'Sập bẫy' bạn gái tuổi teen mới quen

'Sập bẫy' bạn gái tuổi teen mới quen

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:28
0
Nhận được điện thoại của cô bạn gái tuổi teen mới quen rủ đi chơi đúng vào tối ngày giải phóng Thủ đô 10/10, anh Tiến khấp khởi mừng thầm, phóng xe máy đến điểm hẹn.

Vừa trông thấy anh, cô bạn gái nhảy phóc lên yên sau một cách rất điệu nghệ. Chiếc xe máy wave RSX rú ga phóng nhanh vào màn đêm yên tĩnh, hứa hẹn một buổi đi chơi thú vị.

Họa vô đơn chí khi gặp phải cướp

Khi hai người đi đến đoạn đường vắng tại khu nghĩa trang gần xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội thì Lã Thị Thu Hiệp (SN 1996, ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bảo anh Nguyễn Văn Tiến dừng xe lại để mình đi vệ sinh.

Trong lúc anh Tiến đứng chờ bạn gái đi "giải quyết nỗi buồn", có một chiếc xe máy chở hai thanh niên áp sát. Bất ngờ, một tên trong bọn chúng vung dao tông lên chém hù dọa sượt đầu, khiến anh Tiến sợ thót tim. Anh Tiến cho xe chạy thốc ga, lao nhanh hết tốc lực về phía trước khi cô bạn gái đã yên vị ngồi sau tay lái của mình.

Chạy xe được một đoạn đường dài, anh Tiến vẫn không hết hoảng sợ, băn khoăn không hiểu vì sao mình lại bị người ta chém dằn mặt ngay ngoài đường. Về đến khu vực xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, nơi có nhiều người dân sinh sống, anh Tiến mới trấn tĩnh lại được tinh thần. Giây phút sợ hãi lắng xuống, cuộc đi chơi sắp đến hồi tàn cũng là lúc Hiệp đề nghị anh

Tiến quay xe trở lại đón cô bạn của mình đang đứng chờ ở đoạn đê thuộc xã Đông Dư, huyện Gia Lâm. Muốn đến được địa điểm này, anh Tiến phải đi qua dốc đê Đa Tốn, gân chỗ vừa bị mấy đối tượng chém hụt. Ánh trăng sáng chênh chếch trên đầu, bóng đêm đen kịt ở trước mắt làm cho cung đường thêm bí hiểm, ẩn chứa đầy bất trắc, hiểm nguy.

Nhưng vì muốn làm vừa lòng người đẹp, anh Tiến bất chấp tất cả, hành động theo sự chỉ bảo của tình yêu. Giống như kịch bản của nhiều bộ phim hành động hấp dẫn của Mỹ, anh Tiến đi xe máy đến gần gầm cầu Thanh Trì thì "rầm". Hai kẻ sát thủ nói trên như từ dưới đất chui lên, cho xe máy của chúng đâm thẳng vào bánh trước xe máy của anh Tiến.

Bị đâm bất ngờ, chiếc xe máy đổ kềnh, anh Tiến ngã lăn xuống đất rất đau. Hai thanh niên cầm dao tông tiến đến, chỉ vào mặt anh Tiến dọa chém. Bọn chúng bắt anh Tiến dựng xe máy của mình lên và một tên giằng lấy chìa khóa, cầm lái và bắt anh Tiến ngồi sau để mình đèo. Hai tên còn lại dong xe máy đi cùng. Ba tên cướp trở anh Tiến đến ra bãi đất trống thuộc địa phẩn tổ 12, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Tại đây, bọn chúng dùng dao tông khống chế, bắt anh Tiến ngồi phệt xuống đất, cướp xe máy, rồi tháo chạy vào màn đêm đen kịt.

Pháp luật - 'Sập bẫy' bạn gái tuổi teen mới quen

Các bị cáo tại phiên Tòa (ảnh Thành Long).

Nhằm trốn tránh pháp luật, ba tên cướp rủ nhau sang huyện Đông Anh thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Chiều 12/10, bọn cướp mang xe máy vừa cướp được của anh Tiến cầm cố lấy 4,5 triệu đồng. Cả bọn kéo nhau lên Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc ăn chơi, đập phá. Biết không thể thoát tội, những kẻ cướp xe máy của anh Tiến lần lượt đã ra đầu thú tại cơ quan công an.

Sự thật dần được phơi bày, anh Tiến không thể ngờ được rằng, cô bạn gái 16 tuổi Lã Thị Thu Hiệp lại là "chim mồi" cho các tên Lê Thanh Hải, Lê Văn Hà, Nguyễn Ngọc Nghị (cùng SN 1993 và trú tại Phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) cướp xe máy. Do cần tiền tiêu xài nên bốn đối tượng trên đã câu kết với nhau, dựng màn kịch khá hoàn hảo nhằm cướp chiếc xe máy của anh Tiến.

Hạ màn "vở kịch" vụng v

Những ngày cuối năm này, thay vì cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, mua đào quất cho ngày Tết cổ truyền, bốn tên cướp tuổi teen: Hiệp, Hải, Hà và Nghị phải ra trước vành móng ngựa, chịu sự phán xét của pháp luật về tội danh: "Cướp tài sản".

Bố mẹ Hiệp lòng nặng trĩu nhìn cô con gái cưng của mình đứng cúi gằm mặt trong vành móng ngựa. Được biết, Hiệp đã  bỏ học từ vài năm trước. Do thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình và nhà trường, Hiệp cứ trượt dài trên con đường lông bông, hư hỏng. Hiệp và ba bị cáo dặt dẹo nói trên lấy quán internet làm "đại bản doanh", vào mạng chát chít tối ngày. Đến lúc không còn tiền để tiêu xài, bốn tên lập kế cho Hiệp làm "chim mồi" để lừa cướp xe máy của anh Tiến.

Theo đó, vào tối 10/10, Hiệp nhắn tin và hẹn anh Tiến đến cổng trường Đại học Nông nghiệp I đón đi chơi. Còn Hà, Hải và Nghị chuẩn bị dao, kiếm và phục sẵn ở gần đó. Khi xe máy của anh Đạt đèo Hiệp đi về hướng nghĩa trang xã Đa Tốn thì bọn chúng bám theo. Đến chỗ thanh vắng ở giữa cánh đồng, Hiệp gỉa vờ buồn đi vệ sinh, bảo anh Tiến dừng xe máy (mục đích tạo cơ hội cho đồng bọn ra tay).

Khi "chim mồi" phát tín hiệu, Hải, Hà xông đến vung dao doạ chém anh Tiến. Vì lúc đó có  ánh đèn xe máy đi ngược chiều nên anh Tiến thoát nạn. Ngồi sau xe máy, Hiệp nhắn tin chỉ dẫn cho đồng bọn hướng đi của anh Tiến theo ý đồ của mình. Đến đoạn đường đê gần cầu Thanh Trì, Hiệp lấy cớ phải gặp một người bạn gái để anh Tiến phải quay xe lại. Lần đụng độ thứ hai này, anh Tiến đã bị bọn bất lương cướp chiếc xe máy wave RSX.

Trước công đường, được nghe toàn bộ "màn kịch" cướp xe máy do con gái và đồng bọn dàn dựng, bố mẹ Hiệp mặt buồn rười rượi. Trong cái rét ngọt của ngày giáp Tết, bố Hiệp giọng buồn tê tái nói với HĐXX: Cháu còn nhỏ dại quá. Từ ngày cháu "mất phanh", vợ chồng ông rất buồn, ăn không ngon, ngủ không yên. Người bố chỉ còn biết cầu xin Toà giảm nhẹ tội cho con gái. Đối với ông, đây thật sự là một con ác mộng.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND quận Long Biên tuyên phạt Hải 8 năm tù (vì là chủ mưu), Hiệp, Nghị, Hà cùng lĩnh án 7 năm tù.                               

Thiên Long

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:40
Với thủ đoạn rủ bạn gái vào nhà nghỉ rồi lừa cho uống thuốc kích dục khiến nạn nhân mê man để cướp tài sản, Đàm Mạnh Truyền đã lừa17 cô gái từ Hà Nội tới Nam Định, Tuyên Quang, Phú Thọ…

Giả danh cảnh sát hình sự đi lừa đảo khắp nơi

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:23
Ở quê ra Hà Nội "lập nghiệp", y thường ăn mặc khá "bụi", tự rêu rao là cảnh sát hình sự chuyên đi bắt các đối tượng truy nã để tìm cách lừa những người nhẹ dạ cả tin.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.