Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!

Vụ việc ông chồng võ sư tung chưởng liên hoàn khiến chị vợ phải nhập viện chưa kịp nguội trên các mặt báo thì sự việc tương tự lại xảy ra, một anh chồng ở Tây Ninh cũng có màn biểu diễn ấn tượng không kém khi liên tục dùng tay chân đánh vào mặt, bóp cổ và dìm đầu vợ xuống nước nhiều lần.

Chưa biết cảm xúc của chị vợ thế nào nhưng cộng đồng mạng xem clip cũng được phen thót tim, đứng ngồi không yên.

Thiết nghĩ, chẳng phải trên chiến trận mới có anh hùng, mà giữa thời bình bình đạm đạm vẫn có những anh hùng thích phân thắng bại với chính người đầu ấp tay gối của mình. Kể cũng lạ thay.

Nhưng cũng tài là, chị vợ còn can đảm, nhẫn nhục chịu đựng được một kịch bản cứ lặp đi lặp lại suốt 10 năm qua như thế. “Cứ say là anh ta lấy lý do ghen tuông và đánh vợ thậm tệ trước mặt con”. Chắc hẳn chị phải can trường và gồng gánh quá nhiều đau đớn chỉ để bảo vệ một cái vỏ bọc thiêng liêng mà người đời vẫn thường ca tụng: Một gia đình trọn vẹn!

Nghe nói, người chồng sau đó đã biết sai và quay đầu xin lỗi, nhưng vốn dĩ, vũ phu là bản tính, đừng đổ lỗi tại bia rượu mà oan ức cho nó quá. Và có lẽ, đàn ông vũ phu cũng một phần do đàn bà quá giỏi chịu đựng. Vì nếu ngay từ những lần đầu người ta biết phản kháng, biết chống đối, không thỏa hiệp với nó thì có lẽ đã không có lần thứ n như vậy xảy ra.

Tôi ủng hộ nếu chị quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Bởi, tha thứ chẳng phải là cao thượng đâu, mà đúng như Ánh Dương trong Về nhà đi con đã từng nói với chị gái mình khi bị chồng vũ phu: “Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt”.

Ở trong chăn mới biết chăn có rận, nhưng khi “con rận” đã được bàn dân thiên hạ vạch trần thì tội gì phải chịu khổ thêm mà không tự giải thoát mình?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Từ vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Dừng suy nghĩ cho người thân vay tiền!

Thứ 3, 17/09/2019 | 07:45
Tiền bạc là vật ngoài thân, nhưng nhiều người coi nó là vật bất ly thân để rồi không màng sống chết, gia đình tan nát, anh em ruột thịt trở mặt với nhau như kẻ thù.

Cho người thân vay tiền chỉ thỏa thuận miệng, có đòi được không?

Thứ 3, 17/09/2019 | 08:00
Về nguyên tắc vay tiền không lập văn bản, chỉ thỏa thuận miệng cũng được coi là hợp đồng và có hiệu lực bắt buộc thực hiện đối với hai bên.

Tự tử vì vay 8 triệu qua app: Hãy là “con nợ” thông minh

Thứ 2, 16/09/2019 | 11:20
Có câu ngạn ngữ “Miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”. Thật đáng tiếc cho đến giờ vẫn còn nhiều người tiêu dùng ngây thơ tin vào luận điệu quảng cáo rằng có thể vay tiền online không cần thế chấp, giải ngân nhanh chóng, an toàn, kín đáo và không mất lãi suất.

Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:37
Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.

Chiến sỹ thi đua "rởm" của bà hiệu trưởng: “Tôi thương ông giáo quá ông giáo ơi!”

Chủ nhật, 15/09/2019 | 07:00
Dàn xếp qua mặt quan khách, học sinh, phụ huynh và giáo viên, miệng nở nụ cười tay ôm tấm bằng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở "rởm" để phô trương, bà hiệu trưởng của trường tiểu học Vĩnh Phong 4 đang nghĩ gì?

Từ vụ “Con anh đó anh Hưng”: Người phụ bạc đáng trách một, mẹ bỏ rơi con đáng trách mười

Thứ 3, 03/09/2019 | 14:20
Ai cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình là đúng, nhưng một người mẹ bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra muôn phần là sai.

Đòi bạn trai "bao" đi du lịch châu Âu: Đặc quyền của con gái

Thứ 4, 28/08/2019 | 12:11
Việc thử thách lòng người khác như con dao hai lưỡi, trong tình yêu đôi khi cũng cần phải có những thử thách thế nhưng thử thách cũng chỉ nên đặt trong giới hạn cho phép mà thôi!

Lấy chồng võ sư không ngờ có ngày ăn "cước"

Thứ 3, 27/08/2019 | 12:54
Trên sàn đấu gia đình, võ sư Nguyễn Xuân Vinh hạ knock out vợ bằng liên hoàn cước vào giữa mặt.

Có nên tha thứ khi chồng ngoại tình?

Thứ 4, 01/05/2019 | 09:00
Cảm giác bị chính người mà mình đầu ấp tay gối phản bội chắc chắn không hề dễ chịu. Cứ tưởng tượng rằng người chồng của mình, cha của con mình từng dây dưa, qua lại với người phụ nữ khác – thử hỏi có người vợ nào là không đau đớn, chua xót?