm sự với chúng tôi: "Thấy con như thế này, vợ chồng tôi lo quá. Hôm vừa rồi, vét hết số tiền trong nhà, đồng thời phải đi vay mượn hàng xóm láng giềng, vợ chồng tôi mới gom được ít tiền mang lên. Giờ cũng chỉ biết hy vọng vào các y bác sĩ và may mắn thôi các chú ạ!".

Cho đến thời điểm này, cơ quan công an quận Hoàng Mai vẫn chưa thể xác định được chính thức vì đâu mà Nguyễn Đức Hải lại chọn một kết cục bi thảm đến vậy. Hiện Hải vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, còn chị T. mặc dù đã tỉnh nhưng vẫn trong tình trạng hoảng loạn. 

Nguyễn Bắc

'Nếu sinh con cho chú, em sẽ được sống trong nhung lụa'

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:49
Gần đây khi quan hệ với nhau, chú thường cố tình không dùng biện pháp bảo vệ. Em có hỏi thì chú bảo muốn em sinh con cho chú, một đứa bé để gắn kết em với chú, chú muốn em trở thành mẹ của lũ trẻ. Chú không ép nhưng chú cho em lựa chọn, tùy em quyết định.

Biến vợ thành “đuốc sống” vì nghi bị “cắm sừng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến cuộc hôn nhân của họ đứng trước nguy cơ tan vỡ. Nghe nhiều lời bàn tán cho rằng vợ mình đã ngoại tình với người đàn ông khác, cơn cuồng ghen đã biến anh chồng thành kẻ giết người.

Xe máy bốc cháy, lái xe thành 'đuốc sống'

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:31
13h ngày 3/1, đang chạy trên đường thì chiếc xe máy hiệu Suzuki Viva bất ngờ bốc cháy, do không kịp phản ứng ông Trần Văn Thời (52 tuổi) bị lửa táp vào người gây bỏng nặng.

Thủy thủ sống sót kể về ký ức kinh hoàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
"Lúc tàu và các đồng nghiệp chìm xuống, sóng rất mạnh, rất cao. Rất hoảng loạn song tôi luôn hy vọng sống", thủy thủ duy nhất sống sót đến lúc này trong vụ chìm tàu Vinalines Queen Đậu Ngọc Hùng bàng hoàng kể lại trong cuộc họp báo tối 4/1 do Vinalines tổ chức.

Gã phụ hồ nổi cơn ghen thiêu sống vợ và hai con

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:05
Khi nghe tin buổi tối hay có người đàn ông hàng xóm sang nhà mình xem nhờ tivi, cơn ghen nổi lên, Nguyễn Văn Mẫn đã "tung chưởng" với bố đẻ của người xem tivi nhờ. Không dừng lại ở đó, Mẫn còn tưới cả xăng lên người vợ cùng với hai đứa con nhỏ của mình rồi nhẫn tâm châm lửa đốt ngay giữa làng.

Ghê rợn: Thiêu sống người để làm vui lòng quỷ thần

Thứ 5, 11/07/2013 | 19:24
Nhắc đến Khánh Hòa, người ta thường liên tưởng đến vùng non nước xinh đẹp tựa chốn bồng lai. Có mấy ai ngờ được nơi này từng tồn tại hủ tục ghê rợn - thiêu sống người - để làm vui lòng quỷ thần. Đây không phải là chuyện hoang đường, giật gân mà là chuyện có thật.

Hồi ức trai bản chứng kiến cảnh cha bị thiêu sống vì hủ tục

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:27
Hai con trai thay nhau cõng bố băng rừng để chữa bệnh nhưng vẫn không thoát khỏi sự bủa vây của dân làng. Giữa đại ngàn, hai người con khóc nức nở mặc người làng đốt cha, chỉ vì nạn nhân mắc một căn bệnh ngoài da khó chữa.

Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:10
Có của ăn, của để trong nhà Tuấn bắt đầu thay tính, đổi nết ngày đêm cờ bạc, rượu chè. Sau những cuộc vui cùng bạn bè kết thúc Tuấn lại về đánh đập vợ con. Người vợ đầu ấp tay gối bao năm cũng bị hắn dùng xăng thiêu sống ngay tại nhà.