Bị chồng đánh gần chết vẫn một mực... bênh chồng

Bị chồng đánh gần chết vẫn một mực... bênh chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Thậm chí có lúc cần đến công an để giải cứu nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hương vẫn một mực... bênh chồng.

Thậm chí đêm ngày 14 rạng sáng 15/5, chị Hương buộc phải nhảy lầu để thoát khỏi màn đánh đập dã man của chồng, nhưng sau đó lại một mực khẳng định việc nhảy lầu là do ý bản thân chị và chị vẫn còn rất yêu chồng mình. Việc chị Hương cam chịu cảnh sống với người chồng vũ phu khiến một cán bộ hội phụ nữ phường Thanh Xuân phải lên tiếng: "Thật không thể hiểu được tại sao chị Hương lại cam chịu khổ sở để sống với một người chồng vũ phu như thế?!".

Pháp luật - Bị chồng đánh gần chết vẫn một mực... bênh chồngChị Hương trong bệnh viện.

Dã man mấy vẫn... "yêu"

Nhìn thân thể tiều tụy, đầy thương tích của chị Nguyễn Thị Thu Hương (47 tuổi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), khiến người thân và những người có mặt tại bệnh viện Xây Dựng đều phải rơi nước mắt. Chị Hương nằm sõng soài, trên đầu quấn băng, tay bó cố định, khuôn mặt sưng vù.

"Tác nhân" khiến chị Hương ra nông nỗi này chính là người chồng mà chị rất mực yêu thương mấy chục năm nay. Ánh mắt chị Hương khi nhìn chúng tôi không giấu được sự buồn thảm, bên trong đó chứa đựng nhiều nỗi niềm xót xa khó thổ lộ. Từ ngày biết chị thường xuyên bị chồng hành hạ dã man, đã có nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân đến thăm, muốn giúp chị nói lên sự bất bình của mình, giúp chị thoát khỏi người chồng tàn bạo nhưng đều bị chị khước từ.

Theo tìm hiểu của PV báo Nguoiduatin.vn, lúc 1h ngày 15/4 chị Hương đang nằm ngủ trên tầng hai thì Lưu Nguyễn Tân (SN 1963) chồng chị đi uống rượu về vô cớ đánh đập. Được biết, Tân đã ấm ức trong lòng mấy ngày trước đó vì cho vợ tắc trách khiến nhà cháy làm nhiều giấy tờ quan trọng của Tân bị thiêu trụi.

Nhiều người hàng xóm ở đây nói rằng, Tân bực tức vì giấy tờ quan trọng của vợ không bị cháy mà đồ của mình lại bị cháy (?!). Theo họ, việc nhà cháy là do vợ chồng chị Hương tắc trách khi thắp nhang.

Tân đã nhẫn tâm cầm vỏ chai bia đánh vào đầu, vào người chị Hương. Đang ngủ lơ mơ, thấy chồng vô cớ đánh đau, hoảng loạn chị Hương tìm cách trốn thoát nhưng cửa phòng bị chồng đứng chặn khiến chị Hương phải thoát thân bằng cách ra lan can trèo xuống để thoát thân.

Cán bộ điều tra công an quận Thanh Xuân cho biết: Chị Hương bị đánh vào đầu, sau đó chạy ra lan can đểõ thoát xuống nhưng cú đập vỏ chai bia vào đầu chị Hương của Tân khiến chị bị mất nhiều máu, trong khi trèo xuống chị bất tỉnh và rơi xuống. Sự việc được hàng xóm biết tới và báo lên công an phường Thượng Đình. Sau đó chị Hương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xây Dựng.

Theo công an quận Thanh Xuân, trên người chị Hương có nhiều vết thương tích do bị chồng đánh nhưng nặng nhất là cú đập mạnh trên đầu khiến chị Hương phải khâu tới 10 mũi.

Việc chị Hương bị đánh đập dã man như vậy khiến dư luận bất bình. Song đối với người dân tại khu vực nơi chị Hương sống và công an quận Thanh Xuân, vụ việc này được xem là "nhẹ" so với lần trước (tháng 7/2011).

Theo lời kể của một chiến sĩ công an quận Thanh Xuân, lần đó Tân nghi vợ ngoại tình với nhân viên nam làm việc tại quán ăn của gia đình nên đã nhẫn tâm tra tấn vợ bằng cách nhốt trong phòng, lấy xích sắt buộc tay treo người thẳng đứng lên trần nhà. Sau đó Tân dùng búa đánh mạnh vào hai đầu gối, dùng mảnh chai vỡ cứa liên tiếp vào chân vợ. Màn tra tấn của Tân đối với vợ kéo dài từ 5h sáng đến tận 8h tối. Hàng xóm sống cạnh đó nghe tiếng la hét thảm thiết của chị Hương nên đã báo lên công an phường Thượng Đình. Chỉ đến khi các chiến sĩ công an phá cửa vào giải cứu thì màn tra tấn mới dừng lại.

Sau màn đánh đập "thừa sống thiếu chết" của Tân, điều bất ngờ tại cơ quan công an, chị Hương một mực khẳng định: "Tôi vẫn yêu chồng tôi, đó là việc riêng của gia đình tôi nên để gia đình tôi tự giải quyết". Ngay trong vụ việc vừa diễn ra, chị Hương vẫn một mực khẳng định là do chị tự ngã, đến khi cơ quan công an phải tích cực đấu tranh chị mới dám nói là bị chồng đánh.

Cơ quan chức năng "khó xử"

Việc Tân đánh đập vợ một cách vô nhân tính khiến công an quận Thanh Xuân, Hội phụ nữ phường Thượng Đình hết sức bức xúc và rất muốn giúp đỡ chị Hương, để chị thoát khỏi cảnh bị hành hạ của người chồng vũ phu. Nhưng bản thân chị Hương, khi đứng trước cơ quan chức năng, chị lại một mực bảo vệ người chồng vũ phu của mình?!

Năm 2011, sau khi bị đánh đập dã man, chị Hương còn viết đơn xin cho chồng được miễn trách nhiệm hình sự. Do vậy công an quận Thanh Xuân chỉ tạm giữ Tân có 9 ngày, phạt hành chính, sau đó thả về. Một cán bộ công an quận Thanh Xuân cho biết: "Chúng tôi thực sự muốn vào cuộc để làm rõ hành vi của Tân và đưa hắn ra pháp luật. Nhưng vì chị Hương không làm đơn nên cơ quan công an đành bó tay".

Cán bộ này cũng cho biết, hiện nay các quy định của pháp luật về việc xử lý những vụ việc bạo hành gia đình còn nhiều bất cập, khiến công tác đảm bảo quyền lợi cho người bị hại rất khó khăn. Theo đó, nếu bản thân người bị hại không tố cáo, thì những ông chồng có hành vi đánh đập vô cớ, dù dã man đến đâu cũng không thể đưa ra trừng trị trước pháp luật.

Bà Vũ Thị Liên, chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thanh Xuân cho biết: "Trường hợp của chị Hương khiến chúng tôi rất bức xúc. Bản thân chị Hương là hội viên hội phụ nữ nên chúng tôi muốn bảo vệ quyền lợi cho chị. Sau khi chị Hương bị đánh đập, hội phụ nữ đã trực tiếp thăm hỏi, sau đó đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật có biện pháp trừng trị đích đáng đối tượng Tân và phòng ngừa giáo dục chung.

"Vụ việc xảy ra vào năm 2011, hội đã vào cuộc nhưng cuối cùng không đem lại kết quả như mong muốn vì chị Hương đã không tố giác chồng. Lần này chúng tôi quyết làm tới cùng để bảo vệ quyền lợi cho chị Hương" - bà Liên cho biết.

Trước thái độ bênh chồng của chị Hương tại cơ quan công an, bà Liên bức xúc: "Không hiểu sao chị Hương cam chịu giỏi thế, bị hành hạ đánh đập dã man nhưng lại một mực bênh chồng trước cơ quan công an. Cũng là chị em phụ nữ, tôi biết nhiều người vì muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, có người cam chịu cũng vì tương lai của con cháu. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, không thể cam chịu mãi được". Được biết, trước đây Tân đã có một tiền án 7 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Như Hải

* Tên nạn nhân đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.