Bị côn đồ đánh, một dân phòng nguy cơ sống thực vật

Bị côn đồ đánh, một dân phòng nguy cơ sống thực vật

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:03
0
Sau khi được bạn bè rủ đi chơi, một dân phòng bị đánh trọng thương trên đường vào lúc nửa đêm.

Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân này hiện đang rơi vào tình trạng nguy kịch và hôn mê sâu. Các bác sĩ cho rằng, bệnh nhân có nguy cơ sống đời thực vật vĩnh viễn.

Nửa đêm bị chặn đánh giữa đường

Ngày 9/7, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết đang điều tra làm rõ vụ anh Nguyễn Phước Hùng (17 tuổi, dân phòng phường 15, quận Tân Bình) bị côn đồ đánh đập khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó vào tối 5/7, Hùng bị một nhóm thanh niên dùng gậy và mũ bảo hiểm đánh vào đầu tại một con hẻm phường 12 (quận Tân Bình). Sự việc này khiến nạn nhân phải đối diện với tình trạng nguy kịch đến tính mạng trong nhiều ngày qua.

Để hiểu rõ ngọn nguồn sự việc, PV tìm đến bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), nơi nạn nhân được người nhà đưa đến cấp cứu. Tại đây, người nhà nạn nhân Nguyễn Phước Hùng đứng ngồi không yên vì tình trạng sức khỏe của con mình đang trong tình trạng báo động. Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà L.T.B. (SN 1962, mẹ của Hùng) cho biết: "Chiều ngày 5/7, đến ca trực dân phòng nhưng do nhà có việc bận đột xuất nên tôi nói cháu xin nghỉ ở nhà trông nhà. Tối cùng ngày, sau khi vợ chồng tôi đi khỏi nhà thì cháu Hùng nhận được điện thoại của một người bạn nên lấy xe đi ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều giờ sau đó người nhà vẫn không thấy Hùng về. Tôi gọi điện mãi cũng không thấy trả lời. Điều này khiến chúng tôi càng hoang mang và lo lắng hơn. Vì trước đến giờ, cháu chưa bao giờ đi về khuya đến thế".

Pháp luật - Bị côn đồ đánh, một dân phòng nguy cơ sống thực vật

Bác sĩ Lưu Kính Khương cho PV biết tình trạng máu bầm trong não của bệnh nhân Hùng (ảnh Thơ Trịnh)

Bà B. tiếp lời: "Quá nóng ruột, vợ chồng tôi đang định lấy xe đi tìm cháu thì ba bốn thanh niên đưa Hùng về nhà vào lúc 1h ngày 6/7. Tôi sửng sốt vì thấy Hùng trong tình trạng tái nhợt và đa chấn thương. Nhìn con nằm bất động mà tay chân tôi run rẩy, không nói nên lời. Khi chúng tôi hỏi thì mấy người bạn đưa Hùng về nói cháu bị té xe. Mấy người này còn nói đã đưa Hùng vào bệnh viện đa khoa Mỹ Đức (quận Tân Bình) để được bác sĩ rửa và băng bó vết thương. Khi thấy Hùng có vẻ ổn hơn nên những người này đưa cháu về nhà. Trước khi ra về, một số người bạn của Hùng còn truyền đạt lại lời bác sĩ dặn dò là nếu thấy Hùng ói, sốt thì phải đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu. Đến sáng cùng ngày, Hùng nôn ói nên gia đình tôi vội vàng chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115".

Nguy cơ sống đời thực vật

Ông N.V.D. (cha của anh Hùng) nói trong nước mắt: "Chúng tôi rất lo lắng và sợ hãi bởi hiện Hùng đang điều trị với nhiều vết thương ở đầu, tụ máu não, phải thở bằng oxy. Tiên lượng rất xấu, chỉ cần rút ống là Hùng tắt thở. Cháu là đứa con duy nhất nên nếu có chuyện gì xảy ra chắc vợ chồng tôi không thể nào sống nổi. Có nằm mơ, tôi cũng không ngờ lại xảy ra sự việc này với cậu con trai hiền lành ngoan ngoãn.

Vì muốn đóng góp cho xã hội trong công tác bảo vệ an ninh tại địa phương nên hơn một năm trước, Hùng xin vào làm dân phòng ở phường 15, quận Tân Bình. Ngày nào cháu cũng đến cơ quan đều đặn để có việc gì thì hỗ trợ chính quyền địa phương. Thậm chí, nhiều hôm đã khuya nhưng địa bàn có chuyện gì xảy ra là cháu lại vội vàng chạy đi sau khi nhận được điện thoại của đồng nghiệp. Sau giờ làm việc, cháu chăm chỉ phụ giúp công việc gia đình. Chính vì vậy, dù có phải bán nhà để đổi lại mạng sống cho con, chúng tôi cũng sẵn sàng".

Trao đổi với PV, bác sĩ gây mê hồi sức Lưu Kính Khương, Khoa mổ, bệnh viện Nhân dân 115 cho biết: "Hùng được người nhà đưa đến đây nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó Hùng bị tai nạn giao thông và đã được xử lý vết thương. Sau khi thăm khám, chúng tôi đã tiến hành đặt ống thở cho bệnh nhân. Khi chụp máy, chúng tôi phát hiện bệnh nhân bị tụ máu não rất lớn. Chính vì vậy, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy máu bầm cho nạn nhân. Tuy nhiên, chúng tôi cho bệnh nhân chụp phim lại lần nữa thì vẫn còn một lượng máu bầm trong não khiến nạn nhân tiếp tục hôn mê sâu. Trước tình hình khẩn cấp này, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lần hai cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê nên phải tiếp tục cho thở bằng máy".

Bác sĩ Lưu Kính Khương cho biết thêm: "Đối với những trường hợp như Hùng thì việc phục hồi là rất thấp. Thời gian hôn mê do tổn thương não càng lâu thì khả năng phục hồi càng kém. Bây giờ chỉ có thể hy vọng bằng sức trẻ của mình, bệnh nhân nhanh chóng vượt qua giai đoạn này. Tuy nhiên, với tình trạng hiện nay thì có nguy cơ cao là bệnh nhân phải sống đời thực vật. Điều này sẽ là một gánh nặng rất lớn đối với gia đình. Vì thường chi phí cho mỗi ca bệnh như thế này phải tốn trên 100 triệu. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hồi sức tích cực cho bệnh nhân sau lần phẫu thuật thứ 2".

Bà N.T.H. (một người dân ngụ tại hẻm 40, đường Hoàng Bất Đạt, phường 15, quận Tân Bình) chia sẻ: "Sự việc xảy ra với cậu Hùng khiến chúng tôi rất bất ngờ. Bởi từ trước đến giờ, cậu ấy rất ngoan và chưa gây gổ hay có hiềm khích với ai. Dù còn nhỏ tuổi nhưng trong công việc, Hùng rất năng nổ và nhiệt tình. Hàng xóm chuyện gì cần giúp đỡ là cậu ấy có mặt. Vì vậy, mọi người ai cũng quý và yêu thương Hùng. Chúng tôi mong rằng, cơ quan chức năng mau chóng làm việc để tìm ra hung thủ đã gây ra sự đau đớn của cháu. Dù nguyên nhân dẫn đến sự việc là gì đi nữa thì những đối tượng này phải bị trừng trị thích đáng trước cơ quan pháp luật vì coi thường mạng sống của người khác".   

Cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ

Bà L.T.B. cho biết: "Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, cơ quan CSĐT, công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã vào cuộc lấy lời khai của những người bạn đi cùng Hùng trong đêm xảy ra tai nạn. Sau khi trao đổi trực tiếp, lực lượng công an cho biết đợi con tôi là Phước Hùng tỉnh sẽ đối chứng lời khai và xử lý vụ việc". Ngày 9/7, trao đổi với PV, cơ quan công an này cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thơ Trịnh

Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:45
Bị đòi tiền đi taxi, một đối tượng côn đồ gọi đồng bọn đến để "xử" tài xế này.

20 côn đồ chém người hàng loạt ở quán cà phê

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:35
Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) phối hợp Công an phường Bình Hòa truy bắt nhóm nghi can xông vào quán cà phê Hồn Việt (khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa) xịt hơi cay, chém người.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.